จีนหั่นถนนเหลือครึ่งเดียว หลังแฟลตยื่นกินที่ถนนเกือบครึ่ง
2013-10-08 22:08:28
Advertisement
คลิก!!!

 

   จีนหั่นถนน 8 เลน เหลือ 4 เลน หลังคนงานสร้างแฟลตเกินมา 1 หลัง ล้ำเข้ามาในพื้นที่ถนนเกือบครึ่ง เหตุรับภาระจ่ายชดเชยให้ไม่ไหว

          วันที่ 7 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า ทางการจีนจำเป็นต้องตัดถนนทางหลวงขนาดกว้าง 8 เลน ในเมืองซีอาน มณฑลซานซี ทางตะวันตกของจีน เหลือเพียง 4 เลนเท่านั้น หลังโครงการก่อสร้างที่ผิดพลาดทำให้แฟลตหลังหนึ่งยื่นออกมา กินพื้นที่ถนนไปเกือบครึ่ง และชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในแฟลตหลังนั้นก็ปฏิเสธที่จะย้ายออก

          หลังจากที่ทางการพบว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวผิดพลาด และตัวอาคารเลยเข้ามาในพื้นที่ว่างซึ่งจะนำมาสร้างเป็นถนนทางหลวงสายใหม่เพื่อระบายการจราจรที่หนาแน่นในช่วงเวลาเร่งด่วน ทางสภาเมืองก็ตัดสินใจที่จะทุบแฟลตดังกล่าวทิ้ง ทว่ากลุ่มผู้อยู่อาศัยในแฟลตกลับยื่นเงื่อนไขว่า พวกเขาจะย้ายออกไปก็ต่อเมื่อได้รับเงินชดเชยในจำนวนที่น่าพึงพอใจเท่านั้น

          โดย ซิงซู หนึ่งในผู้อาศัยอยู่ในแฟลตหลังดังกล่าวเผยว่า เขาเพิ่งจะถูกทางการเวนคืนที่ดินเพื่อนำไปสร้างเป็นอุทยานแห่งชาติต้าหมิง โดยได้รับสัญญาว่าทางการจะหาที่อยู่อาศัยใหม่ให้ และให้ค่าชดเชยมาจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พวกเขาย้ายเข้ามาอยู่ในแฟลตหลังนี้ที่ทั้งใหม่และทันสมัยได้เพียงไม่กี่เดือน ทางการก็พบว่าพวกเขาสร้างอาคารเกินมา 1 หลัง และมันก็ยื่นเข้าไปในที่ว่างไปที่จะใช้สร้างถนน ทางการจึงเริ่มขอเจรจาให้ผู้อาศัยย้ายออกไปเพื่อทุบอาคารทิ้ง ชาวบ้านจึงได้ยื่นเงื่อนไขขอเงินชดเชยที่มากกว่าเดิม และหลังจากการเจรจานานหลายเดือนล้มเหลว ทางสภาเมืองก็ยอมแพ้ เพราะไม่ต้องการจ่ายค่าชดเชยมหาศาล และตัดสินใจบีบถนนให้เล็กลงในช่วงนั้นแทน

          อย่างไรก็ตาม ถนนสายใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อระบายการจราจรจากถนนเส้นอื่นกลับถูกตราหน้าว่าเป็นการสร้างที่เสียทั้งเงินและเวลาสร้าง เพราะนอกจากจะระบายรถได้น้อยแล้วยังเกิดการจราจรแออัดในช่วงตึกดังกล่าวด้วย

          ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แผนการก่อสร้างที่ผิดพลาดหรือข้อพิพาทก่อให้เกิดสิ่งปลูกสร้างที่มีลักษณะแปลกประหลาดในจีน โดยก่อนหน้านี้ ในไท่หยวน มณฑลซานซี ก็ได้มีสุสานหลังหนึ่งถูกตั้งไว้ท่ามกลางอาคารสูง เนื่องจากครอบครัวไม่ยอมให้ย้ายออกไป ขณะที่ในปีก่อน จีนก็เคยสร้างถนนอ้อมบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่กลางถนน เนื่องจากเจ้าของบ้านยืนกรานไม่ยอมย้ายออกไปด้วย

 

จีนหั่นถนนเหลือครึ่งเดียว หลังแฟลตยื่นกินที่ถนนเกือบครึ่ง

จีนหั่นถนนเหลือครึ่งเดียว หลังแฟลตยื่นกินที่ถนนเกือบครึ่ง
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X