คนร้ายบุกจับตัวประกันกลางร้านชำกรุงปารีส ตายแล้วสอง
2015-01-10 14:42:22
Advertisement
คลิก!!!

เกิดเหตุคนร้ายโจมตีร้านขายของชำในฝั่งตะวันออกของกรุงปารีสมีผู้เสียชีวิตสองราย, ถูกจับเป็นตัวประกันอีก 5 ราย

ดิอินดิเพนเดนท์รายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังตามจับคนร้ายผู้ก่อเหตุสังหารหมู่ในสำนักงานของหนังสือพิมพ์ชาร์ลี เอบโด ในย่านอุตสาหกรรมของดามมาแตง ได้เกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีร้านขายของชำของชาวยิว ในเมืองปอร์เตอ เดอ แวงแซนส์ (Porte de Vincennes) ชานกรุงปารีส

แหล่งข่าวยืนยันว่าพบผู้เสียชีวิตสองราย เจ้าหน้าที่เปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์นี้สองรายประกอบด้วย อาเมดี คูลิบาลี และ อายัด บูมิเดียน โดยเจ้าหน้าที่แถลงการณ์ยืนยันว่าทั้งเหตุการณ์จับตัวประกันในร้านขายของชำครั้งนี้กับการโจมตีชาร์ลี เอบโดมีความเชื่อมโยงกัน

แหล่งข่าวสายตำรวจบอกผู้สื่อข่าวอินดิเพนเดนท์ว่า น่าจะมีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันอย่างน้อย 5 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนยันถึงการจับตัวประกันแล้ว ซึ่งผู้ถูกจับตัวมีทั้งเด็กและผู้หญิง คนร้ายใช้อาวุธปืนคาลาชนิคอฟ

อาเมดี คูลิบาลี ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงเมื่อเช้าวานนี้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังเชื่อกันว่าเขารู้จักกับเชอรีฟ คูอาชี หนึ่งในผู้ต้องสงสัยกรณีสังหารหมู่กองบรรณาธิการชาร์ลี เอบโดเพราะเคยต้องขังในเรือนจำเดียวกันมาก่อน 

 
 
ที่มา  มติชนออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X