อดีต รมต.รัฐบาลปู บู๊ที่ญี่ปุ่น ฝรั่งบุกห้อง-ฟัดกันนัว
2015-05-05 12:45:55
Advertisement
คลิก!!!

“โจ้” ยุทธพงศ์ อดีต รมช. เกษตรฯ เจอเหตุระทึกขวัญคนร้ายย่องเคาะห้องพักกลางดึก ก่อนบุกจู่โจมทำร้ายร่างกายต่อสู้ ฉุดกระชากดุเดือดจนบาดเจ็บต้องเข้าเฝือกแขน เจ้าตัวเชื่อหวังปล้นทรัพย์ ตำรวจญี่ปุ่นตามรวบตัวได้ทันควัน พบเป็นหนุ่มชาวอเมริกัน ตั้งข้อหาดำเนินคดีทั้งแพ่ง-อาญา

เกิดเหตุระทึกขวัญกับอดีตรัฐมนตรีของไทยระหว่างเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อถูกคนร้ายเป็นชายหนุ่มวัย 25 ปี ชาวสหรัฐอเมริกาพยายามบุกเข้าห้องพักโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว กลางกรุงโตเกียว จนเกิดการต่อสู้กันจนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เวลาประมาณ 04.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร หรือโจ้ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ และอดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ถูกคนร้ายซึ่งเป็นชาว อเมริกันบุกห้องพักในโรงแรม ANA InterContinental ตั้งอยู่ที่ 1-12-33 Akasaka Minato-ku กรุงโตเกียว เกิดการต่อสู้กันจนนายยุทธพงศ์ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำ ต้องเข้าเฝือกอ่อนบริเวณแขนขวา เบื้องต้นนายยุทธพงศ์สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจของญี่ปุ่นได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ เป็นฝรั่งชาวอเมริกัน ก่อนนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่ง

ต่อมาเวลา 20.20 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต รมช.เกษตรฯ และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยระหว่างรอให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นประจำกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ตอนนี้ตำรวจจากสถานีตำรวจอาซาฮากะมาทำแผนที่โรงแรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเดินทางมาที่สถานีตำรวจต่อเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เอกอัครราชทูตสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ให้นายภควัต ตันสกุล อัครราชทูตประจำกรุงโตเกียวมาดูแลอยู่

นายยุทธพงศ์เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นระทึกว่า ขณะนอนหลับอยู่ในห้องพักอยู่ดีๆ เวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 4 พ.ค. ก็มีเสียงเคาะประตู จึงตกใจตื่นขึ้นมามองผ่านช่องตาแมว ไม่เห็นใครอยู่ด้านนอก เลยกลับมานอนต่อ แต่มีเสียงเคาะประตูดังขึ้นอีกครั้ง ตนตกใจนึกว่ามีเจ้าหน้าที่โรงแรมมาเตือนเรื่องแผ่นดินไหวหรือไฟไหม้โรงแรม จากนั้นเปิดประตูห้องออกไปดู ปรากฏว่าเจอกับฝรั่งวัยฉกรรจ์ตัวใหญ่มาก ถีบประตูห้องพยายามจะบุกเข้ามาในห้องให้ได้ ตนก็สู้ขาดใจนึกว่าจะเข้ามาฆ่าหรือเข้ามาปล้น พยายามใช้หัวไหล่ขวาดันสู้ให้เขาออกไป กระทั่งหัวไหล่เจ็บร้าวไปหมด ในที่สุดก็สามารถปิดประตูห้องได้ ก่อนตั้งสติโทรศัพท์ภายในแจ้งให้ รปภ.โรงแรมรับทราบ ส่วนคนร้ายวิ่งหนีออกจากโรงแรมไป

นายยุทธพงศ์กล่าวว่า รปภ.จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงหลังเหตุภายใน 20 นาที เมื่อถาม รปภ.ว่าคนร้ายเป็นใคร เป็นแขกที่มาพักโรงแรมหรือไม่ รปภ.บอกว่าไม่ทราบเลย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูกล้องวงจรปิดของโรงแรม พอทราบลักษณะของคนร้ายในที่สุดก็จับตัวได้ แต่มีปัญหาสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รู้เรื่อง เพราะเจ้าหน้าที่พูดเฉพาะภาษาญี่ปุ่น เมื่อหาล่ามที่พูดภาษาไทยก็เริ่มสอบปากคำกันอยู่

“ผมพาป้ากับแม่มาเที่ยว แต่นอนคนละห้อง ความจริงจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 5 พ.ค. แต่ตอนนี้กลับไม่ได้ ต้องรอปิดคดีนี้ก่อน ส่วนอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา ไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้วต้องเข้าเฝือกอ่อน” นายยุทธพงศ์กล่าวพร้อมขอตัวไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายยุทธพงศ์ หรือ “โจ้” อายุ 43 ปี ถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ผู้มีบทบาทสำคัญในการเคลื่อนไหวตรวจสอบการทุจริตหลายโครงการในแวดวงการเมือง ตั้งแต่สมัยเริ่มต้นกับพรรคประชาธิปัตย์ และย้ายแบบสลับขั้วมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยในเวลาต่อมา จนขึ้นชื่อว่าเป็น “จอมแฉ” คนหนึ่งของวงการ เช่น กรณีทุจริตโครงการซื้อรถ เรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร ที่ทำให้นักการเมืองชื่อดังหลายคนต้องถูกดำเนินคดี จากผลงานดังกล่าวเป็นที่ถูกอกถูกใจแกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคน โดยเฉพาะนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พี่สาว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนได้รับการผลักดันขึ้นชั้นเป็นรัฐมนตรีแบบเซอร์ไพรส์ข้ามหัวอดีต ส.ส.รุ่นใหญ่ในพรรคหลายคนไปแบบหน้าตาเฉย โดยเมื่อวันที่ 27 ต.ค.2555 นายยุทธพงศ์ได้รับการแต่งตั้งเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ (ครม.ยิ่งลักษณ์ 3) กระทั่งเดือน มิ.ย.2556 จึงถูกปรับออกจากตำแหน่ง

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X