สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อชาวเน็ตเกาหลีใต้คนหนึ่งพยายามซื้อ ‘ฮอทดอก’ จากร้านขายฮอทดอกที่ปรากฎอยู่ในละครเรื่อง ‘Strat Up’
2020-11-24 15:48:20
Advertisement
คลิก!!!

หากคุณคือแฟนคอซีรี่ส์เคป๊อปแล้วล่ะก็ ซีรี่ส์ยอดฮิตเรื่องล่าสุดที่คุณจะพลาดไม่ได้เลยก็คือ ‘Start Up’ ซีรี่ส์ที่กำลังสร้างฟีเวอร์ไปในทั่วทุกมุมโลก ด้วยการนำของสาว ‘ซอ ดัลมี’ ที่รับบทโดย ‘ซูจี’ นั่นเอง อย่างไรก็ดี สำหรับแฟน ๆ ที่ไม่พลาดรับชมซีรี่ส์เรื่องนี้มาตั้งแต่ สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถจดจำอย่างได้แม่นยำนั้นก็อาจจะหนีไม่พ้น ‘ร้านขายฮอทดอก’ ที่ปรากฎออกมาให้เห็นตั้งแต่ในตอนแรก ๆ ที่ซีรี่ส์เรื่องนี้เริ่มต้นการออกอากาศ โดยร้านที่ว่านั้นก็คือ ร้านอาหารสไตล์ฟู้ดทรัคที่ซึ่งเกิดจากการเจาะกำแพง และตั้งในอยู่ในย่านอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง โดย ‘ร้านขายฮอทดอก’ ที่ว่านี้ เป็นกิจการของครอบครัวของ ‘ซอ ดัลมี’ นั่นเอง

และเนื่องด้วยความฮอตฮิตของซีรี่ส์ที่แพร่ขยายไปในสังคม สาธารณะชนชาวเกาหลีใต้มากมายต่างจดจำได้เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในซีรี่ส์เรื่องนี้ ดังเช่นกับ ‘ชาวเน็ตเกาหลีใต้’ คนนี้ ที่ครั้งหนึ่งเธอบังเอิญได้พบเข้ากับ ‘ร้านขายฮอทดอก’ ที่ดูดีมาก ๆ ร้านหนึ่งที่ซึ่งตั้งอยู่ในละแวกบ้านของเธอเอง พร้อมกับป้ายมีที่ระบุไว้ว่า ‘ฮอทดอกราคาเพียง 500 วอน’ (หรือราว 13 บาท) เท่านั้น

 

นั่นทำให้ ‘ชาวเน็ตเกาหลีใต้’ คนนี้ไม่รอช้า เธอได้รีบเดินเข้าไปป้วนเปี้ยนใกล้ ๆ ในบริเวณหน้าร้าน และรอจนกระทั่งมีพนักงานเดินออกมา เธอคนนี้จึงได้รีบทำการออเดอร์ฮอทดอกกับพนักงานคนดังกล่าวทันที แต่เป็นที่น่าเสียดาย ‘ชาวเน็ตเกาหลีใต้’ รายนี้กลับต้องพบกับความผิดหวัง และความอายเล็ก ๆ น้อย ๆ เนื่องจากพนักงานคนดังกล่าวนั้นได้บอกกับเธอว่า ‘ฟู้ดทรัคนี้ไม่ใช่ร้านค้าขายอาหารจริง ๆ แต่เป็นเพียง ‘ฉาก’ ที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อใช้ในการถ่ายทำละครเท่านั้น’

โดยเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นคือ “เมื่อประมาณช่วงเดือนมกราคม หรือกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ฉันสังเกตเห็นร้านขายฮอทดอกร้านหนึ่งมาตั้งขายอยู่ในละแวกบ้านของฉัน เพราะราคาที่ถูกมาก ๆ ฉันเลยอยากจะลองไปซื้อกินระหว่างทางกลับบ้าน ตอนนั้นฉันจำได้ว่า ฉันเดินวน ๆ อยู่รอบ ๆ หน้าร้านสักพักหนึ่ง จนกระทั่งมีคนเดินออกมา ฉันจึงพูดออกไปว่า ‘ขอโทษนะคะ... ฮอทดอก...’ แต่คนนั้น ๆ ก็รีบบอกทันทีว่า ‘มันเป็นฉากสำหรับถ่ายละครนะ’ ฉันที่ได้ยินแบบนั้นจึงรีบวิ่งหนีกลับบ้านอย่างเร็วเลย มันน่าอายมากจริง ๆ”

 

“แล้วหลังจากนั้น เพื่อนของฉันคนหนึ่งก็มาเล่าให้ฟังว่า ‘มีซีรี่ส์เรื่องหนึ่งที่สนุกมาก ชื่อว่า ‘Start Up’’ ฉันเลยลองไปหาดู และก็ได้พบเข้ากับ ‘ร้านขายฮอทดอก’ นั่นเข้า... ฉันจำมันได้ทันที เลยตัดสินใจเขียนโพสต์นี้ขึ้น แต่ถ้าหากว่าโพสต์แนวนี้ไม่ได้รับการอนุญาต หรือไม่สมควร ฉันจะลบมันทิ้ง – อ่า หรืออันที่จริงฉันควรลบโพสต์นี้ทิ้งไปนะ เพราะมันน่าอับอายมากจริง ๆ...”

 

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกอับอายนิดหน่อย ๆ แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นโชคดีในโชคร้าย ที่ ‘ชาวเน็ตเกาหลีใต้’ รายนี้นั้น มีโอกาสได้พบเข้ากับสถานที่ถ่ายทำละครของละครยอดฮิตด้วยตาของตัวเองจริง ๆ 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X