จิน (Jin) ได้พูดถึงฉายา ‘เวิลด์ไวด์แฮนซั่ม’ ของตัวเอง และ เนื้อเพลงของ BTS ที่เปลี่ยนชีวิตของเขา
2021-12-23 01:53:34
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ จิน (Jin) วง BTS ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue Korea

สมาชิกวง BTS ได้ร่วมถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร Vogue Korea ฉบับเดือนมกราคม 2022 พวกเขาแต่ละคนได้ร่วมให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ความร่าเริงสดใสของจินระหว่างการพูดคุยฉายให้เห็นถึงความสดใสและนิสัยเป็นมิตรของเขาได้เป็นอย่างดี



จินได้พูดถึงชีวิตประจำวันของตัวเองเวลาไม่มีงานโปรโมทกับวงว่าเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเล่นเกม, ใจลอย, เช็คโทรศัพท์ หรือไม่ก็ดูทีวีไปเรื่อยๆ “บางคนอาจจะคิดว่าน่าสงสาร” เขาพูดอย่างสดใส “แต่ผมเป็นคนประเภทที่ทำสิ่งที่ผมรู้สึกว่าใช่ครับ”

 

จินบอกว่าเขาเชื่อว่าช่วงเวลาผ่อนคลายมีคุณค่าในตัวมัน “ผมเป็นคนที่เชื่อความมีประโยชน์ของสิ่งไม่มีประโยชน์” เขาพูดต่อ “คุณต้องมีวันที่คนอื่นมองว่าไร้สาระเพื่อที่จะกลับมาโฟกัสได้ดีขึ้นในวันที่คุณทำสิ่งที่มีประโยชน์”

ตลอดการสัมภาษณ์จินพยายามสร้างบรรยากาศที่สดใสด้วยการเล่นมุก เขาบอกว่า “ผมไม่ชอบเวลาบรรยากาศเคร่งเครียดครับ เวลาบรรยากาศเริ่มตึงเครียด ผมจะพยายามทำให้มันสดใสขึ้น”

เมื่อถูกถามว่ามีช่วงเวลาไหนที่เขาไม่ได้อยู่บนเวทีแล้วรู้สึกเครียดไหม เขาตอบพร้อมหัวเราะว่า “ไม่ค่อยมีครับ ปกติแล้ว เวลาคนเครียดๆเจอกับคนที่สดใส และคุยกัน จะมีคนหนึ่งที่ยอมปรับตัวให้เข้ากับอีกคน และโดยส่วนมากบทสนทนานั้นจะกลายเป็นเครียดแทน แต่สำหรับผมไม่ใช่แบบนั้น มีทีมงานในบริษัทของเราที่เป็นคนเครียดมาก และเวลาขนาดที่คุยกับทีมงานคนนั้น ผมยังใช้เวลา 20 นาทีในทั้งหมด 30 นาทีเพื่อปล่อยมุก ถ้าผมเจอคนที่ซีเรียสมากๆจนผมไม่สามารถเข้ากับพวกเขาได้ ผมก็จะพยายามเลี่ยงพวกเขาให้เร็วที่สุดครับ”

เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่ชอบเรื่องเครียด จินตอบง่ายๆว่า “เพราะมันไม่สนุกครับ ไม่ว่าผมจะสัมภาษณ์หรือคุยกับเพื่อน ผมก็ทำตัวแบบเดียวกันเลย”

“แน่นอนว่า เรื่องงานผมก็เครียดนะครับ” เขาพูดต่อ “แต่นอกจากเวลาที่อยู่บนเวทีแล้ว ที่เหลือ 80-90% ผมก็ใช้เวลาไปกับการเล่นตลกไปเรื่อย”

เขาพูดต่อ “ผมคิดว่าความสนุกสนานเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมทำงานได้โดยไม่รู้สึกว่าเบิร์นเอาท์”

จินพูดอย่างถ่อมตัวเกี่ยวกับความสามารถของตัวเอง เขาบอกว่า “ผมไม่มีอะไรพิเศษเลยครับ และผมก็เป็นคนที่ไม่มีอะไรที่เก่งเฉพาะตัวเลย แม้ว่าคนรอบตัวผมจะไม่คิดกับผมแบบนั้น...ถ้าผมเริ่มพูดอะไรแบบนี้ พวกเขาจะบอกว่า ‘นายพูดแบบนั้นออกมาได้ไง? นายมีสิ่งน่าทึ่งหลายอย่าง’ แต่ผมก็ยังยอมรับมันได้ยากครับ ถ้ามีคนถามว่าอะไรที่ผมแตกต่างจากคนอื่น ผมก็ตอบได้ยาก นอกจากว่าผมเป็นสมาชิกวง BTS”

