6 ผลงานของชูก้า BTS ที่พิสูจน์แล้วว่าเขาเกิดมาเพื่อเป็นนักแต่งเพลง
2020-05-06 09:44:51
Advertisement
คลิก!!!

ชูก้า (Suga) แร็ปเปอร์หนุ่มจากวง บีทีเอส (BTS) ที่นอกจากความสามารถในฐานะแร็ปเปอร์แล้ว เขายังได้รับการยอมรับในฐานะโปรดิวเซอร์เพลงมากฝีมือคนหนึ่งของเกาหลีใต้ในขณะนี้ เขามีเพลงที่จดลิขสิทธิ์ใน Korea Music Copyright Association (KMCA) มากกว่า 90 เพลง ทั้งในฐานะผู้เรียบเรียงและเขียนเนื้อเพลง

และในเร็วๆนี้ เขากำลังจะมีผลงานใหม่ร่วมกับ ไอยู (IU) ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะย้อนดู 6 ผลงานที่เขาได้ร่วมงานกับศิลปินคนอื่นซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จะมีเพลงอะไรบ้าง ไปฟังพร้อมกันเลย

1. เพลง Wine – ซูรัน (Suran)

ชูก้ารับหน้าที่โปรดิวเซอร์เพลง Wine โดยเพลงนี้ชนะรางวัล Soul/R&B จากงาน Melon Music Awards ประจำปี 2017

2. เพลง Song Request – อีโซรา (Lee Sora)

ชูก้าร่วมงานกับศิลปินบัลลาด อีโซรา และปล่อยเพลง Song Request เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 

3. เพลง Eternal Sunshine - Epik High

ชูก้าได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ Epik High ในอัลบั้ม EP Sleepless In__________, เพลง Eternal Sunshine เป็นเพลงฮิปฮอปที่ปล่อยออกมาให้ฟังเมื่อปี 2019, ชูก้า เล่าว่าทาโบลบอกให้เขาทำเพลงนี้ตอนที่สมาชิกบีทีเอสอยู่ที่ญี่ปุ่น เขามีความสุขมากที่ได้ทำเพลงนี้ 

“ทาโบลฮยอง บอกให้ผมเขียนเพลงให้เขาตอนที่ผมกำลังทัวร์คอนเสิร์ต ผมตอบว่า ‘ได้เลยครับ’ แล้วก็รีบเตรียมตัวเลย ผมทำเพลงนี้เสร็จภายใน 2 วัน ผมทำงานเร็วมาก และค่อยๆแก้มันทีละเล็กทีละน้อย” – ชูก้า

4. เพลง We don’t talk together – เฮซ (Heize)

เพลง We don’t talk together ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเกาหลีใต้ และออลคิลชาร์ตทั้ง MelOn, Genie และ Bugs

5. เพลง SUGA’s Interlude – ฮาลซีย์ (Halsey)

ชูก้ามีส่วนร่วมในการทำเพลง Suga’s Interlude ในอัลบั้มชุดที่ 3 Manic ของ ฮาลซีย์ (Halsey) เธอชมชูก้าไว้ว่า “ยุนกิเป็นคนที่ครุ่นคิด และมีมุมมองที่ฉลาดมาก ในการถ่ายทอดสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเราจริงๆ” – ฮาลซีย์

6. เพลง Eight - ไอยู (IU)

ตัวอย่าง เพลง Eight 

หนึ่งในผลงานที่หลายคนเฝ้ารอมากที่สุดในขณะนี้ คงเป็นผลงานคัมแบคของไอยู ที่ได้ร่วมงานกับชูก้า ผลงานของทั้งคู่จะปล่อยออกมาให้ฟังกันในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X