จวกเละ หัวหน้าเขตป่าภูหลวง โต้ภาพแม่ค้าย่างหมา ที่แท้เป็นอีเห็น
2013-09-20 10:58:56
Advertisement
คลิก!!!

 

    หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง โต้ภาพแม่ค้าย่างหมา ที่แท้เป็นอีเห็น ด้านชาวเน็ตจวกเละ บอกยิ่งกว่าย่างหมา เพราะอีเห็นเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบด่วน
 
            จากกรณีที่ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพของแม่ค้าย่างลูกหมาขายที่ตลาดวังสะพุง จ.เลย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบนั้น ล่าสุด วันที่ 18 กันยายน 2556 พิธีกรรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอความคืบหน้าล่าสุดว่า นายชัยณรงค์ ดูดดื่ม หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ออกมายืนยันว่า ภาพที่เห็นนั้นไม่ใช่ภาพลูกสุนัขแต่อย่างใด แต่เป็นภาพของอีเห็น ซึ่งอีเห็นหากไม่มีขนก็จะมีรูปร่างลักษณะคล้ายกับสุนัข

            อย่างไรก็ตาม ทางเฟซบุ๊ก "A call for Animal Rights Walk Rally"  ได้ระบุหลังจากที่ได้ทราบข่าวดังกล่าวว่า...

            "กรณีแม่ค้าอ้าง ย่างลูกหมาขายที่ จ.เลย หนักกว่าเดิม เพราะอาจเป็นชะมด-อีเห็น สัตว์ป่าคุ้มครอง !!

            มีผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่า คุณเต Smith Sutibut กล่าวว่า ดูจากขนาด รูปร่าง ผมว่าน่าจะเป็นพวกชะมด-อีเห็น มากกว่านะครับ หน้ายาว ๆ หางยาว ๆ แต่ถึงเป็นสัตว์ป่าก็ผิดกฎหมายอยู่ดี
   
            ทั้ง นี้ มีความเป็นไปได้ว่า แม่ค้าอาจโกหกเพื่อไม่ให้ผิดกฎหมาย เพราะถ้าเป็นชะมด-อีเห็น ก็อาจเสี่ยงกับการผิดกฎหมายเต็ม ๆ เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ถึงรีบเก็บตอนเทศกิจมา กับหมาแมวเราไม่มีกฎหมายห้ามกิน แต่ผิดกฎหมายการทารุณกรรมสัตว์ ปรับแค่ 1 พันบาท ผิดจารีตประเพณีของไทยและบรรทัดฐานสังคมสากล

            ดังนั้น ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ควรรีบทำการตรวจสอบเป็นการด่วน ขอคนในพื้นที่ ตลาดวังสะพุง จ.เลย ติดตาม และเป็นหูเป็นตาและถ้าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้เลย คุกค่ะคุก

            โปรดช่วยกันแชร์ !!

            ขอขอบพระคุณรูปและข้อมูลจาก คุณเต Smith Sutibut และข้อมูลจาก ชมรมคนรักสัตว์-ป่า"



คลิ ป หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง โต้! ภาพคนขายหมา แท้จริงคือ "อีเห็น" : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X