9 เรื่องราวด้านมืดของวงการเคป็อป
2019-07-12 08:37:59
Advertisement
คลิก!!!

1. เด็กฝึกหัดซึ่งอายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ ถูกบังคับไปบริการนักลงทุนวัย 40 ปี

ไอดอลเคป็อปซึ่งไม่เปิดเผยตัวตนได้เล่าประสบการณ์ตอนที่เธอยังเป็นเด็กฝึกหัดเพื่อให้คนได้รู้ถึงอีกด้านที่ไม่ได้สวยงามของวงการเคป็อป

เธอโพสข้อความเล่าว่า เด็กฝึกหัดหลายคน (ซึ่งมี 3 คนที่อายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ) ไปที่บาร์เพื่อเจอกับนักลงทุน และถูกบังคับให้เทเครื่องดื่มให้แก่คนเหล่านั้น (นักลงทุนทุกคนมีอายุมากกว่า 40 ปี) นักลงทุนซึ่งดูมีอำนาจมากที่สุดได้เลือกเด็กฝึกหัดหน้าตาน่ารักที่สุดที่เขาถูกใจ และพาเธอออกไป เขาพยายามโน้มน้าวให้เธอมีอะไรกับเขา ถึงกับเสนอเงินตอบแทนให้ แต่เด็กฝึกหัดคนดังกล่าวปฏิเสธ ทำให้เขาโกรธและขู่เธอว่างั้นเขาไปเรียกคนอื่นมาแทนก็ได้

สุดท้ายนักลงทุนคนดังกล่าวได้พาตัวเด็กฝึกหัดคนนั้นออกไปที่ซาวน่า เธอไม่มีทั้งโทรศัพท์มือถือและเงิน เธอถูกทำให้หลับ และหลังจากตื่นขึ้นมา เธอพบว่าเขาทิ้งเงินไว้ให้ 118,000 วอน (ประมาณ 3,000 บาท) และบอกว่าจะกลับมาหาเธอทีหลัง ผู้เปิดเผยเรื่องนี้บอกว่าเธอไม่สามารถเล่าได้มากกว่านี้ เพราะบริษัทอาจจะรู้ว่าเธอเป็นคนเปิดเผยเรื่องพวกนี้ได้

2. ปริ้น มาร์ค (Prince Mak) วง JJCC

ปริ้น มาร์ค (Prince Mak) วง JJCC เป็นลูกครึ่งออสเตรเลีย-จีนซึ่งกำลังโปรโมทผลงานเดี่ยวอยู่ในจีน เขาได้เปิดเผยเรื่องราวด้านมืดของวงการเคป็อปไว้ใน The Prince Mak Hour เขาเริ่มจากการพูดถึงสัญญากับบริษัทเคป็อป ซึ่งมีระยะเวลา 7-15 ปี สำหรับสัญญาของเขานั้นเป็นสัญญา 7 ปี

สัญญาเหล่านี้จะเริ่มนับตั้งแต่ที่ได้เดบิวต์ ไม่ใช่ตั้งแต่ตอนที่เป็นเด็กฝึกหัด และเขาได้พูดถึงรายได้ของศิลปินที่บริษัทให้ เขาบอกว่า 80-90% นั้นตกเป็นของบริษัท ส่วนที่เหลือ 10-20% ก็ต้องนำไปหารตามจำนวนสมาชิก ศิลปินเคป็อปนั้นต้องทำงานหนักและได้นอนเพียงแค่วันละ 3-4 ชั่วโมง เพราะต้องใช้เวลาไปกับการฝึกซ้อมหรือทำงาน

สำหรับเรื่องรูปร่างและน้ำหนัก เขาบอกว่าต้องเช็คทุกอาทิตย์ และถ้าใครมีน้ำหนักมากกว่าเกณฑ์ที่บริษัทตั้งไว้ พวกเขาจะถูกทำโทษด้วยการออกกำลังกายที่มากขึ้นและไม่ให้กินอาหาร เขาสรุปว่าชีวิตของชาวต่างชาติในวงการเคป็อปนั้นเป็นชีวิตแบบ “ไม่เป็นมิตรกับชาวต่างชาติซักเท่าไหร่” ปริ้น มาร์ค บอกว่าบริษัทเข้มงวดมาก และคุณต้องพูดภาษาเกาหลีได้ดี

