ข้อมูลภาพยนตร์เรื่อง "Kumanthong กุมารทอง ราคะ เฮี้ยน"
2020-01-02 16:32:44
Advertisement
คลิก!!!

 

YEAH1CMG 

presents 

KUMANTHONG 

(Thất Sơn Tâm Linh) 

Based on a true, thriller story about the serial killer wants to become immortal by using skulls spells 

Production Notes 

This document is for internal use only, do not use this document for any marketing purposes 

Copyright Notice: ©2019 YEAH1CMG. All rights reserved 

 

นักแสดง (ตัวละคร)

หว่าง เอี๊ยน จีบี  (ซอย) 

กวาง ต๋วน (ลลิว ฮวน)

ดิง อี ยอูง (อา มู้ย) 

เกี่ยว จริง (นาง ตู) 

แทง ตู๋ (เยน) 

เล หวิ่ง (บั๊ก) 

เติน ที (นาย แซง) 

ลา แทง (ตัม) 

บา ไต (บั้บ) 

แทง หมี (กุย) 

ผู้กำกับฯ : เล บิ่ง ยาง 

ผู้อำนวยการสร้างฯ : Yeah1CMG 

Galaxy M&E 

ผู้อำนวยการสร้างบริหารฯ : ดิง ถิ แทง เฮือง 

เหงี่ยน กาว ตู่ง 

ผู้อำนวยการสร้างฯ : เล แทง ฟอง 

ผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้างฯ : เหงี่ยน ก๊วก กง 

เหงี่ยน จี เหวี๋ยน    

เนื้อเรื่องย่อ

ภาพยนตร์ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของกุมารทอง

ซอย สาวใบ้และหูหนวกที่ใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านที่อยู่ลึกในใจกลางของปากแม่น้ำแม่โขง วันหนึ่งมีชายแปลกหน้าล่องเรือมาตามแม่น้ำ เขาชื่อ ลลิว ฮวน อ้างว่าตัวเองเป็นหมอผีและร่างทรง เขาได้การยกย่องชื่นชมจากหมู่บ้านอย่างรวดเร็วหลังจากที่ช่วยชีวิตคนในหมู่บ้านได้อย่างน่าอัศจรรย์ ซอย สะดุดตา ฮวน จนเขารู้สึกหลงใหลทันที ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่เธอไม่เคยพบมาก่อน มิตรภาพครั้งนี้ได้พัฒนาขึ้นกลายเป็นความรักจนพวกเขาแต่งงานกัน แต่ความฝันอันงดงามของ ซอย ได้กลายเป็นฝันร้าย เมื่อเธอได้พบกับอดีตอันลึกลับของสามีใหม่ของเธอ รวมถึงแผนที่เขาจะใช้มนุษย์เป็นเครื่องสังเวยและใช้เวทมนตร์นำไปสู่ความเป็นอมตะ 

ดวงวิญญาณ

ตามประวัติศาสตร์มีสิ่งหนึ่งที่มีความลึกลับและฝังลึกอยู่ในความกลัวของมนุษย์มากที่สุดคือกุมารทอง ซึ่งเป็นเรื่องขึ้นชื่อในแถบคาบสมุทรอินโดจีนอย่างเวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย และกัมพูชา มีการใช้เวทมนตร์คาถาและมีสิ่งลี้ลับที่ฝังลึกอยู่ในวัฒนธรรมชาวเอเชีย แม้ว่าการเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องจะไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมของเรา และไม่ได้มีความรุนแรงชัดเจนอย่างประเทศอื่นในแถบคาบสมุทรอินโดจีนก็ตาม 

เรื่องราวที่มาของการสร้างกุมารทองดูคล้ายจะพบจากตำนานเล่าขานเรื่องขุนช้างขุนแผน (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นเรื่องของชีวิตทหารรบสมัยอยุธยา ตามเรื่องราวขุนแผนได้สร้างกุมารทองคนแรกจากร่างของลูกที่เสียชีวิตในท้องของภรรยา ตุ๊กตาเด็กที่ดูเหมือนจริง (แต่ไม่ได้สร้างขึ้นจากร่างจริง) ที่เรียกว่า "ลูกเทพ” ("เทพเทวดาในร่างเด็ก") เพิ่งได้รับความนิยายในประเทศไทย  (2015) บางคนเชื่อว่าตุ๊กตาเหล่านั้นมีวิญญาณของเด็กอาศัยอยู่ หลังจากผ่านคาถาอาคมของพระสงฆ์ เจ้าของจะจัดเตรียมทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเสื้อผ้าให้ตุ๊กตา “โดยหวังว่าจะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนกลับคืนมา” และในบางกลุ่มจะมีบริการจัดเตรียมที่นั่งและบริการด้านต่างๆ ให้กับตุ๊กตาของผู้มาใช้บริการด้วย 

