กรรมการจากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 56 เผยว่าพวกเขาเลือกผู้ชนะทั้ง 5 คนนี้กันอย่างไร?
2020-06-08 18:54:06
Advertisement
คลิก!!!

งานประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 56 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ปี 2020 ปีนี้เป็นอีกปีแห่งความสำเร็จของภาพยนตร์และซีรีส์เกาหลี โดยผลงานที่นำมาพิจารณาในงานจะต้องออกอากาศในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 – เมษายน 2020 และนี่คือรายละเอียดในการตัดสินผู้ชนะสาขาต่างๆบางส่วนของงานนี้

1. แดซัง

ผู้เข้าชิงรางวัลแดซังจะถูกเปิดเผยก่อนถึงวันงาน รายชื่อที่คณะกรรมได้พิจารณาน่าจะมีชื่อของ The Camellia Blooms, Mister Trot และ นักแสดงหญิง คิมฮีเอ (Kim Hee Ae) จากเรื่อง The World of The Married คณะกรรมการได้พูดถึงผู้เข้าชิงรางวัลนี้เอาไว้ว่า “รายการโทรทัศน์ในทุกวันนี้ต้องนำเสนอเนื้อหาให้ผู้ชมได้สนุกสนานไปกับความบันเทิง และสะท้อนสังคม และ When The Camellia Bloom ทำได้ทั้งหมดนั้น” คณะกรรมการคิดว่า When The Camellia Bloom ทำให้ผู้ชมเห็นว่าเมื่อประชาชนทั่วไปรวมตัวกัน จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ ซึ่งเป็นข้อความที่สังคมควรได้รับรู้ในเวลานี้ นอกจากนี้คณะกรรมการยังคิดว่า When The Camellia Bloom ทำให้ผู้ชมเห็นถึงข้อความที่บอกว่า “เราทุกคนต่างเป็นตัวเอกในเส้นทางของตัวเอง” และนี่คือสิ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้คว้ารางวัลแบคซังไป

2. นักแสดงชายยอดเยี่ยม

คณะกรรมการบอกว่ามีเสียงแตกระหว่างนักแสดงหนุ่มคังฮานึล จาก When The Camellia Blooms และ นักแสดงหนุ่ม นัมกุงมิน จาก Hot Stove League จนถึงการคัดเลือกรอบสุดท้าย แต่ในที่สุด คังฮานึลก็ได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมไปครอง จากบทตัวละคร ฮวังยงชิกที่สมจริงของเขา คณะกรรมการเห็นว่าคังฮานึลสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครดังกล่าวได้อย่างหลากหลายซึ่งความสามารถแบบนี้หาได้ยากในกลุ่มนักแสดงที่มีอายุในช่วง 30 

3. นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

นักแสดงโอจองเซ (Oh Jung Se) แสดงทั้งในเรื่อง When The Camellia Blooms และ Stove League เขาชนะรางวัลนักแสดงชายสมทบจากการโหวตแบบไม่ลงนามของกรรมการ คณะกรรมการได้บอกว่า “โอจองเซประสบความสำเร็จจากทั้ง 2 บทที่มีนิสัยแตกต่างกันใน 2 ซีรีส์ที่ได้รับความนิยม เขาทำให้ผู้ชมเชื่อว่าตัวละครแต่ละตัวเป็นคนละคนกัน ความสามารถของเขาถือว่าเป็นคนหาตัวจับยาก”

4. นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

การแข่งขันในสาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในปีนี้ถือว่าดุเดือดมาก เพราะแต่ละคนไปธรรมดาเลย ตั้งแต่ กงฮโยจิน จากเรื่อง When The Camellia Blooms และ คิมฮเยซู จากเรื่อง Hyena แต่ท้ายที่สุด คิมฮีเอ จากเรื่อง The World of The Married ก็คว้ารางวัลนี้ไปครองในปีนี้ คณะกรรมการบอกว่าคิมฮีเอเข้าใจตัวละคร และถ่ายทอดออกมาได้หลากหลายมิติ เธอคือจีซอนอูที่มีความสุขและแตกสลายได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเธอเหมาะสมกับรางวัลนี้ 

5. นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

นักแสดงคิมดามี คว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ ซึ่งถือว่าในฐานะนักแสดงรางวัลนี้มีโอกาสได้รับเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และเธอก็ทำได้จากบทของ โชอีซอ จากเรื่อง Itaewon Class คณะกรรมการบอกว่า สำหรับรางวัลนี้มีเสียงแตกออกเป็น 2 เสียงเช่นกัน ส่วนหนึ่งโหวตให้กับ จอนมีโด จากเรื่อง Hospital Playlist แต่สุดท้ายรางวัลนี้ก็ตกเป็นของคิมดามี เพราะว่า “คะแนนสูสีกันมาก จอนมีโดแพ้ไปแค่ 1 โหวตเท่านั้น” 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X