ฉลอง ภักดีวิวิตร เตรียมกลับมากำกับหนังอีกครั้งในรอบเกือบ 20 ปี ด้วย “อังกอร์ เดอะ มูฟวี่”
2014-10-11 19:31:38
Advertisement
คลิก!!!

ฉลอง ภักดีวิจิตร หรือ “อาหลอง” ตามที่คนในวงการบันเทิงของบ้านเราเรียกกัน ผู้เป็นศิลปินแห่งชาติประจำปี 2556 และไม่ได้กำกับหนังอีกเลยนับจาก “สุดขีดมังกรเจ้าพระยา 2” ที่ออกฉายในปี 2539 และหันไปกำกับงานละครโทรทัศน์แทนนับแต่นั้น จะกลับมาสู่งานภาพยนตร์อีกครั้งในปีหน้าครับ ด้วย “อังกอร์ เดอะ มูฟวี่” ตามที่ให้สัมภาษณ์แก่เว็บไซต์หนังสือพิมพ์มติชน

บทสัมภาษณ์ดังกล่าว เน้นไปที่ความเห็นและความรู้สึกของผู้กำกับวัย 83 ต่อการหยิกแกมหยอกของผู้คนในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะเว็บไซต์พันทิปที่นำเอกลักษณ์ประจำบางอย่างของหนังที่ผู้กำกับท่านี้กำกับ เป็นต้นว่า คำกล่าวที่บอกว่างานของท่านเป็น “ระเบิดภูเขา เผากระท่อม” ซึ่งท่านก็ตอบอย่างน่ารักว่า เป็นสโลแกนของเหล่าผู้สร้างสมัยก่อน ที่ไม่มีทุนแล้วชอบไปสร้างกระท่อมอยู่กลางป่าเพื่อระเบิด “แต่เราไม่ใช่ เราระเบิดเฮลิคอปเปอร์

ที่ท้ายบทความ ได้มีการพูดถึงงานที่ท่านจะทำในอนาคตข้างหน้า ซึ่งนอกจากงานละครอย่าง “ทอง 10” ที่จะสร้างให้ช่อง 7 แล้ว ก็ยังมี “อังกอร์ เดอะ มูฟวี่” ด้วยครับ โดยมีแผนเปิดกล้องปีหน้า ใช้ทุนสร้าง 50 ล้านบาท เพื่อออกขายตลาดโลกปีหน้า

อังกอร์” เคยถูกสร้างเป็นฉบับละครทีวีมาก่อน ที่มีพีท ทองเจือ และ วรรัตน์ สุวรรณรัตน์ นำแสดง เป็นละครที่เรตติ้งดีเรื่องหนึ่งของช่อง 7 เรื่องราวของหญิงสาวชื่ออังกอร์ ที่ถูกวิญญาณของเสืออาฆาตเข้าสิงตอนที่เป็นเด็ก ทำให้เธอกลายร่างเป็นเสือแล้วออกอาละวาด ขณะเดียวกันก็แฝงด้วยเรื่องราวผจญภัยเกี่ยวกับสงครามกลางเมืองด้วย ยังไม่รู้ว่าฉบับหนังจะคงเนื้อเรื่องของฉบับละครไว้แค่ไหน แต่คุณฉลองบอกในบทความว่า “เป็นเรื่องพระเอกที่หลงรักนางเอกซึ่งมีวิญญาณเสืออยู่ในตัว ดังนั้นจะทำอย่างไรให้นางเอกมีความเป็นคนสมบูรณ์

ยังไม่มีรายงานว่าใครจะมารับบทนำ แต่สำหรับนางเอกของเรื่อง ผู้กำกับก็จะเลือกที่แบบฉบับของตัวเองที่ทำมาทุกเรื่องครับ “คิดว่าต้องหานางเอกใหม่ บึ้มๆ หน่อย

หนังจะสร้างฉายโดยมีค่ายหนังจัดจำหน่าย คงต้องติดตามกันอีกที

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผู้กำกับฉลอง ภักดีวิจิตร ยังได้รางวัลสดุดีความสำเร้จด้านอาชีพจากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยด้วยครับ มีการทำคลิปยกย่องออกมาที่เป็นการพาไปดูเบื้องหลังการทำงาน คลิกชมได้ที่ด้านใน

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X