ดีไซน์เนอร์ชุดฮันบกของ BLACKPINK บอกว่า ‘อยากให้ฮันบกกลายเป็นแฟชั่นระดับโลก’
2020-07-08 11:18:36
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ คำว่า ‘ฮันบก’ ได้กลายเป็นคำที่แฟนคลับเคป็อปทั่วโลกให้ความสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐฯ

เหตุผลที่เป็นเช่นเพราะ แบล็คพิงค์ (BLACKPINK) และ บีทีเอส (BTS) ศิลปินเคป็อปชื่อดัง ได้เลือกสวมใส่ชุดฮันบก ทั้งในมิวสิกวิดีโอ ขึ้นแสดงสดบนเวที ซึ่งทั้ง 2 วงนี้มีฐานแฟนคลับใหญ่มากในต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา แบล็คพิงค์ ได้ขึ้นแสดงบนเวทีในรายการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon ทางช่อง NBC และพวกเธอได้ใส่ชุดฮันบกประยุกต์ในการแสดงในครั้งนั้น 

ดันฮา ซีอีโอของแบรนด์ Danha แบรนด์เสื้อผ้าสไตล์เกาหลีได้บอกว่า “ฉันไม่คิดว่าจะมีลูกค้าจากตลาดต่างประเทศสนใจแบรนด์ของตัวเองขนาดนี้ตอนเริ่มต้นธุรกิจเมื่อ 2 ปีก่อน” เธอคือคนที่ออกแบบชุดฮันบกของสาวๆแบล็คพิงค์ “ฉันคิดว่านี่คือโอกาสที่จะทำให้โลกรู้ถึงเสน่ห์ของวัฒนธรรมการแต่งกายของเรา”

เธอบอกว่าใกล้ชิดกับฮันบกมาตั้งแต่เด็ก ถึงขนาดเคยใส่ฮันบกไปโรงเรียน เมื่อโตขึ้น เวลาไปเที่ยวต่างประเทศเธอจะนำชุดฮันบกไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาหรือยุโรป และทุกครั้งที่เธอใส่ชุดนี้ ทุกคนจะบอกว่าสวยและเธอแน่ใจว่าฮันบกเป็นชุดที่สวยในสายตาทุกคน ทำให้เธอตัดสินใจสร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้น

“ฉันอยากจะปรับปรุงให้ทุกคนสามารถสวมใส่ได้ง่ายขึ้น และฉันคิดว่าถ้าต้องทำแบบนั้น เราต้องรู้ธรรมเนียมที่ถูกต้องก่อน ฉันเลยไปเรียนประวัติของชุดฮันบกจากสถาบันวิจัยเครื่องแต่งกายของราชวงศ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016”

เมื่อปี 2018, เธอสำเร็จการศึกษาปริญญาโทและเอกจากมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan University เอกเครื่องแต่งกาย และเริ่มต้นทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง

“กฎพื้นฐานของฉันเลยคือ ทำสิ่งที่ฉันอยากใส่ ฉันคิดเยอะมากว่าจะทำยังไงกับฮันบกให้มีรูปแบบที่สั้นลง ไม่ต้องเป็นทางการ สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก ไม่ร้อน ใส่ง่าย ฉันอยากให้ทุกคนเห็นว่าฮันบกเป็นชุดที่สามารถใส่ได้ทุกวัน”

ชุดฮันบกแบบประยุกต์นี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากความนิยมของกระแสเคป็อปและซีรีส์เรื่อง Kingdom ทำให้หลายคนคุ้นเคยกับวัฒนธรรมการแต่งตัวของเกาหลีมากขึ้น 

ดันฮาเปิดเผยว่า “ชุดที่สมาชิกคนหนึ่งใส่เป็นชุดยูนิเซ็กซ์ เป็นเสื้อคลุมของผู้ชายและเสื้อเกาะอกของผู้หญิง” เธอเพิ่มเติม “ฉันได้ทำงานใหม่เพื่อทำชุดที่เหมาะกับการเต้นหนักๆด้วย”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X