นอกจากนั้นยังมีเรื่องราวประหลาดจากประเทศอินโดนีเซีย มือสังหารกุมารทองเริ่มลงมือฆ่าเมื่อปี 1982-1997 จนกลายเป็นเรื่องราวของอาหมัด สุรัดจี หมอผีขมังเวทย์ (หรือที่เรียกว่าหมอผี) ที่ได้ลงมือสังหารผู้หญิงไปแล้ว 42 ราย เขาจะดื่มน้ำลายของเหยื่อโดยเชื่อว่าจะทำให้พลังของเขาแข็งแกร่งมากขึ้น มีทั้งเรื่องของปัญหาการเงินที่ไม่แน่นอน และเรื่องความเชื่อทางไสยศาสตร์ของผู้คนที่นั่นว่าเขามีความสามารถโน้มน้าวผู้หญิงที่ต้องการจัดการปัญหาต่างๆได้ เหยื่อของเขามีหลายช่วงวัยตั้งแต่ 17-40 ปี ทุกคนจะถูกบีบคอหลังจากที่ถูกฝังร่างจนถึงบริเวณช่วงเอวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรม เขาจะฝังเหยื่อไว้ที่สวนอ้อยใกล้บ้านโดยให้หัวของเหยื่อหันไปที่บ้านของเขา เขาเชื่อว่าการทำแบบนี้จะทำให้เขามีพลังมากขึ้น 

สุรัดจีเป็นคนเลี้ยงวัวหรือที่รู้จักในชื่อนาซิบ คีเลอแวงหรือชื่อเล่นคือดาตุ๊กให้การกับตำรวจว่าฝันเมื่อปี 1986 วิญญาณพ่อของเขาสั่งให้เขาดื่มน้ำลายของศพหญิงสาว 70 ราย เพื่อที่เขาจะได้กลายเป็นหมอผีขมังเวทย์ สุรัดจีคิดว่าคงต้องใช้เวลานานมากกว่าจะเจอศพผู้หญิง 70 ราย พอคิดได้เขาจึงเริ่มลงมือฆ่า ในฐานะที่เป็นหมอผีหรือดูเคน หญิงสาวมักเดินทางมาหาเขาเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำให้ตัวเองดูสวยขึ้นหรือรวยขึ้นได้ และเขาสามารถทำคาถาใส่คู่รักเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องชู้สาวกันก็ได้ เขาจะพาเหยื่อไปที่ไร่อ้อยและฝังร่างจนถึงระดับเอว โดยอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรม จากนั้นเขาจะบีบคอเหยื่อจนตายและค่อยดื่มน้ำลาย หลังจากนั้นเขาจะถอดเสื้อผ้าออกจนหมดเพื่อเร่งระยะเวลาการเน่าเปื่อยให้เร็วขึ้น ก่อนจะฝังร่างกลับลงไปโดยให้หัวของเหยื่อหันไปที่บ้านของเขา 

ที่ประเทศเวียดนาม: มือสังหารกุมารทองเริ่มลงมือฆ่าตั้งแต่ปี 1997-2002 เป็นเวลานานกว่า 15 ปีที่แล้วในหมู่บ้าน  ดอง ธับชายวัย 54 ปีมีชื่อว่า ฟาม วัน ตัน (หรือไฮ ตุง) เรียกกันว่าเป็นหมอผีและคนทรงเจ้า เขาอาศัยอยู่เรือที่ล่องไปตามแม่น้ำ จนกระทั่งเรือของเขาจอดที่หมู่บ้าน เขาเป็นที่สนใจและได้รับยกย่องเรื่องการรักษาอาการต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์โดยไม่คิดเงิน ยิ่งผู้คนรู้จักเขาก็ยิ่งมีคนเดินทางมาที่บ้านเขาเพื่อทำการรักษา แต่เขากลับใช้ชีวิตเงียบอย่างผิดปกติ จนกระทั่งวันที่ไฮ ตุงปิดบ้าน มีเพียงภรรยาของเขา ตรัน ธี เธ (หญิงวัย 42 ปี) ที่จะเอาอาหารมาให้เขาทุกวัน ผู้ชำนาญในเรื่องลี้ลับอย่างไฮ ตุง ตกเป็นที่สงสัยของคนในหมู่บ้าน ต่อมาภรรยาของเขาได้เปิดเผยว่าเขามีความชำนาญด้านมนต์ดำที่เรียกว่า “กุมารทอง” เขาใช้ร่างของการเป็นหมอปกปิดเรื่องการสั่งผี เขาศึกษาเรื่องกุมารทองที่มาจากรกในครรภ์ไปจัดการกับผู้ที่ตายแล้ว เขาเชื่อว่ายิ่งสะสมอวัยวะเพศหญิงได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้การฝึกวิชาของเขาสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น ฉะนั้นเมื่อผู้หญิงในหมู่บ้านเดินทางมาหาเขา หมอผีจะลงมือฆ่าก่อนข่มขืนและฝังศพไว้ที่สวนหลังบ้านของเขา หลังจากที่ตัดหัวเหยื่อเรียบร้อยแล้วเขาจะใช้หม้อขนาดใหญ่ตุ๋นหัว จนในที่สุดเมื่อเขาถูกจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับศพไร้หัวที่ตรงกับหัวของศพ 3 รายอยู่ในบ้านของเขา  

