การันตีความสวยกิ๊งกว่าเดิม แค่ปรับ 12 วิธีการกินและดูแลผิว
2014-04-13 19:50:29
Advertisement
คลิก!!!

ผู้หญิงคนไหน ๆ ก็อยากสวยและดูดีจริงไหมคะ และความสวยกิ๊งที่แท้จริงก็ต้องมาพร้อมสุขภาพที่ดี ซึ่งจะได้มาจากการเอาใจใส่ดูแลตัวเองอย่างถูกต้องนั่นเองค่ะ ถ้าได้ลองสำรวจพฤติกรรมการกิน การอยู่ การดูแลผิวของตัวเองดูอย่างละเอียดล่ะก็ คุณอาจจะได้พบว่ายังมีพฤติกรรมไม่น่ารักหลาย ๆ อย่างอยู่ก็ได้นะ ลองมาปรับเปลี่ยนดูใหม่เพื่อความสดใสสวยกิ๊งกว่าเดิม กับ 12 วิธีการกินและดูแลผิวดังต่อไปนี้เลยจ้า

1. ผักใบเขียวเพื่อนแท้ความสวย

ผักใบเขียวอย่างบรอกโคลี ผักโขม ผักคะน้า เป็นแหล่งของวิตามินและสารแอนตี้ออกซิแดนท์เพียบ ช่วยรับประกันได้ว่าร่างกายของคุณจะมีพลังในการต่อต้าน รวมทั้งซ่อมแซมตัวเองได้เป็นอย่างดี หลังจากเผชิญมลภาวะทั้งจากสภาพแวดล้อมที่สัมผัส รวมทั้งจากอาหารที่คุณกินเข้าไป สิ่งสกปรกที่เข้าไปตกค้างในร่างกายก็น้อยลง เมื่อมีการขับของเสียออกมาทางผิวหนัง สิ่งสกปรกที่ปนออกมาก็ลดน้อยลง จึงช่วยลดโอกาสของการเกิดสิวได้ด้วยนั่นเอง

2. อย่าขาดตกบกพร่องเรื่องกรดไขมัน

กรดไขมันที่มีประโยชน์ซึ่งพบได้ในเนื้อปลาแซลมอน เมล็ดแฟล็กซ์ ถั่วต่าง ๆ น้ำมันมะกอก มะพร้าว ช่วยเพิ่มความแข็งแรงเป็นกำแพงป้องกันร่างกายจากอนุมูลอิสระต่าง ๆ ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวด้วย

3. ผิวสุขภาพดีขาดแคโรทีนไม่ได้

ผักและผลไม้สีส้มอุดมด้วยสารเบต้าแคโรทีน อันเป็นสารอาหารที่ผิวสวยจะขาดไปเสียไม่ได้เด็ดขาดเลย นอกจากจะเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังจำเป็นต่อกระบวนการรักษาซ่อมแซมตัวเองของผิวด้วยนะจ๊ะ ไม่อยากผิวเสียก่อนวัย จะขาดไปไม่ได้เลยนะ

ผิวสวย


4. เบอร์รีสีเข้ม

ผลไม้ตระกูลเบอร์รีสีเข้ม ๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบล็คเบอร์รี ราสพ์เบอร์รี หรือบลูเบอร์รี มีพร้อมทั้งวิตามินนานาชนิด สารแอนตี้ออกซิแดนท์ และเอนไซม์ที่เป็นประโยชน์ ช่วยให้ผิวรักษาความยืดหยุ่นได้นาน และทำให้มีน้ำมีนวลตามธรรมชาติ

5. น้ำเปล่านี่ล่ะสารพัดประโยชน์

น้ำเปล่าเปรียบเสมือนน้ำทิพย์สำหรับร่างกายของคนเรา เพราะทั้งช่วยหล่อเลี้ยงเซลล์ในร่างกายให้ชุ่มชื้น ทำให้ระบบต่าง ๆ ภายในทำงานได้ราบรื่นปกติ ผิวใสอิ่มน้ำ มีความยืดหยุ่น ปัดเป่าริ้วรอย และยังมีประโยชน์อีกนานาประการ แล้วอย่างนี้จะปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำได้ยังไงกัน สาวคนไหนรู้ตัวว่าดื่มน้ำน้อยต้องแก้ไขด่วนเลย

ผิวสวย


6. แป้ง ไขมัน และเกลือ 3 ตัวหลักที่ต้องระวัง

อาหารหมู่คาร์โบไฮเดรตอย่างแป้ง และน้ำตาล ส่งผลโดยตรงต่อระดับน้ำตาลในเส้นเลือด และสะกิดการทำงานของฮอร์โมนได้ด้วย หากระดับน้ำตาลสูงผิดปกติ ฮอร์โมนก็แปรปรวน และเมื่อนั้นสิวจะพากันยกพวกบุกมาหาอย่างไม่ต้องสงสัย รวมทั้งอาหารทอด ๆ มัน ๆ ก็ต้องกินแต่น้อย เพื่อเลี่ยงไขมันเลวที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ส่วนอาหารเค็ม ๆ หรือมีส่วนผสมของเกลือมาก ก็จะทำให้คุณบวมน้ำ กลายเป็นสาวอวบไปอย่างไม่ตั้งใจ

7. เลี่ยงเคมีแรง ๆ ที่มากับผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้า

