นี่คือจำนวนมูลค่าของเงินที่ 4 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ได้ทำเอาไว้ในปี 2016
2017-03-18 19:03:08
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเร็วๆ นี้ 4 ค่ายเพลงยักษ์ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของพวกเขาในช่วงปีที่ผ่านมาออกมาให้ทราบกัน

จากข้อมูลที่ได้รับการเปิดเผยโดยทาง 'Financial Supervisory System' นั้น ได้มีการเปิดเผยรายได้รวม, รายได้จากการดำเนินงาน และรายได้สุทธิของค่ายเพลง อาทิ SM Entertainment, YG Entertainment, JYP Entertainment และ FNC Entertainment ออกมาให้ได้ทราบกัน

รายได้รวมนั้นจะมาจากการคำนวณรายได้ของแต่ละบริษัทที่ได้มาจากการจำหน่ายตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ต, การปรากฎตัวในงานอีเว้นท์ และยอดขายทั้งหมด ส่วนรายได้จากการดำเนินงานนั้น จะคำนวณมาจากรายได้รวมหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน อาทิเช่น ค่าการผลิต, ค่าใช้จ่ายของศิลปิน ฯลฯ สุดท้ายรายได้สุทธิ จะคำนวณมาจากรายได้จากการดำเนินงานที่ทำการหักภาษีออกไปแล้ว

ด้านล่างนี้คือจำนวนมูลค่าของเงินที่ 4 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ได้ทำเอาไว้ในปี 2016

1. SM Entertainment

SM Entertainment มีรายได้รวมอยู่ที่ 349.8 พันล้านวอน (ประมาณ 305.7 ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยมีรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 20.7 พันล้านวอน (ประมาณ 18.09 ล้านเหรียญสหรัฐ) และมีรายได้สุทธิอยู่ที่ 4.01 พันล้านวอน (ประมาณ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ)

รายได้นี้มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาอีกกว่าร้อยละ 7.51% เมื่อเทียบกับในปี 2015 ซึ่งทำรายได้รวมไปที่ 325.4 พันล้านวอน (ประมาณ 284.3 ล้านเหรียญสหรัฐ) SM Entertainment ยังได้อธิบายว่าทำไมรายได้จากการดำเนินงานของพวกเขานั้นถึงมีระดับที่ต่ำในปีที่ผ่านมา

“รายได้จากการดำเนินงานของพวกเราในปีที่ผ่านมานั้นค่อนข้างต่ำกว่าที่คาดกันเอาไว้ครับ คงเนื่องมาจากว่าทั้งสมาชิกของวง TXVQ และวง Super Junior ต่างอยู่ในกรมทหารกันครับ”

— SM Entertainment กล่าว

2. YG Entertainment

YG Entertainment ได้รับรายได้รวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัทในปี 2016 ที่ผ่านมา โดยพวกเขามีรายได้รวมอยู่ที่ 321.8 พันล้านวอน (ประมาณ 281.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) และมีรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 1.9 พันล้านวอน (ประมาณ 27.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) และมีรายได้สุทธิอยู่ที่ 14.0 พันล้านวอน (ประมาณ 12.2 ล้านเหรียญสหรัฐ).

รายได้รวมของบริษัทนี้มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ 66.6% เมื่อเทียบกับในปี 2015

“ยอดขายในต่างประเทศของพวกเราเพิ่มสูงขึ้น เนื่องมาจากศิลปินของพวกเราได้ไปทำงานในหลากหลายประเทศทั่วโลกครับ อย่างไรก็ดีรายได้สุทธิของพวกเราลดลงมาอีกร้อยละ 41% เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของภาษีนำเข้าจากการโปรโมทในต่างประเทศครับ”

— YG Entertainment กล่าว

3. FNC Entertainment

ในขณะเดียวกัน FNC Entertainment ก็สามารถทำรายได้รวมไปได้ที่ 91.4 พันล้านวอน (ประมาณ 79.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) และมีรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 2.51 พันล้านวอน (ประมาณ 2.19 ล้านเหรียญสหรัฐ) และมีรายได้สุทธิอยู่ที่ 6.41 พันล้านวอน (ประมาณ 5.36 ล้านเหรียญสหรัฐ)

FNC Entertainment นั้น สูญเสียเงินจำนวนมากไปกับการขยายตัวของบริษัท ไม่ใช่แค่เพียงศิลปินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงนักแสดงและเอนเตอร์เทนเนอร์ในสังกัดด้วยเช่นกัน

4. JYP Entertainment

ในปี 2016 เป็นปีที่มีประวัติทางการเงินดีที่สุดของบริษัท JYP Entertainment นับตั้งแต่ก่อตั้งกันมา โดยพวกเขาสามารถสร้างสถิติใหม่จากทั้งรายได้รวม, รายได้จากการดำเนินงาน และรายได้สุทธิด้วยเช่นกัน พวกเขานั้นมีรายได้รวมจากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3.6 พันล้านวอน (ประมาณ 64.3 ล้านเหรียญสหรัฐ) และมีรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 13.8 พันล้านวอน (ประมาณ 12.0 ล้านเหรียญสหรัฐ)

บริษัทนี้มีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากในปี 2015 จากที่มีรายได้สุทธิที่ 3.22 พันล้านวอน (ประมาณ 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพิ่มขึ้นมามีรายได้สุทธิอยู่ที่ 8.48 พันล้านวอน (ประมาณ 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐ) JYP Entertainment ได้ยกเครดิตนี้ให้กับความสำเร็จของศิลปินในสังกัดของพวกเขากัน

“ยอดขายอัลบั้มใหม่ของศิลปินพวกเรา ทั้งแบบอัลบั้มและแบบดิจิตอล เช่นเดียวกันกับยอดจำหน่ายตั๋วคอนเสิร์ตในต่างประเทศ และยอดจำหน่ายสินค้าทั้งหมดของศิลปินพวกเรา ต่างมีปริมาณที่เพิ่มสูงขึ้นกันครับ”

— JYP Entertainment กล่าว

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X