ชาวเน็ตพูดถึงกฎเหล็กและห้องฝึกสุดโหดของบริษัท Cube ที่เด็กฝึกหัดต้องปฏิบัติตาม
2020-11-24 09:10:14
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตและแฟนคลับเคป็อป ได้แสดงความคิดเห็นต่อการฝึกสุดโหด และกฎของบริษัทที่เด็กฝึกหัดต้องปฏิบัติตาม หลังจากชาวเน็ตคนหนึ่งได้เปิดเผยเรื่องราวเหล่านี้ของบริษัท Cube Entertainment เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ชาวเน็ตคนดังกล่าวเขียนว่า “ฉันคิดว่าเด็กฝึกพัก Cube ทำอะไรกันบ้าง ฉันเลยเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา”

เธอเขียนต่อ “มีคลาสที่บริษัทอื่นเรียนร่วมได้ แต่มันแตกต่างออกไป ฉันคิดว่านี่คือสาเหตุที่เด็กฝึกหัดบางคนทนอยู่ Cube Entertainment ต่อไม่ได้”

จากการรวบรวมข้อมูลจากปากศิลปินของบริษัท ยกตัวอย่างเช่น อึนกวัง (Eunkwang) วง BTOB เขาเคยบอกว่าถ้าคุณเป็นเด็กฝึกหัดที่เป็นผู้ใหญ่คุณต้องมาถึงบริษัทเวลา 9.00 น. ส่วนนักเรียนก็ต้องมาหลังเลิกเรียน เด็กฝึกหัดไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ขณะฝึก และเด็กฝึกหัดจะมีสมุดจดบันทึกการฝึกและถูกประเมินจากครูฝึก

(Photo : Cube Entertainment)

ถ้าเป็นเด็กฝึกหัดต่างชาติ จะต้องเรียนภาษาเกาหลี จะมีครูเกาหลีมาสอน และสอบสัปดาห์ละครั้ง ต่อหน้าทีมงานจะไม่อนุญาตให้พูดภาษาบ้านเกิด ต้องพูดเกาหลีเท่านั้น และทีมงานจะนั่งอยู่กับเด็กฝึกหัดเพื่อฟังบทสนทนาของพวกเขาเพื่อติดตามพัฒนาการด้านภาษา มินนี่ (Minnie) วง (G)I-DLE ซึ่งเป็นคนไทยเคยเล่าเรื่องนี้เอาไว้

นอกจากภาษาเกาหลีแล้ว เด็กฝึกหัดต้องเรียนภาษาญี่ปุ่นและจีนด้วย เพราะเป็นประเทศเป้าหมายที่ตลาดเคป็อปได้รับความนิยมและต้องไปโปรโมท

Cube Entertainment ยังมีชั้นเรียนร้อง, เต้นและแร็ป บริษัทเน้นเรื่องการร้องมาก และหากเด็กฝึกหัดคนใดที่ถูกวางตัวให้เดบิวต์แต่ยังไม่มีทักษะด้านใดโดดเด่นเป็นพิเศษ เด็กคนนั้นต้องไปลงเรียนชั้นเรียนแร็ป

(Photo : Cube Entertainment)

เด็กฝึกหัดบางคนมีศักยภาพในการทำเพลง ในกรณีนี้ Cube Entertainment จะฝึกพวกเขามากขึ้น ทั้งการประเมินตัวเอง และแข่งขันระหว่างทีมงานแต่งเพลง

นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการสร้างบุคลิกภาพและมารยาทของศิลปินในสังกัด มีชั้นเรียนสำหรับการสร้างวิสัยทัศน์, ความต้องการและความมุ่งหมาย

เด็กฝึกหัดต้องออกกำลังกายและดูแลรูปร่าง รวมถึงประเมินสุขภาพจิต ทำแบบทดสอบบุคลิกภาพ ที่เด็กฝึกหัดจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองและเข้าใจผู้อื่น

(Photo : Hello Kpop)

เด็กฝึกหัดยังได้เรียนแฟชั่น, เล่นดนตรี, คลาสการแสดง, ออกไปทำกิจกรรมอาสา, เพศศึกษา และอีกมากมาย

ส่วนที่ยากที่สุดคงเป็นการต้องจัดคอนเสิร์ตขนาดเล็ก ที่เด็กฝึกหัดต้องจัดกลุ่มขึ้นแสดง โดยทุกการจัดคอนเสิร์ตจะมีเด็กฝึกหัดประมาณ 15 คนถูกคัดออก

 

ชาวเน็ตเกาหลีรู้สึกทึ่งและภูมิใจในตัวเด็กฝึกหัดของ Cube ที่ยังคงอยู่ในบริษัทได้จนถึงทุกวันนี้หลังจากได้รู้เรื่องนี้

“ถึงแม้ตอนนี้เด็กฝึกหัด Cube ที่ได้เดบิวต์จะไม่มีชื่อเสียงมาก ยกเว้น ควอนอึนบิน แต่พวกฝึกกับ Cube มาหนักมากจริง ๆ ถ้าคิดถึงช่วงฝึก คงไม่มีอะไรที่พวกเขาต้องท้อแท้ Cube ฝึกหนักกว่า Produce อีก ไม่อยากจะเชื่อว่าพวกเขาตัดเด็ก 15 คนออกในทุกการโชว์แคส” 

(Photo : Cube Entertainment)

ชาวเน็ตคนหนึ่งบอกว่า “ฉันว่าการจัดการของพวกเขาดีนะ นอกจากจะมีคลาสเกี่ยวกับสุขภาพจิตแล้ว ยังช่วยสนับสนุนศิลปินในสายงานอื่น ดูเหมือนพวกเขาให้ความเคารพไอดอลของตัวเอง ไม่ได้มองเป็นแค่สินค้า แต่มองว่าเป็นคนคนหนึ่ง”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X