กล้องและแสงแฟลชทำให้วัตถุดูใหญ่กว่าความเป็นจริง... นี่คือเหตุผลที่ไอดอลต้องไดเอทกันอย่างหนัก
2020-06-14 09:33:34
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในชุมชนออนไลน์ Nate Pann ได้มีการหยิบเอาเรื่องภาพถ่ายของ เจสสิก้า (Jessica) จากกล้องสื่อกับภาพถ่ายที่ได้จากกล้องมือถือมาเปรียบเทียบกัน ซึ่งทำให้เห็นความแตกต่างในเรื่องของขนาดอย่างชัดเจน

ความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงโดยเฉพาะความหนาของขาเจสสิก้านี้ ถูกชี้ให้เห็นโดยชาวเน็ต พวกเขาเชื่อว่า กล้องและอุปกรณ์มืออาชีพที่มีแสงแฟลชทำให้เกิดภาพลวงตา คอมเม้นท์ของชาวเน็ตใต้โพสต์ดังกล่าวที่คนกดถูกใจมากที่สุดคือ 

“นี่ต้องเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงต้องไดเอทกันอย่างหนัก” 

“เงาหายไปหลังจากที่เจอแสงแฟลช ดังนั้นทุกส่วนเลยดูแบนไปหมด นี่ก็คงเป็นเหตุผลที่ไอดอลต้องแต่งหน้าหนา ๆ เวลาขึ้นเวทีเช่นกัน”

หนึ่งในชาวเน็ตได้วาดรูปเพื่ออธิบายถึงเรื่องนี้ให้เข้าใจได้ง่าย ๆ เขากล่าวว่า “แสงแฟลชจากกล้องของสื่อนั้นแรงมาก ดังนั้นความตื้นลึกของเงาเลยหายไปหมด อย่างที่เห็นด้านซ้ายคือภาพจริง ด้านขวาคือภาพที่ได้จากกล้องของสื่อ นี่เลยเป็นเหตุผลที่คนส่วนใหญ่มักจะพูดเสมอว่า จองอูซอง (Jung Woo Sung) และ จางดงกอน (Jang Dong Gun) ทำไมตัวจริงถึงดูดี นั่นก็เพราะโครงสร้างของใบหน้าพวกเขาในความเป็นจริงมีความลึกกว่าที่เราเห็นผ่านภาพที่ได้จากสื่อนั่นเอง”

ดังนั้น ลองคิดดูว่า ถ้าพวกเขาดูผอมในภาพของกล้องสื่อ งั้นตัวจริงก็คงผอมกว่านั้นอีกมากเลยทีเดียว

อย่าง คริสตัล (Krystal) f(x) ที่ทุกคนทราบกันดีว่า เธอมีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบทั้งสัดส่วนของสะโพกและกล้ามท้อง แต่ในงานเดินพรมแดงที่กล้องแฟน ๆ จับภาพได้คือ เธอดูผอมมาก ๆ ในชีวิตจริง

แม้แต่ ไอยู (IU) ที่ต่อหน้ากล้องของสื่อเธอก็ดูตัวเล็กอยู่แล้ว ในชีวิตจริงเธอยิ่งดูตัวเล็กกว่านั้นมาก

ยุนอา (Yoona) SNSD ที่ปกติดูผอมแบบธรรมชาติ เมื่อเห็นภาพจากกล้องธรรมดาแบบนี้ ยิ่งเห็นว่าเธอดูผอมเอามาก ๆ เลยทีเดียว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X