“กองทัพหนอนมีขน” นับหมื่น บุกบ้านเรือนชาวบ้านที่จ.น่าน
2015-04-18 15:40:23
Advertisement
คลิก!!!

 

วันที่ 18 เม.ย. เจ้าหน้าที่ฝ่ายกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองน่าน นำโดยนายอาณัติ ต๊ะวิชัย  ผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสะอาดกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองน่าน  เร่งนำเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าแมลงไปฉีดพ่นหนอน ลักษณะลำตัวสีดำมีขน ขนาดเล็ก ยาวประมาณ 1-2 เซนติเมตร จำนวนมากกว่าหมื่นๆตัว ที่ไต่ออกมาจากต้นประดู่ข้ามกำแพงมาเกาะอยู่ตามต้นไม้ พงหญ้า พื้นดิน และตามบ้านเรือนของชาวบ้านอรัญญาวาส ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน   สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านเนื่องจากหนอนดังกล่าว เมื่อสัมผัสกับผิวหนังจะทำคัน และหากมีลมพัดขนจะปลิวมาติดเสื้อผ้า ตามตัว  จะมีอาการคัน เป็นผื่นแดง    

 

 

นางยุพิน ทิพย์ลือ ชาว ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน เล่าว่า หนอนจำนวนมากได้ไต่ออกมาจากต้นประดู่ซึ่งอยู่ในที่ว่างกลางหมู่บ้าน  มาเกาะอยู่ตาม พื้นดิน และกำแพงบ้าน  สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากหนอนดังกล่าวมีขนคัน  และหากมีลมพัดขนจะปลิวมาติดเสื้อผ้า ตามตัว แล้วก็จะมีอาการคันตามผิวหนัง ซึ่งหากใครแพ้ก็จะคันพร้อมมีผื่นแดง   ที่ผ่านมากชาวบ้านได้ช่วยกันตีให้ตายแล้วเก็บไปโยนทิ้ง พร้อมกับนำปูนขาวมาโรยป้องกันไม่ให้เข้ามาในบ้าน แต่ก็ไม่ไหวเนื่องจากมีจำนวนมาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยกำจัด


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่หลังตรวจสอบ คาดเป็นหนอนผีเสื้อที่ออกมากินใบอ่อนของต้นไม้  โดยเบื้องต้นได้ฉีดพ่นยาฆ่าแมลงให้ตาย ทั้งที่ต้นประดู่ และแนวเขตรอบบ้านเรือนชาวบ้าน  โดยหนอนที่ถูกยาฉีดพ่นตกมาตายจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่หมด    ซึ่งจะได้แจ้งเจ้าของที่ดินที่มีต้นประดู่ดังกล่าว เข้าดูแลหรือตัดโต่นต้นไม้ที่มีหนอนอาศัยอยู่    เพื่อป้องกันไม่ให้สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X