คุมตัว3คนร้ายติดอาวุธบุกเข้าอพาร์ตเมนท์ในเบลเยี่ยม ไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ที่ซิดนีย์
2014-12-16 14:03:27
Advertisement
คลิก!!!

บีบีซี--คนร้ายพร้อมด้วยอาวุธสี่คนบุกเข้าไปในอาคารที่พักในเมืองเกนท์ประเทศเบลเยี่ยมโดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมอาคารที่เกิดเหตุไว้แล้ว

รายงานซึ่งไม่ได้รับการยืนยันกล่าวว่าคนร้ายทั้งสี่ได้จับเอาตัวประกันไว้หนึ่งคนเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ชาวบ้านใกล้เคียงเก็บตัวอยู่ที่ปลอดภัยเพื่อป้องกันผลกระทบจากเหตุการณ์

ผู้สื่อข่าวในท้องที่รายงานในภายหลังว่าคนร้ายสามคนได้ยอมมอบตัวโดยไม่มีเหตุรุนแรงแต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นผู้ต้องสงสัยหรือไม่

เจ้าหน้าที่อัยการท้องถิ่นกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือกลุ่มนักรบไอเอสและย้ำว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นเหตุการณ์อย่างที่เกิดขึ้นในซิดนี่ย์

ด้านสำนักงานตำรวจเกนท์แจ้งว่าพวกเขาได้ดำเนินการเพื่อคลี่คลายสถานะการณ์ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากตัวประกันอาจได้รับผลกระทบและขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 
ล่าสุด สถานีโทรทัศน์สาธารณะวีอาร์ทีของเบลเยี่ยม รายงานความคืบหน้า เหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ 4 ราย บุกเข้าอพารตเม้นท์ชนชั้นแรงงานในเมืองเกนท์ ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเบลเยี่ยม ว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยกองกำลังพิเศษสามารถควบคุมตัวผู้ก่อความไม่สงบออกมาได้แล้ว 3 คน ขณะที่รายงานระบุว่ายังไม่ทราบชะตากรรมของผู้ก่อเหตุรายที่ 4
 
ขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่ากลุ่มคนที่บุกเข้ายึดอพาร์ตเมนท์นั้นเป็นกลุ่มขนส่งยาเสพติด ขณะที่สำนักอัยการเมืองเกนท์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพี โดยยืนยันว่า ไม่มีข้อบ่งชี้ใดที่ระบุว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับการก่อการร้าย, รัฐอิสลาม, หรือเหตุการณ์ใดๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
 
ทั้งนี้ เหตุการณ์บุกอพาร์ตเมนท์ในประเทศเบลเยี่ยม เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับเหตุชายติดอาวุธจับตัวประกันในร้านกาแฟที่เมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย โดยคาดว่าชายดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับกองกำลังรัฐอิสลาม หรือกลุ่มไอเอส เนื่องจากได้นำธงภาษาอาหรับที่มีรูปแบบเดียวกับกลุ่มดังกล่าวติดไว้ที่หน้าต่างร้านขณะก่อเหตุ
 
 
ที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X