7 โมเม้นต์ที่จองกุก วง BTS พิสูจน์แล้วว่าเขาเหมาะกับฉายา ‘มักเน่ทองคำ’ จริงๆ
2019-07-20 19:49:12
Advertisement
คลิก!!!

ย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นในวงการเคป็อปของวง บีทีเอส (BTS) ในตอนนั้น อาร์เอ็ม (RM) ได้แนะนำ จองกุก (Jungkook) ในวัย 15 ปีว่า ‘มักเน่ทองคำ’ เพราะเขามีความสามารถหลากหลาย ไม่ว่าจะร้อง, แร็ป และเต้น แต่นอกจาก 3 อย่างนี้แล้ว จองกุกได้พิสูจน์ว่าเขาเหมาะสมกับชื่อนี้มากจริงๆจากความสามารถมากมายด้านอื่นของเขา เราลองไปดูกันว่าน้องเล็กของบังทันคนนี้ทำอะไรได้บ้าง วันนี้ขอยกมาให้ดูกันแค่ 7 ข้อแล้วกัน

1. ตอนที่เขาเล่นเกมเปียโน

ในรายการ “Bangtan Bomb” เมื่อปี 2015 จีมิน (Jimin) ได้ถ่ายตอนที่จองกุกเล่นเกม Piano Tiles และเขาเล่นได้คล่องมาก ทำเอาอาร์มี่ตกใจเมื่อเห็นคะแนนของเขา

2. โยนขวดน้ำมันยากตรงไหน

ช่วงหนึ่งเราจะเห็นได้ว่าไอดอลนิยมโยนขวดน้ำให้ตั้ง และ วี (V) ก็พยายามท้าทายสิ่งนี้เช่นกันใน “Bangtan Bomb” ปี 2016 เขาพยายามโยนขวดน้ำให้ตั้งให้ได้ พยายามครั้งแล้ว ครั้งเล่า โยนแล้วโยนเล่า ในที่สุด วี ก็ทำสำเร็จหลังจากพยายามไป 12 ครั้ง! ถึงทีจองกุกบ้าง เขาเดินเข้ามาลองโยน และ...2 ครั้ง! ก็สำเร็จ เรียกว่ายังไม่ทันได้ตั้งใจโยนด้วยซ้ำ

3. เล่นแซกโซโฟน

บีทีเอสได้โชว์ความสามารถของแต่ละคนในรายการ “Star Show 360” ซึ่ง วี ได้โชว์เป่าแซกโซโฟน และสำหรับคนที่เคยเรียนแซกโซโฟนจะรู้ว่าการเป่าครั้งแรกนั้นยากมากที่จะมีเสียงออกมา แต่ จองกุกทำได้! เล่นเอาอึ้งไปเลย สีหน้า วี ได้อธิบายทุกอย่างแล้ว

4. งานกีฬาสีไอดอล จัดขึ้นมาเพื่อจองกุก

จองกุกมีความสามารถด้านกีฬามาก ไม่ว่าจะงัดข้อ, วิ่ง หรือยิงธนู เขาก็ทำให้ผู้ชมประทับใจได้เสมอ ไม่เชื่อลองชมทักษะการยิงธนูของเขาในรายการ “Idol Star Athletics Championships” กันได้เลย

5. โยนโบว์ลิ่งก็ไม่แพ้ใคร

ก็บอกแล้วว่าเก่งกีฬา! เรื่องโยนโบว์ลิ่งสำหรับจองกุกก็เหมือนกับปอกกล้วยเข้าปาก ดูได้จากวิดีโอเมื่อเดือนมกราคม ปี 2017 ที่เขาโชว์สไตรค์ ด้วยลีลาการโยนแบบมืออาชีพ ไลน์ที่บอลกลิ้งก็อย่างโปร ไม่รู้ว่าจบเกมผลแพ้ชนะจะเป็นอย่างไร แต่คาดได้ว่าคะแนนของเขาต้องสวยงามแน่นอน!

6. เอาชนะในเกม “Cham Cham Cham”

ในตอนแรกของ “Run! BTS” เมื่อปี 2016 สมาชิกวงบีทีเอสได้มาเยือนประเทศไทย และเล่นเกมตอบคำถาม, ลองชิมอาหารไทย และเล่นเกม “Cham Cham Cham” คือเกมที่เราจะเห็นไอดอลเกาหลีเล่นบ่อย คือผู้เล่นสองคน คนนึงเป็นฝ่ายปัดมือซ้ายขวา ขึ้นลง อีกคนก็ต้องพยายามไม่หันไปตามมือของผู้เล่นอีกฝ่าย ซึ่งจองกุกสามารถเอาชนะ จิน, จีมิน และ ชูก้าได้ ตั้งแต่ครั้งแรก ไม่เคยปราณีพี่ๆเลยจริงๆ สำหรับมักเน่ทองคำคนนี้

7. ความสามารถทางด้านศิลปะของเขา

จองกุกได้โชว์ฝีมือด้านศิลปะในรายการ “Bangtan Bomb” คลิปนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง เขาถ่อมตัวว่าไม่ได้เรียนเอกศิลปะ แต่งานที่ได้ออกมานั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แถมเหมือนต้นฉบับอีกด้วย จากที่เห็นมาทั้งหมด คำถามก็คือ มีอะไรที่มักเน่ทองคำคนนี้ทำไม่ได้บ้าง?!

จองกุกมีความสามารถอะไรอีก? บอกเพิ่มเติมกันมาในคอมเม้นต์ได้เลยนะ

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X