ชาวเน็ตชื่นชม หนุ่มซิกข์ยอมละเมิดกฎฯ ถอดผ้าโพกหัวเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ถูกรถชน
2015-05-25 16:50:19
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตชื่นชม หนุ่มซิกข์ยอมละเมิดกฎฯ ถอดผ้าโพกหัวเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ถูกรถชน

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการแชร์เรื่องราวที่น่าประทับใจของหนุ่มซิกข์รายหนึ่ง ที่ยอมละเมิดกฏที่เคร่งครัดทางศาสนาเพื่อช่วยเหลือชีวิตของเด็กชายคนหนึ่ง

เขาคือนาย ฮาร์มาน ซิงห์ (Harman Singh) นักศึกษาหนุ่มวัย 22 ปี ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กชายอายุ 5 ปีคนหนึ่ง ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนในระหว่างที่กำลังเดินทางไปโรงเรียน โดยเขาได้ยอมถอดผ้าโพกหัวออก ซึ่งเป็นกฏข้อห้ามของทางศาสนาซิกข์ เพื่อนำมาปฐมพยาบาลห้ามเลือดให้กับเด็กชายคนดังกล่าว

ในเวลานี้ ฮาร์มาน ซิงห์ ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากการกระทำที่กล้าหาญของเขา เขาบอกกับสำนักข่าว New Zealand Herald ไว้ว่า

"ผมเห็นเด็กคนหนึ่งนอนอยู่บนพื้นและมีผู้หญิงอุ้มเขาไว้ครับ เด็กคนนั้นศีรษะมีเลือดไหล ดังนั้นผมจึงถอดผ้าโพกหัวของผมออกแล้ววางไว้ใต้ศีรษะของเด็กคนนั้นครับ"

"ตอนนั้นผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องผ้าโพกหัวของผมเลยครับ ผมคิดถึงแค่เรื่องของอุบัติเหตุและคิดว่า 'เด็กคนนี้ต้องการความช่วยเหลือและศีรษะของเขาก็มีเลือดออก' ผมจึงให้ความช่วยเหลือแก่เขาครับ และผมคิดว่าทุกคนคงต้องทำสิ่งเดียวกันกับที่ผมได้ทำเช่นกันครับ" 

เขากล่าวเสริม "มีคนเป็นพันๆ เลยที่บอกกับผมว่า 'ทำดีมาก' ผมเพียงต้องการทำในสิ่งที่ผมอยากจะทำ และพยายามที่จะเป็นคนที่ดีของชุมชนนี้ครับ" 

"ผมอยากที่จะขอบคุณทุกข้อความ, ทุกสายที่โทรเข้ามา… ขอบคุณสมาชิกบนเฟซบุ๊กที่ส่งของความมาหาผม ผมคิดว่าผมแค่ได้ทำในสิ่งที่ผมนั้นต้องการทำครับ" ฮาร์มาน ซิงห์ กล่าว

 

ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X