เขาได้พูดถึงฉายา ‘เวิลด์ไวด์แฮนซั่ม’ ของตัวเอง และบอกว่าตอนแรกเขาแค่พูดตลกเท่านั้น

 

“พูดตามตรง มีคนอื่นที่หล่อกว่าผมอีกครับ” จินบอก “ ‘เวิลด์ไวด์แฮนซั่ม’ เป็นมุกที่ผมพูดไปให้คนหัวเราะเท่านั้น ก็เหมือนกับที่มีคนอีกมากมายที่ร้องเพลงและเต้นเก่งกว่าผม แต่เพราะว่าคนมองผมดีกว่าที่ผมเป็นเสียอีก ผมเลยทำงานอย่างหนักเพื่อใช้ชีวิตแบบที่พวกเขาเห็นว่าผมเป็น”

จินยังบอกอีกว่า “คุณรู้ใช่ไหมว่าทุกคนเกิดมาพร้อมพรสวรรค์บางอย่าง? ผมคิดว่าพรสวรรค์ของผมคือเมื่อมีสิ่งที่ไม่ชอบเกิดขึ้น หรือเวลาที่ผมมีเรื่องลำบากใจ ผมสามารถลืมมันไปได้อย่างรวดเร็ว”

เมื่อถามถึงเคล็ดลับในการทิ้งอดีตไว้ข้างหลังและเดินหน้าต่อ จินบอกว่า “หากผมโฟกัสชีวิตในแต่ละวัน ผมก็จะค่อยๆลืมเรื่องราวต่างๆในอดีตและก้าวต่อไปได้เอง”

ภาพลักษณ์ของจินเปลี่ยนไปจากตอนที่เขาเดบิวต์ ช่วงที่ BTS เพิ่งเปิดตัว เขาเป็นคนที่เงียบ และมีภาพลักษณ์เหมือน เจ้าชายน้ำแข็ง อย่างไรก็ตาม เขาเปลี่ยนไปหลังจากได้รับแรงบันดาลใจจากเนื้อเพลง Fire ของ BTS ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2016 ซึ่งบอกไว้ว่า “ใช้ชีวิตแบบที่คุณต้องการ มันคือชีวิตของคุณ อย่าพยายามให้มากนัก แพ้บ้างก็ได้”

“ในอดีต ผมมักจะแยกระหว่างตัวตนของ จิน วง BTS กับ คิมซอกจิน แต่ตอนนี้ผมไม่เป็นแบบนั้นแล้ว” จินบอก “ผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำตอนออกทีวี เหมือนกับสิ่งที่ผมทำในชีวิตจริง”

จินเปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2020 เขาใช้ชีวิตโดยมีเป้าหมายที่ไม่ปกติ คือ “ใช้ชีวิตโดยการไม่คิดอะไร”

“มันไม่ใช่เป้าหมายง่ายๆเลยนะครับ” จินบอก “เพราะว่ามีความคิดเล็กๆน้อยๆเข้ามาในหัวผมอยู่ตลอด ‘ฉันต้องทำสิ่งนี้ในวันพรุ่งนี้ และมะรืนนี้ ฉันต้องทำสิ่งนี้ด้วย...’ ผมเป็นคนที่ไม่เคยชอบการวางแผนเลย เพราะว่าเวลาคุณวางแผน คุณก็จะยึดติดกับมัน และผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยาก เพราะฉะนั้นเวลาผมออกเดินทาง ผมจะเป็นพวกที่ไปตามเอาดาบหน้า แน่นอนว่าการมีภาพใหญ่ๆหรือโครงเรื่องเอาไว้เป็นไอเดียที่ดีในการใช้ชีวิต แต่ผมพยายามจะหลีกเลี่ยงรายละเอียดในการวางแผน เพราะว่ามันทำให้ผมปวดหัว”

เขาปิดท้ายด้วยเสียงหัวเราะ “ผมคิดว่าทุกวันที่ผมมีความสุขก็เพราะผมใช้ชีวิตแบบไม่คิดอะไรนี่แหละ”

ติดตามบทสัมภาษณ์เต็มของจินได้ใน Vogue Korea ฉบับเดือนมกราคม ปี 2022

ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X