เรื่องราวอื่นๆ: 

ชาวลาวหลายคนก็มีความเชื่อว่าเครื่องรางของขลังที่ผลิตขึ้นจากทารกในครรภ์จะนำพาความโชคดีมาให้ ในปี 2011 มีการรายงานคดีหนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศลาว ชายคนหนึ่งลงมือฆ่าภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ เพื่อนำร่างทารกในครรภ์มาทำเป็น “ลูกเทพ” เจ้าหน้าที่ตำรวจลาวได้จับกุมตัวชายวัย 38 ปีในเมืองเซียงกวงที่อ้างว่าเขาต้องการนำร่างทารกนั้นมาลงอาคมทำกุมารทอง โดยหวังว่าจะช่วยให้เขาเล่นพนันชนะได้ เขาพาภรรยาไปที่ป่าใกล้บ้านและใช้ค้อนทุบภรรยาจนเสียชีวิต จากนั้นได้ผ่าท้องเพื่อนำร่างทารก 3 เดือนออกมา แม้ว่าเขาจะมีเครื่องรางของขลังจำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดได้  ที่ชัดเจนคือฆาตกรหลงผิดรายนี้ต้องถูกจำคุกตลอดชีวิต เพื่อชดใช้ความโลภและความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ของเขา 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2012 ชาว ฮก คุน ชาวไต้หวันสัญชาติอังกฤษวัย 28 ปี ถูกจับกุมตัวที่โรงแรมในกรุงเทพพร้อมกับร่างเด็กทารกชายอีก 6 คนที่ถูกย่างและปิดทองแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า คุน วางแผนจะขายร่างเด็กทารกที่ไต้หวันในราคาร่างละ 6,300 ดอลลาร์สหรัฐฯ 

 

ประวัติบริษัทผลิตภาพยนตร์

YEAH1CMG – บริษัทผลิตภาพยนตร์ Yeah1CMG ก่อตั้งขึ้นจาก YEG & CMG Asia โดย YEG (Youth Embassy Group) เป็นบริษัทที่เป็นผู้นำด้านเอ็นเตอร์เทนเมนท์เน็ตเวิร์คของประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นผู้กระจายผลงานไปทางสื่อหลายแพลทฟอร์ม ส่วน CMG.Asia (California Management Group) ได้มีการพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้นำด้านฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ ซึ่งให้บริการ 7 ประเทศในเอเชีย โดยมีแบรนด์ที่มีชื่อเสียง 16 แบรนด์อย่าง California Fitness, Centuryo, UFC Gym CA3, ERI International, Morfit, CA Republic ฯลฯ

Yeah1CMG มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทผู้นำด้านคอนเทนต์แพลทฟอร์ม และให้บริการด้านการตลาดของวงการบันเทิงในเวียดนาม โดยมีจุดเด่นด้านทีมงานที่มีความชำนาญพร้อมประสบการณ์ในวงการอย่างยาวนานหลายปี Yeah1CMG ต้องการมอบแผนการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทิศทาง การติดต่อกับพาร์ทเนอร์ คอนเทนต์ต่างๆ ด้านความบันเทิง และหลักทางการตลาดสำหรับวงการบันเทิงประเทศเวียดนาม 

