จุด...จุด...จุดบนหลัง รักษาให้หายได้หรือเปล่า?
2014-12-06 13:14:21
Advertisement
คลิก!!!

สาเหตุของสิวที่หลัง

สิวเกิดขึ้นได้ทุกที่ตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณหน้า ลำคอ และหลัง เพราะร่างกายของคนเรามีต่อมไขมันอยู่ทุกๆ แห่ง แม้แต่ที่หลัง ก้น หรือไหล่
การสวมเสื้อผ้าที่อับๆ ขณะที่เล่นกีฬาหรืออยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนก็เป้นสาเหตุของสิวบริเวณหลังได้ โดยเฉพาะเนื้อผ้าที่ผสมผ้ายางใยสังเคราะห์ ถ้ารู้ว่าโอกาสเกิดสิวที่หลังบ่อยๆ ก็ต้องสวมเสื้อผ้าคอตตอนแทน
เหมือนกับสิวทั่วไปจะเกิดขึ้นมากในช่วงที่มีประจำเดือน ดังนั้นช่วงนี้ต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ
ความสกปรกของเสื้อผ้า ที่นอนหรือหมอนเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่ง


วิธีรักษา

การรักษาสิวบริเวณหลังสามารถใช้ตัวยารักษาชนิดเดียวกับสิวบนใบหน้าขณะที่เป็นสิวอย่าบีบหรือแกะเกาพราะจะทำให้อักเสบและเกิดเป็นแผลเป็น คราวนี้ล่ะจะต้องรักษากันอีกาว ของอย่างงี้ต้องอดทนค่ะ
สวมเสื้อผ้าสบายๆ และหมั่นทำความสะอาดเสื้อผ้า ที่นอน หมอนอย่าให้มีสารเคมีตกค้างใช้โลชั่นหรือสบู่ชนิดป้องกันสิวหรือสูตรอ่อนโยนทาครีมกันแดดเมื่อต้องแสงแดดเป็นประจำ


คุณสาวๆ หรือหนุ่มที่มีปัญหาสิวที่หลัง อ่านแล้วก็ลองไปทำตามดูนะคะ เพราะเห็นหลายๆ ถามกันเหลือเกินในหน้าถามตอบปัญหาสุขภาพ เรื่องสิวที่หลัง.... ขอให้หลังกลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิมนะจ๊ะ


ที่มา   สยามดารา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X