7 สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับนายอน (Nayeon) Twice ผู้ได้ชื่อว่าเป็นสมบัติของ JYP
2020-01-12 09:37:00
Advertisement
คลิก!!!

 

นายอน (Im Nayeon - อิมนายอน อายุ 24 ปี) เป็นสัญลักษณ์ของความร่าเริงสดใสและความมีชีวิตชีวาของ Twice เลยก็ว่าได้ รอยยิ้มที่เปล่งประกายของเธอเปิดเผยฟันหน้าสองซี่ที่น่ารักล้วนทำให้ผู้คนตกหลุมรักเธอ นอกจากนั้นแล้ว เธอยังรับหน้าที่โวคอลหลักของวงร่วมกับจีฮโย (Jihyo) และยังเป็นเซ็นเตอร์และอินโทรในหลายๆ เพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย ความสามารถในการแสดงออกทางสีหน้าที่หลากหลายคือตัวอย่างของคำว่า “เซ็นเตอร์ตัวท็อป” เลย

* การเป็น “ดาวเด่น” มาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กฝึก

นายอนเคยเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกนางแบบเด็กตอนท่ีเธอยังเด็กและได้ถูกชักชวนให้เข้ามาในบริษัท JYP Entertainment แต่แม่ของเธอปฏิเสธไป หลังจากนั้น ในปี 2010 นายอนก็ได้มาเข้าร่วมการออดิชั่นโดยที่พ่อแม่ไม่รู้และได้อันดับที่ 2 ในการออดิชั่น เธอจึงได้เข้าบริษัท JYP อย่างเป็นทางการและเริ่มชีวิตการเป็นเด็กฝึกที่นี่ ตั้งแต่สมัยที่เป็นเด็กฝึก นายอนก็ถูกมองว่าเป็น “ดาวเด่น” ด้วยความสำเร็จของเธอที่ได้อันดับ 2 ในการออดิชั่นและได้รับการแนะนำจากมหาวิทยาลัย Seoul Arts College และได้รับรางวัล Spris Star นอกจากนี้เธอยังเคยไปร่วมแสดงรับเชิญในตอนเริ่มของมิวสิควิดิโอเพลง "Girls Girls Girls" ของ GOT7 เป็นสาวเย็นชาและในมิวสิควิดิโอเพลง "Please Don't Go" ของ San E อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว เธอยังมีผลงานโฆษณาอีกมากมายด้วยเช่นกัน

* การมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมวง

นายอนทำความฝันในการเดบิวต์ของเธอได้สำเร็จผ่านรายการ “Sixteen” ทางช่อง Mnet ในฐานะเซ็นเตอร์ของวง เธอทำหน้าที่ได้ดีในการช่วยนำสมาชิกในวงด้วยภาพลักษณ์ที่น่าไว้ใจ ด้วยความสามารถทั้งด้านการร้องและการเต้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ไม่มีอะไรที่นายอนไม่สามารถดึงออกมาได้เลย นอกจากนี้แล้ว เธอยังมีเคมีที่ดีกับสมาชิกในวงอีกด้วย เป็นเพราะเธอชอบพีช เธอจึงตั้งกลุ่ม “พี่น้องพีช” ขึ้นมากับโมโมะ (Momo) ที่ชื่อแปลว่าพีชเช่นกัน และยังมีคู่หูระหว่าง “น้องเล็กตัวจริง” จื่อวี่ (Tzuyu) กับ “น้องเล็กตามชนชั้น” นายอน พวกเธอก็เลยกลายเป็นคู่หู “น้องสาวคนเล็ก” ของวงไป นอกเหนือจากนี้แล้วเธอยังสนิทกับกลุ่ม “เพื่อนแท้” จองยอน (Jeongyeon) และจีฮโยเป็นพิเศษ ซึ่งทั้ง 3 คนเคยเป็นเด็กฝึกมาด้วยกันเป็นเวลา 5 ปี ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว สมาชิกของ Twive ยังเรียกนายอนว่า “คุณแม่” ซึ่งกลายเป็นชื่อเล่นของเธอไปอีกด้วย

* ความแอ๊บแบ๊วเหนือระดับ

ปกติแล้วเธอก็จะทำตัวน่ารักจนสมาชิกคนอื่นๆ บ่นเธออยู่เสมอว่าพวกเธอรู้สึกกดดันจากเรื่องนั้น มีอยู่ครั้งหนึ่งที่กระต่ายของนายอนชื่อว่า “เกงกี้” ได้ปรากฏตัวขึ้นในรายการทีวี เป็นเพราะสมาชิกในวงจะทำเป็นไม่สนใจการแอ๊บแบ๊วของเธอ เธอจึงต้องไปโชว์ความน่ารักของเธอให้เกงกี้ดูแทน ในรายการนั้น เธอทำท่าแอ๊บแบ๊วให้ดูนิดหน่อยเท่านั้น แต่มันน่ารักมากจนผู้ชมพากันใจละลายทันที นายอนจึงจับเกงกี้ให้ทำท่าก้มหัวและทำท่าแอ๊บแบ๊วให้กับสมาชิกในวงดูอีกครั้ง ทุกคนจึงรู้กันดีว่านายอนรักตุ๊กตากระต่ายเกงกี้ตัวนี้มาก ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ตอนที่ไปออกรายการ “Running Man” ทางช่อง SBS นายอนยังทำให้ทั้งสตูดิโอใจเต้นไปกับความน่ารักของเธอตอนที่เธอทำท่าแอ๊บแบ๊ว “กูกูกากา” อีกด้วย