ประวัติผู้สร้างภาพยนตร์

1. เหวี่ยน กาว ตู่ง (ผู้อำนวยการสร้างฯ) เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอแห่ง Yeah1 CMG เขามาร่วมงานในตลาดภาพยนตร์ของชาวเวียดนามตั้งแต่ปี 2012 และเป็นผู้อำนวยการสร้างระดับแถวหน้าคนหนึ่งในตลาดเวียดนาม พร้อมด้วยทีมงานที่มีความสร้างสรรค์ในระดับสูง ผลงานที่ผ่านมาได้แก่ Scandal 2 (2014), Crazy Luck (2014), Yellow Flowers On The Green Grass (2015), The Diary Of Fireflies (2016), Sunny (2016), The Girl From Yesterday (2017), Chi Pheo’s Untold Stories (2017) ผลงานการผลิตภาพยนตร์ของเขา เรื่อง “Yellow flowers on the green grass (2015)” ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในงาน Silk Road International Film Festival และ Official Oscar Submission สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมในเวียดนาม รางวัล Vietnamese Golden Kite Award สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สาขาผู้มีความสามารถรุ่นใหม่ที่มีความหวัง สาขาตากล้องยอดเยี่ยม และสาขาผู้กำกับฯ ยอดเยี่ยม 

 

2. เล บิ่ง ยาง (ผู้กำกับฯ) - ได้รับรางวัลในงาน Rotterdam Film Festival ปี 2017 

- รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมในงาน New York Asian Film Festival 

Fimography - Kfc (ภาพยนตร์เรื่องแรก) 

2017 

- “Jury Award” ในงาน “Five Flavours” Film Festival เมืองวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ 

หนังสั้น: 

- The Hole ("Lỗ thủng") (2011) 

- รางวัล "ผู้กำกับยอดเยี่ยม" ในงาน Heart Festival ปี 2012

- Diary in the cage ("Nhật ký trong chuồng") (2015) 

- รางวัล "Grand Award" (สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) ในงาน WildFest ปี 2016 

- รางวัล Jury Award ในงาน Five Flavors Festival เมืองวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ 

 

3. เซธ ชุย (ผู้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์) เริ่มทำงานในตำแหน่งผู้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์จากการชนะรางวัล ในการแข่งขันการแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ระหว่างประเทศอันทรงเกียรติ Marvin Hamlisch Film Scoring Contest for Emerging Composers ปี 2013 ในช่วงเริ่มแรกเขาได้รับรางวัลจากการแสดงความสามารถ ด้วยการแต่งเพลงประกอบหนังสั้นแอนิเมชั่น ซึ่งเขาแสดงออกมาได้ดีกว่าผู้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีประสบการณ์แล้วมากกว่า 300 คน โดยเพลงของเขามีการเลือกใช้ดนตรีที่มีความโดดเด่น เซธได้พัฒนาทักษะของเขาอย่างต่อเนื่องด้วยการร่วมงานกับบริษัท Remote Control Productions ของฮานส์ ซิมเมอร์ จนเขาได้กลายเป็นหัวหน้าฝ่ายเทคนิคอลให้สตูดิโอของไฮเทอร์ เพอเรรา และได้ร่วมงานในหลายโปรเจ็กต์ เช่น 《Despicable Me》และ 《Minions》ผลงานซีรีส์ของ Illumination และ Universal Pictures ปี 2017 เขาได้ย้ายไปที่ปักกิ่ง ประเทศจีน โดยได้สร้างสตูดิโอดนตรีของตัวเองที่มีขนาด 100 ตร.ม. ใจกลางย่านภาพยนตร์ Gaobeidian ของเมืองปักกิ่ง ตั้งแต่ปี 2018-2019 เขาเป็นหัวหน้าผู้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง 《验伤》《Summer Can Wait》,《亲爱的,我要和别人结婚了》,《Year of the Dog》,《Kumanthong》, games: 《冲顶大会》 ,《Ever Adventure》,《铁血舰队》และแคมเปญโฆษณาอีก 3 ชุดให้กับบริษัทหุ่นยนต์ DJI ตอนนี้เขากำลังแต่งเพลงให้ภาพยนตร์ซีรีส์แอนิเมชั่นของ Red Dragon Entertainment เรื่อง “Monkey King: A Hero’s Journey to the West” และอำนวยการสร้างอุปกรณ์ด้านดนตรีจีนที่มีความชัดเจนโดยสเตรซอฟ แซมปลิง 

 

4. เซอร์จิเอ โฟเชฟ (ผู้ออกแบบซาวด์เอ็ฟเฟ็กต์) ทำหน้าที่ผู้มิกซ์เสียงและผู้ออกแบบซาวด์ให้ภาพยนตร์หลายเรื่องในโลก เช่น Buried Alive (2018), Eiffel I’m in love 2 (2018), Sweet Boy (2016), Before the fall (2015), Trafficker (2015), Kung Fu Pho (2015), Help! My Girlfriend Is a Vampire (2011), War of the Worlds: Goliath (2012), Hello Goodbye (2012), Disappearing Landscape (2013), Husin, Mon & Jin Pakai Toncit (2013), Penanggal: The Curse of the Malayan Vampire (2013), Joe Hua Tang Mo (2014), Exorcism: Haunted Child (2015), The Little Penguin Pororo's Racing Adventure (2013), Zabava (2012), Chung Cu Ma (2015), 6 Weeks to Mother's Day (2017)…. 