3. เด็กฝึกหัดชายกับการเจอสปอนเซอร์

เด็กฝึกหัดชายไม่ระบุตัวตนได้เล่าในรายการ PD Notebook ว่าเขาเคยมีประสบการณ์กับคนที่เรียกตัวเองว่า ‘สปอนเซอร์’ เขาบอกว่าคนในต้นสังกัดของตัวเองแนะนำเขากบผู้หญิงคนหนึ่ง ผู้หญิงคนนี้เริ่มให้ของขวัญเขา และให้เบี้ยเลี้ยงเขา 80,000 – 100,000 วอน (ประมาณ 2,000-3,000 บาท) ตอนนั้นเขารับเงินเอาไว้เพราะไม่มีรายได้ หลังจากนั้นเธอก็มอบเงินให้เขามากขึ้น (ประมาณ 1,000,000 วอน = 28,000 บาท) บอกให้เขาคิดซะว่าเป็นของขวัญ และขอให้รับเอาไว้

หลังจากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้ส่งข้อความชวนเขาไปที่บ้านของเธอ เมื่อเขาปฏิเสธ เธอก็เริ่มไม่พอใจและถามว่าปฏิเสธเธอได้อย่างไร ทั้งที่เธอทุ่มไปกับเขาขนาดนี้ เด็กฝึกหัดคนดังกล่าวรู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาเลยตัดสินใจไม่ติดต่อผู้หญิงคนดังกล่าวและบอกเธอว่าจะคืนเงินให้ทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นเขารับเงินจากเธอมาแล้วกว่า 500,000 บาท เขาไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบลงเช่นไร แค่เป็นเด็กฝึกหัดยังไม่ได้เดบิวต์ก็มีหนี้ก้อนใหญ่รออยู่แล้ว

4. เรื่องราวของอดีตเด็กฝึกหัดวัย 31 ปี

อดีตเด็กฝึกหัดวัย 31 ปี เปิดเผยเรื่องราวของเธอว่าเธอรู้สึกเสียใจเมื่อมองย้อนไปช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ตอนที่เธอพยายามเดินตามเส้นทางความฝันที่จะได้เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป เธอสร้างหนี้มากมายจากการศัลยกรรม เพื่อจะได้มีหน้าตาที่สวยงามเมื่อออกทีวี

อดีตเด็กฝึกหัดเล่าว่า จะมีเกณฑ์ส่วนสูงและน้ำหนักตั้งไว้ เช่น ถ้าสูงน้อยกว่า 163 ซม. ก็ต้องมีน้ำหนัก 38 กิโลกรัม เพื่อจะได้เดบิวต์ และเธอสูง 160 ซม. นั่นหมายความว่าในช่วงนั้นเธอต้องอดอาหารแล้วอดอาหารอีกเป็นเวลา 10 ปี พวกเธอจะถูกชั่งน้ำหนักทุกวันศุกร์ และเธอก็พบว่าเธอกินอย่างบ้าคลั่งในวันเสาร์และอาทิตย์ นอกจากนี้บริษัทยังมีกล้องวงจรปิดเอาไว้ในหอ เพื่อดูการใช้ชีวิตของพวกเธอ และยังเข้ามาเช็คตู้เย็น เด็กฝึกหัดต้องกินอย่างหลบๆซ่อนๆ เธอยังยืนยันเรื่อง ‘สปอนเซอร์’ ว่ามีจริง และเธอก็ได้รับการเสนอมาหลายครั้ง

เธอบอกว่าเด็กฝึกหัดหลายคนตกหลุมพรางความสบาย และวิธีนี้ก็ช่วยให้เดบิวต์ได้เร็วขึ้นจริง ในขณะที่อีกหลายคนก็ยอมแพ้ให้กับความลำบากนี้ เธอรู้สึกว่างเปล่าเมื่อมองคนที่ฝึกมาด้วยกันค่อยๆเดบิวต์ไปทีละคน และเธอขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังฝึกอยู่ เธอปิดท้ายด้วยข้อความถึงพ่อแม่ ขอโทษที่เป็นลูกที่ไม่เอาไหน

5. ซีอีโอถูกจับหลังจากเป็นนายหน้าค้าเด็กฝึกหัด

ซีอีโอของต้นสังกัดหนึ่งถูกจับกุมตัวเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2017 หลังจากทำตัวเป็นนนายหน้าค้าเด็กฝึกหัดหญิงในต้นสังกัด เขาถูกตัดสินจำคุก 20 เดือน และปรับ 21 ล้านวอน (ประมาณ 540,000 บาท) เขาได้เป็นนายหน้าส่งเด็กฝึกหัดหญิง 4 คนให้แก่นักธุรกิจเกาหลีที่ลอสแอนเจลิส และถูกกล่าวหาว่ายังเป็นตัวกลางจัดหาหญิงสาวคนอื่นเพื่อค้าประเวณีอีกด้วย

