6 ไอดอลสาวสมาชิก ‘สมาคมเกียรติยศ’ ผู้มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่
2019-10-11 12:31:06
Advertisement
คลิก!!!

 

“สมาคมเกียรติยศ” หรือเรียกอีกอย่างว่าสังคมเกียรติยศ หรืออาจจะเป็นชื่ออื่นๆ ขึ้นอยู่กับการตั้งชื่อของแต่ละองค์กร ซึ่งสมาคมเหล่านี้จะให้เป็นสมาชิกเฉพาะคนที่บริจาคเงินรวมแล้วมากกว่า 100 ล้านวอน (ประมาณ 2,500,000 บาท) เท่านั้น การเป็นสมาชิกในกลุ่มดังกล่าวย่อมแสดงให้เห็นถึงความสนใจในการตอบแทนและมอบสิ่งดีๆ ให้กับโลกใบนี้ของผู้เป็นสมาชิก และไอดอลสาว 6 คนเหล่านี้ก็มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ในการแบ่งปันอยู่เสมอ

1. ยุนอา (Yoona)

ยุนอาแห่ง Girls’ Generation เป็นไอดอลคนแรกที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในสมาคมเกียรติยศของเกาหลีในปี 2015 เธอได้บริจาคเงินมาแล้วไม่ต่ำกว่า 300 ล้านวอนในกับสมาคมนี้และองค์กรการกุศลอื่นๆ และช่วยทำให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น

2. ซูจี (Suzy)

ซูจีก็ได้เข้าร่วมสมาชิกสมาคมเกียรติยศในปี 2015 เช่นกัน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซูจีก็มีความสนใจในการช่วยเหลือต่างๆ เรื่อยมา เช่น ให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ, ให้ทุนแก่เด็กกำพร้า, และการรักษาโรคมะเร็งในเด็ก

3. ซอลฮยอน (Seolhyun)

ซอลฮยอนแห่ง AOA ได้เข้ามาเป็นไอดอล K-POP หญิงคนที่สามในการบริจาคเงินจนได้เข้าร่วมสมาคม เธอได้เข้าร่วมสมาคมเกียรติยศเกาหลีในปี 2018 และจากที่เธอได้เข้าร่วมสังคมเกียรติยศ เธอเล่าว่า “คนมากมายช่วยให้ฉันมาถึงตรงนี้ในตอนนี้ได้ ตอนนี้ฉันจะตอบแทนความรักเหล่านั้นค่ะ”

4. ไอยู (IU)

ในขณะที่ IU ยังไม่ได้เข้าร่วมสมาคมเกียรติยศใดอย่างเป็นทางการ เธอได้บริจาคเงินมากกว่า 600 ล้านวอนให้กับองค์กรที่ต้องการเงินทุนเหล่านั้นมากกว่า 10 องค์กร สถานที่ที่เธอบริจาคเงินให้ ต่างรู้กันดีว่า IU นั้นทำอย่างเต็มที่ เธอชอบที่จะบริจาคเงินเงียบๆ มากกว่า แต่แฟนๆก็รู้ดีว่า IU นั้นมีน้ำใจในการแบ่งปันและมีความใส่ใจมากแค่ไหน

5. ฮเยริ (Hyeri)

ในปี 2019 ฮเยริ อดีตสมาชิกวง  Girl’s Day ได้กลายเป็นสมาชิกที่มีอายุน้อยที่สุดในสมาคมเกียรติยศขององค์กร UNICEF การบริจาคเงินที่มากมายของฮเยริได้ถูกนำไปใช้ในการสร้างโรงเรียน, การสนับสนุนด้านการศึกษา, การป้องกันโรคเอดส์, การศึกษาวิถีชีวิตและโครงการการฝึกอบรมครูเพื่อให้เด็กด้อยโอกาสในเอเชียได้รับการศึกษาภายใต้สภาพแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัย

6. แทยอน (Taeyeon)

ล่าสุด แทยอนได้เป็นสมาชิกคนที่ 132 ในสมาคมเกียรติยศของสภากาชาด แทยอนมีความสนใจในการช่วยเหลือเด็กผู้หญิงและเด็กวัยรุ่นให้เข้าถึงการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน ด้วยการบริจาคที่มากถึง100 ล้านวอนของเธอ สภากาชาดจะสามารถทำสิ่งเหล่านั้นได้แน่นอน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X