 

ตัวละครและนักแสดง

หว่าง เอี๊ยน จีบี  ผู้รับบท ซอย 

ซอย หญิงสาวตาโตวัย 25 ปีในหมู่บ้านที่เก่าแก่ เธอเกิดมาพร้อมกับอาการหูหนวก แต่ทั้งหมู่บ้านลงความเห็นว่าเธอมีอาการเป็นใบ้ด้วย เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของ บั๊ก ผู้เลี้ยงเป็ดในหมู่บ้านที่มีปัญหาเรื่องการติดพนัน แม่ของเธอเสียชีวิตหลังจากที่ให้กำเนิดเธอ ทำให้เธอต้องถูกตราหน้าว่าเป็น “ตัวซวย” เธอถูกเข้าใจมาตลอดว่าเป็นใบ้เพราะเธอหูหนวก แต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เธอสามารถร้องเพลงได้ด้วยการใช้ภาษามือและเป็นผู้รู้เห็นทุกเรื่องราว 

หว่าง เอี๊ยน จีบี  เกิดเมื่อปี 1995 เธอเคยเป็นทั้งนักร้อง นักแสดง และนางแบบที่โฮจิมินซิตี้ เธอเริ่มทงานตอนอายุ 6 ขวบด้วยการมีส่วนร่วมในกิจกรรมงานศิลปะ เธอมีชื่อเสียงด้านการแสดง หลังจากที่เป็นผู้ชนะในการแข่งขัน “Star Academy” เธอได้เดินทางไปทางตอนใต้เพื่อทำตามความฝันของเธอ เธอรับบทแสดงในภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้เรื่องดังอย่าง “Go Go Sisters” จนในปี 2018 ที่เธอมีชื่อเสียงในกลุ่มผู้ชมอย่างกว้างขวางมากขึ้น

 ความสำเร็จ/รางวัล: 

−  รางวัลชนะเลิศการแข่งขัน “I’m An Actor” (2015) 

− รางวัล Runner-up of Star Academy Vietnam (2014) 

  • รางวัล Teen Ambassador (2013) 

ผลงานภาพยนตร์: 

− Go Go Sisters (2018) 

− The Girl From Yesterday (2017) 

− Obsession (2016) 

− … 

 

กวาง ต๋วน ผู้รับบท ลลิว ฮวน 

ลลิว ฮวน ชายวัย 35 ปีที่ล่องเรือข้ามไปเมืองต่างๆ ที่อ้างตัวว่าเป็นหมอดูและคนทรงเจ้า แม้เขาจะไม่ใช่คนหล่อ แต่เขามีเสน่ห์และรู้จักการใช้คำพูดหว่านล้อมให้ได้ในสิ่งที่เขาต้องการ เขาเหมือนกับชาวยิปซี มีดวงตาที่คมโดดเด่น และสามารถอ่านใจคนอื่นได้จนใช้ประโยชน์จากพรสวรรค์นั้น แม่ของหวิ่งเป็นพยาบาลที่คอยดูแลผู้พิการ เขาจึงคุ้นเคยกับยาแผนตะวันตกเป็นอย่างดี แถมยังเคยเรียนภาษาใบ้ตั้งแต่เด็กด้วย รวมถึงศึกษาการเป็นหมอผีจากประเทศเขมร ทำให้เขามีความรู้เรื่องยาสมุนไพรไปด้วยในตัว เขาเชื่อเรื่องกุมารทองว่าเป็นการใช้มนต์ดำที่ขึ้นอยู่กับความเสียสละของตัวบุคคลนั้นเพื่อแลกกับการเป็นอมตะ 

กวาง ต๋วน นักแสดงชาวเวียดนามที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในเวียดนามทางตอนใต้ เขามักจะรับบทแสดงนำในละครเวทีหลายเรื่อง เช่น “Cong Me Di Choi, Chuyen Hai Chang, Hai Chang Bao Mau, Am Khuya, Hoa Hau, Tinh Yeu Noi Loan” ด้วยบุคลิกที่สูงสง่า หน้าตาดี และมีความสามารถด้านการแสดงอย่างโดดเด่น ทำให้เขาเป็นที่รักของผู้ชมเสมอด้วยการแสดงที่สมจริง ซึ่งการแสดงของเขาในเรื่อง “A Song To The Sun” ได้สร้างความประทับใจให้ผู้ชมได้อย่างมาก ส่วนตอนนี้เขากำลังมีผลงานที่โรงละคร “Youth World” 