* เจ้าของฝ่ามือกว้าง

มือของนายอนนั้นใหญ่มากจนสามารถปิดเหน้าของเธอเองได้เลย อาจจะเป็นไปได้ว่าเพราะเธอมีใบหน้าที่เล็กด้วย แต่อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบมือของเธอกับสมาชิกในวง 2 คนที่มือเล็กที่สุด โมโมะและดาฮยอน (Dahyun) แล้ว มือของนายอนนั้นใหญ่กว่ามือของโมโมะถึง 1.5 เท่าและใหญ่กว่ามือของดาฮยอนเกือบ 2 เท่า ฝ่ามือกว้างของนายอนยังสามารถเห็นได้ชัดเจนในท่าเต้นของเพลง “Heart Shaker” และเพลง “TT” อีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว เท้าของเธอก็ค่อนข้างใหญ่ด้วยเช่นกัน ด้วยส่วนสูง 163 ซม. ของเธอ ขนาดเท้าของเธออยู่ที่ 250 มม. แต่เรื่องราวเหล่านี้ไม่ได้ทำให้เธอดูบกพร่องลงเลยแม้แต่น้อย แถมยังเป็นเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์และน่ารักของเธออีกด้วย

* การเสพติดมาการองและขนมหวานของเธอ

นายอนชอบอาหารเผ็ดและขนมหวานมากที่สุด ของโปรดของเธอคือครีมเค้ก, 

มาการองและเค้กข้าวกับน้ำเชื่อม เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอได้กินของหวาน สีหน้าของเธอจะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเธอมีความสุขมาก และถ้าหากเป็นเครื่องดื่ม เธอชอบนำ้องุ่นและพีช ส่วนในบรรดาเมนูอาหารเผ็ด นายอนชอบเค้กข้าวแบบเผ็ดและกิมจิมากที่สุด นอกจากนี้เธอยังติดนิสัยในการตะโกนกับตัวเองว่า “ไม่เป็นไรๆ” เพื่อให้กำลังใจตัวเอง ตรงข้ามกับลุคที่ดูเปราะบางของเธอ นายอนเป็นคนเข้มแข็งและกล้าหาญ และเป็นเพราะนิสัยของเธอที่ชอบเม้มปากเข้าหากัน เธอจึงถูกตั้งชื่อเล่นว่า “อิมเม้มปาก” แต่นายอนไม่เคยรู้ตัวมาก่อนเลยว่าเธอติดนิสัยแบบนั้นและเพิ่งรู้ก็ตอนที่แฟนๆ เรียกเธอแบบนั้นอยู่เรื่อยนั่นเอง

* แฟนคลับที่ประสบความสำเร็จของ Oh My Girl

ครั้งนึงนายอนเคยแสดงออกผ่านหน้าจอทีวีว่าเธอชอบวง Oh My Girl เธอเป็นแฟนคลับตัวยงที่ดูคลิปวิดิโอหมดทุกคลิปเพราะเธอคิดว่าสาวๆ นั้นน่ารักและสวยมาก และในที่สุดการเป็นแฟนคลับของเธอก็ประสบความสำเร็จ เธอมีโอกาสได้เจอกับ Oh My Girl ในทีวี ภาพที่เธอหัวเราะและทำตัวไม่ถูกเพราะเธอตื่นเต้นมากได้สร้างความประทับใจให้กับทุกคนไปด้วย ตอนที่ Oh My Girl ได้อันดับ 1 ในรายการเพลง เธอก็ส่งข้อความแสดงความยินดีและดีใจไปด้วยราวกับเธอเป็นผู้ชนะซะเอง นอกจากนี้แล้ว ทุกคนยังรับรู้ได้ถึงความรักของนายอนที่มีต่อไอดอลของเธอเป็นพิเศษจากการที่เห็นนายอนใส่เสื้อลิมิเต็ดอิดิชั่นของสมาชิก Oh My Girl อีกด้วย

* “Twice คือทุกอย่างในวัย 20 ปีของฉัน”

เมื่อถามเธอว่า Twice มีความหมายอย่างไรต่อเธอ นายอนตอบว่า “พวกเธอคือทุกอย่างในวัย 20 ปีของฉันค่ะ” ตอนที่ซ้อม,ยืนอยู่บนเวที, ถ่ายทำหรือทำอะไรก็ตามกับสมาชิกในวง เธอรู้สึกว่า “ฉันเป็น ‘ส่วนหนึ่ง’ ของ Twice!” เป็นเพราะทุกคนสำคัญมาก ถ้าไม่ใช่ 9 คนนี้ก็จะมี Twice ขึ้นมาไม่ได้เลย Twice และวันซ์ แฟนๆ ของพวกเธอจึงเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของช่วงอายุ 20 ปีของนายอน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X