6. ซีอีโอถูกจับกุมหลังจากข่มขืนกระทำชำเราเด็กฝึกหัดซึ่งเป็นผู้เยาว์

เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2017 ซีอีโอของบริษัทแห่งหนึ่งได้ทำผิดกฎหมายคุ้มครองการกระทำรุนแรงทางเพศในเด็กและผู้เยาว์, ล่วงละเมิดทางเพศ, กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกาย ชาวคนดังกล่าวทำข่มขืนเด็กฝึกหัดอายุ 17 ปีและ19 ปี ในหอพักที่บริษัทจัดให้ หลังจากนั้นเขาได้ยึดโทรศัพท์ของเด็กฝึกหัดอีก 3 คน และขังพวกเธอไว้ในหอพัก

เขาตีพวกเธอที่ศีรษะ และยังขู่ว่าพ่อแม่ของพวกเธอต้องจ่ายค่าปรับจำนวนมาก หากพวกเธอหนีออกจากบริษัท เรื่องนี้ทำให้พวกเธอไม่กล้าแจ้งความความผิดของเขา

7. การคุมน้ำหนักของไอดอล

เด็กฝึกหัดหลายคนได้พูดถึงเรื่องการควบคุมน้ำหนักที่เข้มงวดหลายต่อหลายครั้ง แชยอน (Chaeyeon) เคยเปิดเผยว่าเธอเช็คสัดส่วนของตัวเองทุกวัน โดยการใช้สายวัดวัดรอบต้นขาของตัวเอง บริษัทจะมีเกณฑ์กำหนดค่าน้ำหนักอยู่ และหากเธอน้ำหนักมากกว่านั้นก็จะถูกลงโทษ แชยอนบอกว่าถ้าบริษัทของให้เธอลดน้ำหนัก เธอก็ต้องทำ

ส่วนโมโมะ (Momo) วง TWICE เล่าว่าเคยลดน้ำหนัก 7 กิโลกรัมภายใน 1 อาทิตย์ บริษัทบอกว่าเธอต้องลดน้ำหนัก ไม่อย่างนั้นก็ขึ้นแสดงบนเวทีไม่ได้ โมโมะบอกว่าตลอดสัปดาห์นั้นเธอไม่กินอย่างอื่นเลย นอกจากน้ำแข็ง และไปออกกำลังกาย เธอบอกว่าตัวเองบ้วนน้ำลายบ่อยมาก เพราะเชื่อว่าจะทำให้น้ำหนักลด โมโมะบอกว่าตอนนั้นเวลานอนหลับเธอกลัวว่าจะไม่สามารถตื่นมาได้อีกในตอนเช้า ยิ่งคิดยิ่งอยากร้องไห้

นอกจากเกิร์ลกรุ๊ปแล้ว บอยแบนด์ก็ต้องลดน้ำหนักเช่นหัน ซิ่วหมิน (Xiumin) วง EXO เป็นอีกคนที่ผ่านช่วงเวลายากลำบากของการลดน้ำหนักมาช่วงที่เขาเดบิวต์ เขาบอกว่าตอนโปรโมทเพลง “Growl” เขากินอาหารทุก 2 วันและดื่มเฉพาะกาแฟ ตอนนั้นเขามีน้ำหนักแค่ 53 กิโลกรัมเท่านั้น

8. AOA ได้รับค่าจ้างครั้งแรกหลังจากเดบิวต์มา 3 ปี

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ตอนนั้น AOA เพิ่งจะได้รับรายได้ของพวกเธอเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ เนื่องจากช่วงเวลาที่เป็นเด็กฝึกหัดนั้นมีค่าใช้จ่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นค่าฝึก, ค่าที่อยู่อาศัย, ค่าหาร ฯลฯ ทำให้เด็กฝึกหัดหลายคนเป็นหนี้ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ และพวกเธอต้องใช้หนี้จากรายได้หลังจากเดบิวต์

AOA ใช้เวลา 3 ปีถึงจะจ่ายหนี้ก้อนนั้นได้ ลองคิดว่าเป็นตัวเราที่มีชื่อเสียงและทำงานอย่างหนักมาตลอด 3 ปี แต่กลับไม่ได้รับเงินตอบแทนเลย คงท้อเหมือนกันนะ

9. ข่าวลือแง่ลบของโรงเรียน SOPA

โรงเรียนศิลปะการแสดงกรุงโซล ถูกกล่าวหาว่าแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากผู้เยาว์!

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2019 นักเรียนของโรงเรียน SOPA (School of Performing Arts Seoul) ได้เปิดเผยวิดีโอซึ่งมีเนื้อหานำเสนอการคอรัปชั่นและการทุจริตภายในโรงเรียน ทั้งการต้องไปแสดงในปาร์ตี้ส่วนตัว และถูกแขกในงานแตะเนื้อต้องตัว ในขณะที่มีการยื่นคำร้องให้ตรวจสอบเรื่องนี้ แต่ดูเหมือนว่าปัญหาทุกอย่างจะถูกกวาดไปซ่อนไว้ใต้พรมเสียแล้ว

ที่มา https://www.koreaboo.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X