ผลงานความสำเร็จ/รางวัล: 

− รางวัลนักแสดงภาพยนตร์ชาวเอเชีย (2004) 

− รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมในงาน National Drama Festival 

− รางวัล Golden Kite Award สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

ณ วันนี้เขาอยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 10 ปีแล้ว แม้เขาจะอายุยังน้อยแต่ก็สร้างความโดดเด่นในกลุ่มนักแสดงที่มีพรสวรรค์ได้ 

 

ดิง อี ยอูง ผู้รับบท อา มู้ย 

อา มู้ย เจ้าของร้านเพชรในเมืองวัย 39 ปี เธอถูกสามีทิ้งไปอยู่กับผู้หญิงวัย 20 ปี เขาให้เหตุผลในการหย่ากับเธอว่าเป็นเพราะเธอไม่สามารถมีลูกได้ ซึ่งเป็นเหตุผลให้ อา มู้ย เกลียดผู้หญิงที่มีอายุราว  20 ปี แต่เธอพยายามทำให้ตัวเองดูเด็กและพยายามแต่งตัวเรียกความสนใจ เธอเป็นผู้หญิงที่มีฐานะจากการเป็นเจ้าของร้านเพชรในตลาด เธอเป็นคนไม่กลัวเรื่องมนต์ดำและไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับผู้ชาย ตราบใดที่พวกเขามอบสิ่งที่เธอต้องการได้ทั้งความสนใจและพลัง 

ดิง อี ยอูง เกิดเมื่อปี 1980 เธอเป็นชาว H’rê และเป็นนักแสดงในเวียดนาม ปี 1999 ดิง อี ยอูง ได้ร่วมประกวดในงานแฟชั่นความงามและได้รับรางวัลผู้หญิงหน้าสวยที่สุด ในงาน “Miss Vietnam 2000” ดิง อี ยอูง ได้รับรางวัลชุดประจำประเทศที่สวยที่สุด การประกวดความงามครั้งนั้นได้นำเธอมาสู่การแสดง หลังจากนั้นผู้กำกับฯ ได้เชิญให้มาร่วมแสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง โดยมีผลงานบางเรื่องได้สร้างชื่อเสียงให้เธอ เช่น “Nu Bac Si, Nga Re, Xom Ga, Duong Ho Chi Minh Tren Bien,…” โดยเฉพาะบทของ “Lua” จากภาพยนตร์เรื่อง “Lay Chong Nguoi Ta” ที่กำกับฯ โดย ลลิว หวิ่ง สามีของเธอ การแสดงในเรื่องนั้นทำให้เธอได้รับความสนใจจากผู้ชมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 ความสำเร็จ/รางวัล: 

− ได้รับการเข้าชิงรางวัล Golden Apricot Award สาขานักแสดงหญิงจากทีวีซีรีส์ (2010) 

− ได้รับรางวัล Golden Kite Award สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม (2012) 




 

เกี่ยว จริง ผู้รับบท นาง ตู 

นาง ตู อายุ 40 ปีและมีร้านคาเฟ่เป็นของตัวเองในหมู่บ้าน 1 แห่ง เธอเป็นคนเจ้าระเบียบและใช้คำพูดรุนแรง นาง ตู คุ้นชินกับการทำแบบนั้น แถมเธอยังชอบพูดจาคลุมเครือ ข้อดีของเธอที่ชดเชยสิ่งเหล่านั้นคือเธอจะยอมทำทุกอย่างเพื่อ เอี๊ยน  ลูกสาวของเธอ เธอพยายามหาหลายวิธีเพื่อรักษา เอี๊ยน จนหลงเชื่อในกลลวงของหวิ่ง

เกี่ยว จริง ได้รับการนับถือในฐานะของศิลปินที่มีความเสียสละด้านศิลปะ จากการเสียสละของเธอทำให้ เกี่ยว จริง เขียนชื่อเธอเอาไว้ในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ หลังจากภาพยนตร์เรื่อง "Bi, Don’t Be Afraid (2011)", “Black Forest (2008)", "Buffalo boy (2005)” ได้รับรางวัลภาพยนตร์ระหว่างประเทศมากมาย เธอทุ่มเทเพื่อให้ได้รับบทเด่นในเรื่อง “Buffalo Boy” ที่ทำให้เธอได้กลายเป็นดาวเด่นในเวลาต่อมา หลังจากความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่องนั้น เกี่ยว จริง  จึงเป็นที่สะดุดตาของผู้กำกับฯ ช่วงเวลาที่ยาวนานกว่า 15 ปี เกี่ยว จริง มีผลงานทั้งภาพยนตร์และทีวีซีรีส์มากมาย โดยเธอสามารถแสดงภาพยนตร์ได้หลากหลายบทบาทมาก  

