รัฐบาลเม็กซิโกชวนศิลปินแนวกราฟฟิตี ร่วมกันสร้างสีสันให้กับบ้านกว่า 200 หลังในชุมชน
2015-07-28 08:49:26
Advertisement
คลิก!!!

รัฐบาลเม็กซิโกชวนศิลปินแนวกราฟฟิตี

ร่วมกันสร้างสีสันให้กับบ้านกว่า 200 หลังในชุมชน

เมื่อเร็วๆ นี้รัฐบาลเม็กซิโก ได้ร่วมมือกับกลุ่มศิลปินแนวกราฟฟิตี ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนกำแพงของหมู่บ้านพัลมิทัส แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเมืองปาชูก้า และยังเป็นที่เที่ยวสุดอาร์ตในประเทศเม็กซิโก ให้กลายมาเป็นหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยสีสันสดใส

กลุ่มศิลปินเยาวชนกลุ่มนี้มีชื่อทีมว่า ‘Germen Crew‘ เป็นกลุ่มที่ขึ้นชื่อในเรื่องของงานศิลปะแนวกราฟฟิตี พวกเขาได้ทำการทาสีบ้านจำนวนกว่า 209 หลัง เพื่อเป็นตัวแทนให้ชาวบ้านในชุมชน ร่วมกันต่อสู้กับเรื่องของความรุนแรงในคนหนุ่มสาว  

พวกเขาได้ทำการทาสีเป็นพื้นที่ราวๆ 20,000 ตารางเมตร เพื่อทำให้เป็นผลงานรูปภาพจิตรกรรมฝาผนัง ที่มองแล้วจะดูเหมือนกับภาพของรุ้งที่ครอบคลุมไปทั้งชุมชน   

ตามรายงานข่าวจากทาง 'Streetartnews' เปิดเผยว่า ที่ชุมชนแห่งนี้มีครอบครัวกว่า 452 ครอบครัว หรือคิดเป็นคนที่อาศัยอยู่ราวๆ 1,808 คน โดยคนในชุมชนนั้นต่างมีความคิดเห็นกันในแง่บวกเกี่ยวกับโครงการนี้ เพื่อร่วมกันขจัดความรุนแรงในกลุ่มของคนหนุ่มสาวให้หมดสิ้นไปจากชุมชนของพวกเขา

 

แปลจาก http://www.boredpanda.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X