ตร.ฝรั่งเศสสังหาร 2 พี่น้องผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่ “ชาร์ลี เอ็บโด“
2015-01-10 10:28:37
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาในไทย บีบีซีรายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นฝรั่งเศสว่าตำรวจได้บุกเข้าไปในโกดังแห่งหนึ่งในเมืองทางทิศเหนือของกรุงปารีสที่ผู้ต้องสงสัย 2 คนที่ก่อเหตุยิงที่นสพ.ชาร์ลี เอ็บโดซ่อนตัวอยู่พร้อมด้วยตัวประกันอย่างน้อย 1 คน หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที มีรายงานว่าตำรวจได้สังหารผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนแล้ว

ปฏิบัติการไล่ล่าซาอิดและเชอรีฟ คูอาชี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ชาร์ลี เอ็บโด ดำเนินมาเป็นวันที่ 2 หลังจากเกิดเหตุเมื่อวันที่ 7 ม.ค.2558 จนกระทั่งวันนี้ (9 ม.ค.2558) มีรายงานว่าซาอิดและเชอรีฟได้จับตัวประกันอย่างน้อย 1 คนไปหลบอยู่ที่โกดังแห่งหนึ่งในเขตนิคมอุตสาหกรรมในเมือง Dammartin-en-Goele ขณะเดียวกันก็ได้เกิดเหตุจับตัวประกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงปารีสซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามือปืนคนนี้มีเป็นผู้ร่วมขบวนการกับสองพี่น้องคูอาชี

เวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาในไทย บีบีซีรายงานโดยอ้างสื่อฝรั่งเศสว่า ตำรวจได้จู่โจมสถานที่จับตัวประกันทั้งสองแห่ง มีเสียงระเบิดและปืนดังขึ้นหลายนัด หลังจากนั้นประมาณ 30 นาทีมีรายงานว่าตำรวจได้สังหารซาอิดและเชอรีฟ และมือปืนที่ก่อเหตุจับตัวประกันที่ห้างสรรพสินค้า และมีรายงานว่ามีตัวประกันเสียชีวิต 4 คน และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 คนที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าพวกเขาเสียชีวิตก่อนเจ้าหน้าที่บุกเข้าช่วยเหลือหรือเสียชีวิตระหว่างการบุกชิงตัวประกัน

สำนักข่าวเอเอฟพีให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับซาอิด และ เชอรีฟ คูอาชี สองพี่น้องที่ทางการฝรั่งเศสว่า ซาอิด อายุ 34 ปี และเชอรีฟ อายุ 32 ปี มีพ่อแม่เป็นชาวแอลจีเรีย เกิดในกรุงปารีส ซาอิดเป็นนักรบญิฮาดที่เคยถูกจับในปี 2008 โทษฐานมีส่วนในการส่งนักรบไปยังอิรัก ในขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงในรัฐบาลสหรัฐฯ ระบุว่าหนึ่งในสองคนนี้เคยได้รับการฝึกฝนกับกลุ่ม Al-Qaeda ที่ประเทศเยเมน และทั้งสองคนถูกขึ้นบัญชีผู้ก่อการร้ายของสหรัฐฯ มาหลายปีแล้ว

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X