2 นักศึกษาต่างชาติ เตรียมขับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามุ่งหน้าสู่ฝรั่งเศส
2015-05-29 13:15:14
Advertisement
คลิก!!!

2 นักศึกษาต่างชาติ เตรียมขับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามุ่งหน้าสู่ฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดตัวโครงการ pilgreens โปรเจคต่อยอดจากการศึกษาในระดับปริญญาโทของนักศึกษา 2 หลักสูตร ชาวฝรั่งเศส คณะบริหารการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัยตูลูส ที่เตรียมขับขี่รถสามล้อไฟฟ้า หรือ รถตุ๊กตุ๊กพลังงานแสงอาทิตย์ จากประเทศไทยยังเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส หลังสำเร็จการศึกษาในหลักสูตรเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงออกให้ทุกคนหันมาส่งเสริมการสร้างแหล่งกำเนิดพลังงานสะอาดและการใช้ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า ทดแทนพลังงานเชื้อเพลิงตัวการที่ก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อน

โดยมิสเตอร์ ลูดวิก แมร์ส และมิสเตอร์ คาเรน กูลาเคียน นักศึกษาชาวฝรั่งเศสเจ้าของโครงการกล่าวว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมถือเป็นปัญหาสำคัญที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะปัญหาโลกร้อน ซึ่งตนต้องการส่งเสริมและแสดงออกให้ทุกคนหันมาใช้พลังงานสะอาดทดแทนพลังงานเชื้อเพลิง โดยการสร้างรถสามล้อ หรือ รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทยเพื่อใช้สำหรับเดินทางจากประเทศไทยไปยังประเทศฝรั่งเศส

ทั้งนี้กำหนดการเดินทางของโครงการดังกล่าวจะเริ่มออกจากทางจากกรุงเทพมหานครในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ โดยมีกำหนดไปถึงเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศสในวันที่ 10 ต.ค.58 รวมระยะทางกว่า 20,000 กิโลเมตร ซึ่งตลอดเส้นทางการเดินทางจะมีการรณรงค์การใช้พลังงานทดแทน แทนการใช้พลังงานเชื้อเพลิงกับประเทศต่างๆ ตลอดเส้นทางรวม 16 ประเทศอีกด้วย

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X