 

แทง ตู๋ ผู้รับบท เยน 

เยน ลูกสาววัย 22 ปีของ นาง ตู๋ เจ้าของคาเฟ่ในหมู่บ้าน เธอได้แต่งงานกับน้ำและเพิ่งแท้งลูก เยนจึงอยู่ในอาการเศร้าและตกเป็นเครื่องมือของหวิ๋ง เยนมีนิสัยต่างจากแม่ที่ร้ายของเธอ เธอเป็นผู้หญิงอ่อนหวาน แต่เป็นเพราะการสูญเสียลูกทำให้เธอกลายเป็นคนเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ และจิตอ่อนจนหลงเชื่อมนต์ดำได้ง่าย 

แทง ตู๋ เกิดเมื่อปี 1997 เป็นลูกสาวของนักแสดงหญิง เกี่ยว จริง เธอสนใจด้านการแสดงเหมือนกับแม่ เคยมีผลงานภาพยนตร์และทีวีซีรีส์มาแล้วหลายเรื่อง เช่น “ Go Go Sisters”, “Gentle”, “Ghost Friend”, “Rom”, "11 hopes",… 

ผลงานความสำเร็จ/รางวัล: เธอเคยติด 1 ใน 10 ของ The Face Online

 

แทง หมี ผู้รับบท กุย 

กุย เด็กขายล็อตเตอรี่วัย 15 ขวบ เธอเป็นลูกพี่ลูกน้องของซอย  ที่โตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในเมืองและเรียนภาษาใบ้ที่นั่น เธอใช้ชีวิตอยู่ตามท้องถนนจนมีไหวพริบและใช้คำพูดเก่ง ด้วยความที่เธอเป็นเด็กกำพร้าจึงทำให้เธอสนิทกับ ซอย เป็นพิเศษ 

แทง หมี เกิดปี 2005 แต่เธอได้กลายเป็นนักแสดงภาพยนตร์อันดับ 1 และเจ้าของผลงานโฆษณาไปแล้วมากกว่า 40 ชิ้น ทีวีซีรีส์ 10 เรื่อง แถมยังทำหน้าที่เอ็มซีและนักพากย์อีกด้วย เธอมีผลงานการแสดงและภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น “Yellow Flowers On The Green Grass” ที่ แทง หมีได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างกว้างขวาง การแสดงที่ดูไร้เดียงสาของเธอเหมาะกับภาพยนตร์สำหรับเด็ก ที่มีเนื้อหาในเชิงส่งเสริมและมีความหมายสำคัญ ด้วยใบหน้าที่ดูใสใสและการแสดงที่สมจริงของเธอ ทำให้ แทง หมี มีบริษัทหลายแห่งติดต่อเธอไปโฆษณาให้สินค้าของพวกเขา 

ผลงานความสำเร็จ/รางวัล: 

ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม” เมื่อปี 2015 จากภาพยนตร์เรื่อง “Yellow Flowers On The Green Grass” (2015) 

ผลงานภาพยนตร์: 

− Bitcoin Heist (2016) 

− Yellow Flowers On The Green Grass (2015) 

− Hollow (2014) 

− Scandal 2 (2014) 

 

เล หวิ่ง ผู้รับบท บั๊ก 

บั๊ก คุณพ่อวัย 45 ปีที่เลี้ยงซอยเพียงลำพังหลังจากที่ภรรยาเสียชีวิตลงหลังคลอดลูก บั๊กติดเหล้าอย่างหนักและเริ่มมีปัญหาเรื่องการพนัน เขาเริ่มชนไก่และเดินทางข้ามฝั่งเพื่อไปพนันชนไก่แต่มักเสียเงินตลอด เขาเคยพาซอยนั่งเรือข้ามแม่น้ำไปเรียนภาษาใบ้ตอนยังเด็ แต่เมื่อเธอโตขึ้น อาการติดเหล้าและการพนันของเขาก็ยิ่งหนักขึ้น เขาไม่สนิทกับเธอเหมือนเดิมอีกต่อไป สิ่งหนึ่งที่ชดเชยได้คือความรักที่เขามีต่อซอย แต่เขาไม่รู้ว่าควรแสดงออกยังไง เขาหวังว่าวันนึงไก่ของเขาจะชนะเพื่อที่จะได้เอาเงินมาใช้หนี้ 


