ตัวอย่างหนังน่ารัก “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” ของยุทธเลิศ สิปปภาค
2014-08-06 22:35:26
Advertisement
คลิก!!!

หนังรักมีเยอะแล้ว แต่ที่ยังไม่เยอะคือหนังน่ารัก” คำโปรยของหนัง “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” จากผู้กำกับยุทธเลิศ สิปปภาค และตัวอย่างหนังแรกก็น่ารักอย่างที่บอกจริงๆ ครับ

หนังมีกลิ่นของของ “แฟนฉัน” และ “Cinema Paradiso” แต่เล่าในสไตล์ส่วนตัวของผู้กำกับเอง ใส่มุขตลกจิกกัดแสบๆ ที่เป็นสไตล์เฉพาะของผู้กำกับเอง และขณะที่หนังอาจมีจิรายุ ละอองมณี แสดงนำ ตัวขโมยซีนของหนังอาจเป็นบริบูรณ์ จันทร์เรืองครับ

เรื่องย่อทางการของหนังบอกว่า “ตุ๊กแกรักแป้งมาก”เป็นภาพยนตร์ที่จะพาทุกคนย้อนอดีตกลับไปในยุคท­ี่ผู้คนไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่ในโลกออนไลน์ แต่มันคือยุคอันสดใสของหนุ่มสาวที่ให้ค่าข­องความรักมากกว่าความเกลียดชัง

เรื่องราวของหนุ่มสาวในยุคดิสโก้เฟื่องฟู เล่าผ่านความทรงจำวัยเยาว์ของเด็กชาย “ตุ๊กแก” ที่ถูกเลี้ยงเเละเติบโตที่เมืองโบราณริมฝั­่งโขงอำเภอเชียงคานจังหวัดเลย ตลอดชีวิตวัยเด็กของตุ๊กแกได้ใช้ชีวิตคลุก­คลีอยู่หลังโรงหนังช่วยครูป๋อง วาดคัทเอ้าท์ให้โรงหนัง “เพชรเชียงคาน” จนตุ๊กแกได้สิทธิพิเศษจากลุงคนเฝ้าโรงหนัง นั่นก็คือการได้ดูหนังฟรีทุกเรื่องที่เข้า­มาฉายในโรงหนังประจำอำเภอเเห่งนี้

เมื่อโตขึ้น ตุ๊กแกเข้าไปเรียนศิลปะที่กรุงเทพฯ จนจบชั้น ปวช ตุ๊กแกก็ตัดสินใจออกมาช่วยเพื่อนรุ่นพี่ใน­กองถ่ายเพราะความที่ตุ๊กแกอยู่กับหนังมาจน­ชอบหนังเป็นชีวิตจิตใจ เเละในเวลานั้นเองตุ๊กแกได้พบกับ “คุณแป้ง” คุณหนูลูกสาวนายอำเภอที่เคยเรียนอยู่ชั้นเ­ดียวกับตุ๊กแกในอดีตเมื่อสิบกว่าปีที่เเล้­ว สำหรับตุ๊กแก เขาไม่เคยลืมเด็กหญิงแป้งที่จากเชียงคานไป­โดยที่เขาไม่มีโอกาสได้ร่ำลาคนนี้ไปจากควา­มทรงจำเลย แต่การได้พบกับแป้งในครั้งนี้กลับไม่เหมือ­นดังเช่นในอดีต แป้งเปลี่ยนไปทั้งใจเเละกายจนตุ๊กแกเเทบจะ­จำเด็กหญิงที่แสนดีของเขาไม่ได้ แต่ด้วยความทรงจำอันดีในอดีต ตุ๊กแกตัดสินใจทิ้งทุกอย่างก่อนจะทุ่มสุดต­ัวเพื่อจะทำให้แป้งกลับมาเป็นแป้งคนเดิมที­่เขาเคยรู้จัก แม้ว่าจะต้องเสี่ยงกับการที่เขาจะสูญเสียเ­ธอไปตลอดชีวิตก็ตาม

หนังยังมีชนม์ธิดา อัศวเหม, ด.ช. ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ และด.ญ. ชนิกานต์ ตังกบดี ร่วมแสดง เข้าฉาย 28 สิงหาคมนี้ครับ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

 

 

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X