คุณแม่เยอรมันวัย 65 คลอดแฝดสี่แล้ว รวมมีลูก 17 คน
2015-05-24 10:10:12
Advertisement
คลิก!!!

 

บีบีซีรายงานวันที่ 23 พ.ค. ว่า นางแอนเกร็ต เรานิก หญิงเยอรมันวัย 65 ปีที่มีลูกมาแล้ว 13 คน คลอดทายาทแฝดสี่แล้ว ที่โรงพยาบาลในกรุงเบอร์ลิน หลังเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก ถึงการตัดสินใจมีลูกอีกแม้มีอายุมากแล้ว ทำให้นางเรานิกเป็นคุณแม่ลูกแฝดสี่ที่สูงวัยที่สุดในโลก

 

 ทีวีอาร์ทีแอลของเยอรมนีรายงานว่า นางเรานิกคลอดบุตรเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เด็กเป็นชาย 3 หญิง 1 แม้คลอดก่อนกำหนดหลังตั้งครรภ์ได้ 26 สัปดาห์ แต่มีสัญญาณดีว่าเด็กจะรอดชีวิตทั้งหมด

 

 

 นางเรานิกเป็นครูสอนภาษาอังกฤษและภาษารัสเซีย อายุ 65 ปี มีลูกแล้ว 13 คน หลาน 7 คน ใช้เวลาถึง 1 ปีครึ่งเพื่อพยายามตั้งครรภ์อีกครั้งด้วยการผสมเทียม หลังลูกสาวคนเล็กต้องการมีน้องชายหรือน้องสาวอีกคน

 

 

 การตั้งครรภ์ครั้งนี้ทำให้ทุกคนต้องตกตะลึง ไม่เพียงแค่นางเรานิกมีอายุมากถึง 65 ปีเท่านั้น แต่แพทย์ยังตรวจพบอีกว่าตั้งครรภ์ลูกแฝด 4

 นางเรานิกเคยเปิดใจกับบิลด์ ไซตุง  ว่า ที่ตัดสินใจมีลูกอีก เพราะลูกสาวอายุ 10 ขวบบ่นว่าอยากมีน้อง จึงไปให้หมอช่วย หลังจากคุณหมอตรวจพบว่าเป็นแฝด 4 คน ตนไม่เคยคิดจะจำกัดจำนวนตัวอ่อนในตอนแรก 

 
 เมื่อถามถึงเรื่องประเด็นทางศีลธรรม นางเรานิก กล่าวว่า ฉันคิดว่า แต่ละคนต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง ทุกคนควรได้มีชีวิตที่ตนเองต้องการ

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X