 

เติน ที ผู้รับบท แซง 

แซงเป็นคนเก่าแก่ของหมู่บ้านอายุ 50 ปี เขาชอบยาสูบเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อหลายปีก่อนเขาโชคดีจากการพบทองจำนวนมากในพื้นที่ ทุกคนบอกเขาว่าที่ของเขาไม่มีทองหลงเหลืออีกแล้ว แต่แซงกลับไม่ยอมแพ้ ด้วยความที่เขาอายุมากเกินไปเลยต้องหาคนที่อายุน้อยกว่ามาช่วยขุดทองแทนเขา 

 

ลา แทง ผู้รับบท ตัม 

ในช่วงวัย 30 ปี ตัมไม่เคยไปที่ไหนโดยไม่มีบั้บ เพื่อนสนิทของเขาเลย ต่างตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของหมู่บ้าน  ทั้งคู่ชอบนั่งแถวคาเฟ่ของ นาง ตู๋ ทั้งวันเพราะจะรอขโมยดินกลางดึกเพื่อเอาไปขาย เติมเป็นคนชอบพูดจาเสียดสี เราสามารถคัดเลือกนักแสดงที่มีร่างท้วมหรือตัวสูงได้ 

ผลงานของ ลา แทง: 

− Bangkok Love Story (คอมเมดี้) 

− Anti F.A Campaigns (ซิตคอม) 

− 49 Days (2015) 

 

บา ไต ผู้รับบท บั้บ 

ตัม อายุน้อยกว่า บั้บ ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน เขาชอบกินข้าวโพดและทำตามทุกอย่างที่พี่ชายสั่ง  ถ้า ตัม อ้วน บั้บ ก็จะผอม ถ้า ตัม สูง บั้บ ก็จะตัวเตี้ย เขาดูจะฉลาดน้อยกว่าเพื่อนของเขาด้วย 

บา ไต เป็นนักแสดงตลกที่มีชื่อเสียงจากการแสดงใน “Tuyet Chieu Sieu Dien” 

เครดิต 

ผู้อำนวยการสร้างบริหารฯ ดิง ถิ แทง เฮือง /เหงี่ยน กาว ตู่ง 

ผู้อำนวยการสร้างฯ เล แทง ฟอง 

ผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้างฯ เหงี่ยน ก๊วก กง / เหงี่ยน จี เหวี๋ยน    

            ผู้ช่วยลำดับที่ 1  ผู้ช่วยผู้กำกับฯ เหงี๋ยน ฮง ธู 

ซอย 

หว่าง เอี๊ยน จีบี  

ลลิว ฮวน 

กวาง ต๋วน 

อา มู้ย 

ดิง อี ยอูง  

นาง ตู 

เกี่ยว จริง 

เยน 

แทง ตู๋ 

กุย 

แทง หมี 

บั๊ก 

เล หวิ่ง 

แซง 

เติน ที 

ตัม 

ลา แทง 

บั้บ 

บา ไต 

 

1

Hoang Yen Chibi (Soi)

หว่าง เอี๊ยน จีบี (ซอย)

2

Quang Tuan (Luu Huynh)

กวาง ต๋วน (ลลิว ฮวน)

3

Dinh Y Nhung (A Mui)

ดิง อี ยอูง (อา มู้ย)

4

Kieu Trinh (Mrs. Tu)

เกี่ยว จริง (นาง ตู)

5

Thanh Tu (Yen)

แทง ตู๋ (เยน)

6

Le Huynh (Bac)

เล หวิ่ง (บั๊ก)

7

Tan Thi (Mr. Sang)

เติน ที (นาย แซง)

8

La Thanh (Tam)

ลา แทง (ตัม)

9

Ba Tay (Bap)

บา ไต (บั้บ)

10

Thanh My (Gui)

แทง หมี (กุย)

11

Directed by: Le Binh Giang

ผู้กำกับ เล บิ่ง ยาง

12

Produced by: Yeah1CMG

ผลิตโดย Yeah1CMG

13

Executive Producers: Dinh Thi Thanh Huong

ผู้อำนวยการสร้าง ดิง ถิ แทง เฮือง

14

Nguyen Cao Tung

เหงี่ยน กาว ตู่ง

15

Producer: Le Thanh Phong

ผู้ผลิต  เล แทง ฟอง

16

Line Producers: Nguyen Quoc Cong

ผู้ผลิตลาย เหงี่ยน ก๊วก กง

17

Nguyen Tri Vien

เหงี่ยน จี เหวี๋ยน   

18

Thất Sơn Tâm Linh

เทิด เซิญ เติม ลิง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X