กว่า 13 ปี อีมินโฮไม่เคยต้องออดิชั่น แต่ซีรีส์ Pachinko ทำให้เขาต้องเข้าร่วมขั้นตอนนี้
2022-03-28 08:59:28
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อพูดถึงนักแสดงเกาหลีที่มีชื่อเสียงและโด่งดังที่สุดในละครเกาหลีและภาพยนตร์ ชื่อของหนุ่ม อีมินโฮ (Lee Min Ho) จะต้องติดอยู่ในลิสต์อันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน นับตั้งแต่เดบิวต์ในฐานะนักแสดง อีมินโฮ ได้แสดงในละครที่ได้รับความนิยมมากสุด ๆ อาทิ The Heirs, Boys Over Flowers และ King: The Eternal Monarch

เมื่อพิจารณาจากความสามารถและชื่อเสียง จึงไม่น่าแปลกใจที่ได้รู้ว่านักแสดงหนุ่มไม่ต้องผ่านการคัดเลือกเพื่อรับบทต่าง ๆ มาเป็นเวลานานกว่า 13 ปี เพราะผู้กำกับและทีมงานคัดเลือกนักแสดงเชื่อมั่นในความสามารถของหนุ่มคนนี้มากพอที่จะเสนอบทให้โดยไม่ต้องผ่านการออดิชั่น

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าอะไร ๆ จะเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้มารับบทในละครเรื่อง Pachinko ทาง Apple TV

ในเรื่อง อีมินโฮ รับบทเป็น ฮันซู ชายหนุ่มซึ่งถูกรับเลี้ยงในครอบครัวที่ก่ออาชญากรรมในญี่ปุ่น… โลกที่ห่างไกลจากตัวละครโรแมนติกที่ชาวเน็ตคุ้นเคยซึ่งมักจะได้เห็นเขารับบทอยู่บ่อย ๆ

ดูเหมือนว่าแม้เขาจะได้รับการรับรองในความสามารถมาระดับหนึ่งแล้ว แต่ อีมินโฮ ก็ยังต้องถูกคัดเลือกให้มาออดิชั่นเหมือนกับคนอื่น ๆ ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร TIME ผู้เขียนบท ซูฮิวจ์ (Soo Hugh) อธิบายว่าการคัดเลือกนักแสดงมีความสำคัญสำหรับละครเรื่องนี้ ดังนั้น อีมินโฮ จึงต้องออดิชั่นเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี

“นักแสดงไม่เพียงต้องผ่านการออดิชั่นเท่านั้น แต่พวกเขายังต้องจำฉากทีละ 3 ฉาก ซึ่งแต่ละฉากจะมีบทประมาณ 6 - 7 หน้าด้วยค่ะ มันแสดงให้เห็นว่าใครที่ต้องการมันจริง ๆ ค่ะ”— ซูฮิวจ์

เกี่ยวกับ อีมินโฮ ซูฮิวจ์ กล่าวว่า “ฉันไม่รู้ว่าเขาเป็นดาราดังขนาดไหน ฉันอาจจะพูดแบบไร้เดียงสาไปหน่อย แต่ฉันต้องบอกเลยว่าเขาก็ได้รับการปฏิบัติเหมือนกับคนอื่น ๆ เขาผ่านกระบวนการออดิชั่นที่เข้มงวดเช่นเดียวกันค่ะ”

ทว่าถึงแม้จะยากลำบาก แต่ดูเหมือนว่าเป็นสิ่งที่ อีมินโฮ ชื่นชอบ เขาอธิบายว่ามันเป็นอะไรที่สดใหม่ที่เขาต้องเข้ารับการคัดเลือก ไม่ใช่แค่เพราะเขามีชื่อเสียง และเสริมว่า มันทำให้เขานึกถึงวันแรกของเขาในฐานะนักแสดง

“เป็นเวลากว่า 13 ปีแล้วที่ผมเข้ารับการออดิชั่นครั้งสุดท้ายครับ ดังนั้นผมจึงเกือบลืมกระบวนการเหล่านั้น การคัดเลือกไม่ใช่แค่กระบวนการโชว์ทักษะการแสดงของคุณ แต่เป็นกระบวนการที่จะดูว่าอุดมการณ์และลักษณะเฉพาะของคุณตรงกับตัวละครหรือไม่ และคุณคิดเกี่ยวกับตัวละครนี้อย่างลึกซึ้งเพียงใดครับ”— อีมินโฮ

เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นว่า อีมินโฮ ทุ่มเทให้กับอาชีพของเขามากเพียงใด นักแสดงรุ่นเก๋าหลายคนอาจรู้สึกขุ่นเคืองที่ต้องออดิชั่น แต่ อีมินโฮ ได้ผ่านกระบวนการทั้งหมดและแสดงให้เห็นว่าเขาได้มีส่วนร่วมในละครก็เนื่องจากความสามารถของเขาจริง ๆ

 

ที่มา   TIMEDigital Spy และ Insight

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X