จากเครื่องสำอางที่ผสมสารเคมีสังเคราะห์มากมาย ลองเปลี่ยนมาใช้มิเนอรัลเมคอัพที่ได้มาจากแร่ธรรมชาติ ซึ่งเป็นมิตรกับผิวกว่ามาก โดยเฉพาะผิวที่แพ้ง่าย นอกจากนี้ก็ต้องเช็ดล้างเครื่องสำอางให้สะอาด ให้เวลาผิวได้พัก และให้รูขุมขนได้หายใจบ้าง ส่วนผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็ต้องเลือกแบบอ่อนโยนและล้างได้หมดจด และห้ามนำสบู่อาบน้ำหรือสบู่ล้างมือมาล้างหน้าเด็ดขาดเลยค่ะ เพราะสารทำความสะอาดนั้นแรงเกินไปสำหรับผิวหน้าที่บอบบางกว่าส่วนอื่น ๆ ของร่างกายนั่นเอง

8. สิวผุดปุ๊บ ต้องรีบจัดการทันที

เมื่อเห็นสิวทำท่าจะผุดขึ้นมา ต้องรีบหาทางจัดการมันโดยไว อย่าให้มันมาโชว์ตัวกลายเป็นสิวเป่งเม็ดเป้งได้ง่าย ๆ เพราะเมื่อไปถึงขั้นนั้นก็มีโอกาสสูงมากที่มันจะทิ้งรอยเอาไว้บนใบหน้าของคุณ เพราะฉะนั้นบรรดายาแต้มสิวที่คุณใช้ได้ผลดี ต้องมีไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้งเสมอ นอกจากนี้การสครับผิว มาส์กหน้าให้ผิวมีความชุ่มชื้นที่สมดุลดี ก็เป็นการป้องกันการเกิดสิวได้ด้วย

ผิวสวย


9. หลบแดดแรง

แดดแรง ๆ ไม่ใช่แค่ทำให้รู้สึกร้อนอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังพารังสียูวี ทั้งยูวีเอและยูวีบี มาทำร้ายผิวคุณอีกด้วย การทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกแดดเป็นเรื่อง "จำเป็น" สาว ๆ ที่อยากผิวสวยห้ามละเลยเด็ดขาด นอกจากนี้เสื้อผ้าที่คลุมผิวจากแดดได้ รวมทั้งหมวก ร่ม และแว่นตากันแดด ก็ต้องหามาใช้กันนะคะ รังสีมีอยู่ทุกที่ ถ้าคุณไม่ดูแลผิวตัวเอง แล้วใครจะคอยดูแลให้ล่ะจ๊ะ

10. ทาโลชั่นเช้าเย็น

ชโลมโลชั่นอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและเย็น เพื่อเป็นการสร้างปราการความชุ่มชื้นให้ผิว รับรองว่าผิวจะนุ่มนิ่ม ไม่เหี่ยวย่นยับง่าย ๆ และสามารถทาเพิ่มได้หากว่าต้องอยู่ในห้องแอร์นะคะ

11. เหงื่อออกต้องรีบอาบน้ำ

จริงอยู่ว่าการออกกำลังกายจนเหงื่อออกซึมทั่วร่าง จะเป็นการขับสิ่งสกปรกออกมาจากรูขุมขน ช่วยให้ผิวสดใสเปล่งปลั่งได้ แต่ก็ต้องอยู่ภายใต้ข้อแม้ว่าคุณก็ต้องรีบกำจัดชำระล้างเหงื่อไคลนั้นไปโดยไว เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกที่ถูกขับออกมาจากผิวหนังกลับไปอุดตันรูขุมขนได้อีก เป็นกฎที่ต้องจำไว้ใช้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย สาว ๆ ที่ชอบออกกำลังกายต้องนำไปใช้นะจ๊ะ

ผิวสวย


12. ลดเครียดลงก็ลดอายุได้แล้ว

ศัตรูตัวฉกาจของความงามก็คือความเครียด เครียดปุ๊บคิ้วก็ย่น ตีนกาก็ถามหา ฮอร์โมนเริ่มทำงานเพี้ยน หน้าก็เริ่มมัน สิวก็เริ่มมา รู้สึกล้าแต่ก็นอนไม่ค่อยหลับ ทุกอย่างที่ว่ามานี้ทำให้คุณดูแก่กว่าวัย เห็นหรือยังล่ะว่าความเครียดนั้นร้ายขนาดไหน ถ้าอย่างนั้นก็ต้องหาวิธีคลายความเครียดในแบบฉบับคุณ อาจเป็นการออกกำลังกาย ไปดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ หรือออกไปเดินห้าง ทำให้จิตใจผ่อนคลายสดใสขึ้น เมื่อจิตใจสดใส กายก็จะสดชื่นอ่อนเยาว์ตามไปด้วยนั่นเอง


สาวที่แคร์เรื่องความสวยก็ต้องใส่ใจดูแลเรื่อการกิน และการดูแลผิวกันเป็นพิเศษ รับรองว่าใครก็ตามที่หันมาดูแลตัวเองได้ดีมากขึ้น จะสวยกิ๊งกว่าเดิมได้ไม่ยาก ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร ก็อย่าลืมนำทั้ง 12 ข้อนี้ไปใช้กันนะคะ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X