“เต็นท์พลาสติก” เป็นที่ต้องการในเนปาล จนแทบจะไม่มีขาย
2015-05-07 11:52:24
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า องค์การสหประชาชาติระบุว่า แผ่นดินไหวเนปาล ทำลายบ้านเรือนไป 600,000 หลังทั่วประเทศ ส่งผลให้ประชาชนต้องออกมาอยู่ในที่พักชั่วคราว หลายคนต้องซื้อหาเต็นท์มากางนอกบ้าน เต็นท์พลาสติกจึงขายดีมาก จนแต่ละร้าน แทบจะไม่มีของขายแล้ว บางร้านบอกว่า มีเต็นท์พลาสติกสำรองอยู่เต็ม 7 ห้อง แต่ตอนนี้ ขายหมดเกลี้ยง และความต้องการซื้อเต๊นท์ก็ยังมีเข้ามาอีก ทางกองทัพเนปาล , กลุ่มนักท่องเที่ยว ตลอดจนรัฐบาล เรียกร้องให้ร้านค้าต่างๆ เอาเต็นท์เข้ามาขายให้มากกว่านี้ เป็นล้านหลังเลยก็ได้ เพราะมีแรงซื้อเข้ามามากจริงๆ แต่ดูเหมือนว่า ร้านค้าหลายแห่งจะรับของมาไม่พอขาย หลายร้านที่ขายเต็นท์ ในกรุงกาฐมาณฑุ จึงต้องปิดร้านไป เพราะขายจนเกลี้ยง ไม่มีของขายแล้ว

องค์การสหประชาชาติบอกว่า มีชาวเนปาล 8,000,000 คน จากทั้งหมด 28,000,000 คน ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ และมีอยู่อย่างน้อย 2,000,000 คน ที่ต้องการเต็นท์ น้ำดื่ม อาหาร และยารักษาโรค ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X