′เคียรา ไนต์ลีย์′ เปิดใจเปลือยอกถ่ายแบบเพื่อประท้วงโฟโตช็อป
2014-11-10 10:20:22
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ในอังกฤษรายงานว่า เคียรา ไนต์ลีย์ นักแสดงสาวชาวอังกฤษวัย 29 ปีซึ่งสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ด้วยการถ่ายแบบเปลือยอกลงปกนิตยสารอินเทอร์วีว ฉบับเดือนก.ย. โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามตัดแต่งภาพหน้าอกของตนด้วยโปรแกรมแต่งภาพต่างๆ รวมถึงโฟโตช็อป เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่เปลือยอกขึ้นปกเพื่อประท้วงการที่สื่อทำลายภาพลักษณ์ที่มีต่อร่างกายผู้หญิง
 
ไนต์ลีย์กล่าวว่าคิดว่าร่างกายของผู้หญิงเป็นเหมือนสนามรบและการถ่ายภาพมีส่วนถูกตำหนิมันจะเป็นเรื่องง่ายมากถ้าถ่ายภาพบุคคลโดยไม่ต้องมีรูปร่างมาเกี่ยวข้องแต่ความจริงช่างภาพต้องมีทักษะมากที่จะถ่ายทอดรูปร่างของผู้หญิงและทำให้สมกับที่เป็นในชีวิตจริงซึ่งเป็นสิ่งที่สวยงามแต่สังคมของเราทุกวันนี้เป็นสังคมของการถ่ายภาพจึงเป็นเรื่องยากเย็นที่จะยอมรับผู้คนที่มีรูปร่างแตกต่างหลากหลายตนไม่ได้สนับสนุนการเปลือยอกแต่กำลังต่อสู้เพื่อให้ผู้หญิงมีสิทธิ์จะเลือกว่าอยากจะเผยร่างกายออกมาในแบบไหน โดยไม่ต้องอาย หรือกลัวว่าคนอื่นหรือสังคมจะไม่ยอมรับในสิ่งที่เป็น
 
ไนต์ลีย์กล่าวด้วยว่า ไม่ใช่ครั้งแรกที่พูดเรื่องการตัดต่อภาพทรวงอกของตนเองด้วยโฟโตช็อป โดยยอมรับว่าเคยตกใจหลังจากได้เห็นภาพหน้าอกของตนถูกตัดแต่งให้ขยายใหญ่ในโปสเตอร์โฆษณาภาพยนตร์เรื่องคิง อาเธอร์ เมื่อปี 2547 โดยกล่าวว่า นั่นไม่ใช่หน้าอกตนเอง และว่าตนรู้สึกดีที่ได้ถ่ายแบบเปลือยอก ตราบเท่าที่ไม่มีการตัดต่อให้ใหญ่ขึ้นหรือรีทัชเพราะความจริงแล้วจะมีรูปร่างอย่างไรก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ 
 
สำหรับไนต์ลีย์มีผลงานการแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องอาทิ สตาร์วอร์สเอพิโสด1 ไพร์ดแอนด์พริดจุดิส, ไพเหรด ออฟ เดอะ แคริบเบียน รวมถึงบีกิน อะเกน และกำลังจะมีผลงานใหม่เรื่องดิ อิมิเตชั่น เกม 
 

 

 

(ที่มา:ข่าวสดออนไลน์)

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X