เจ้าของแบรนด์สร้อยข้อมือเล่าว่า วี วง BTS เปลี่ยนธุรกิจของเธอให้ดีขึ้นได้อย่างไร?
2020-04-14 20:20:03
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019, วี (V) วง บีทีเอส (BTS) ได้สร้างกระแสนิยมให้กับสร้อยข้อมือถักจนทำให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนหมดเกลี้ยง

อาร์มี่ต่างตกหลุมรักแบรนด์ CCNMADE ที่ไม่ใช่แค่เพราะ วี ใส่ แต่เป็นเพราะกำไรจากการขายสินค้าของแบรนด์นี้จะนำเป็นช่วยเหลือสุนัขและแมว รวมถึงเด็กที่เป็นโรคหัวใจ

ชเวชังนัม ผู้ก่อนตั้งแบรนด์ CCNMADE ได้เปิดเผยกับช่อง Arirang ว่า ตอนแรกเธอไม่ค่อยอยากให้คนรู้จักแบรนด์มากเท่าไหร่ เธอรู้สึกขอบคุณวีนั่นแหละ เพียงแต่ว่า CCNMADE เป็นแบรนด์ที่เติบโตช้า ถึงแม้จะทำสร้อยข้อมือที่เป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่ปี 1993 แต่ก็ไม่ได้บูมขึ้นเลย เพราะว่ามีคนทำของปลอมกันมา มีสินค้าแบบเดียวกันออกสู่ตลาดเยอะมาก

ชเวยอมรับว่าเธอรู้สึกสิ้นหวังกับธุรกิจ

“ฉันเคยคิดจะยอมแพ้ คิดว่าปีนี้คงเป็นปีสุดท้ายที่ฉันจะฝืนทำแล้ว ร้าน 3 ร้านที่เปิดเป็นความพยายามครั้งสุดท้ายของฉัน และถ้าไม่มีดีขึ้น มันก็คือจุดจบ” – ชเวชังนัม

ลูกจ้างที่เป็นอาร์มี่ได้แท็กแฮชแท็ก #CCNMADE ลงในภาพของ วี เพื่อบอกแบรนด์สร้อยข้อมือ จากนั้นเรื่องราวก็เปลี่ยนไป

“เธอไปแท็ก #OurBracelet และ #CCNMADE ... จากนั้นทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเลย ตั้งแต่ช่วงสิงหาคม จนถึงตอนนี้ เราก็ยังได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาเรื่อยๆ และถึงแม้เราจะเจอ COVID-19 ฉันคิดว่าเราจะสามารถผ่านมันไปได้ค่ะ” – ชเวชังนัม

ตอนนี้แบรนด์ได้จ้างพนักงานมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อคำสั่งซื้อจ้างทั้งในและต่างประเทศ ชเวชังนัมขอบคุณวีที่ทำให้ธุรกิจของเธอเติบโตขึ้น และเธอตัดสินใจทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นด้วยการบริจาคกำไรเพื่อช่วยเหลือสังคม

“ฉันคิดว่านี่คืออิทธิพลของบีทีเอส ที่ส่งผลต่อโลกในตอนนี้ ฉันรู้สึกดีใจมากค่ะ” - ชเวชังนัม

ใครอยากลองสั่งสินค้าของแบรนด์ CCNMADE สามารถหารายละเอียดได้จากทวิตเตอร์ของแบรนด์ได้เลยนะ

@ccnmade : รองรับการจัดส่งทั่วโลก เมื่อสั่งสินค้ามากกว่า 200,000 วอน (ประมาณ 5,395 บาท) ติดต่อเราทางข้อความในทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรม @ccnmade ถ้าคุณสนใจสินค้า ขอบคุณ :)

ชมวิดีโอสัมภาษณ์เต็มๆได้ข้างล่าง:

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X