“ผมไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้อีก ผมมองไม่ออกจริงๆ ผมไม่เห็นความเป็นไปได้ที่ผู้ชมจะอยากไปชมเหตุการณ์เดิม” เลียม นีสันเคยพูดถึงความเห็นไปได้ของ Taken 3 แต่ดูเหมือนว่าเขาจะด่วนสรุปเร็วไปครับ
2013-06-26 21:37:16
Advertisement
คลิก!!!

Now You See Me น่าจะเป็นหนังที่ทำเงินในสหรัฐของค่ายซิมมิทสูงสุด ถ้าไม่นับหนังชุด The Twilight Saga ครับ หนังใช้ทุนสร้างราว 75 ล้านเหรียญ และทำเงินไปแล้ว 94.4 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงเหนียวอยู่ในอันดับที่ 5 ในตารางหนังทำเงินหลังจากฉายมา 4 สัปดาห์ ถือเป็นหนังฮิตเงียบของค่ายเลย ซัมมิทไม่มีบริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายนอกสหรัฐ แต่จะขายหนังให้บริษัทจัดจำหน่ายท้องถิ่นเอาไปฉาย และด้วยทุนสร้างที่ไม่สูงมากก็น่าจะทำให้หนังเกือบได้ทุนคืนแล้วจากการขายให้บริษัทต่างประเทศมาซื้อไปฉายครับ

ในแง่คำวิจารณ์ คะแนนวิจารณ์จากการประเมินของ Rotten tomatoes ไม่ได้ดีมาก มีนักวิจารณ์ชอบ 49% และคะแนนเฉลี่ย 5.9/10 จาก 109 บทวิจารณ์ที่รวบรวมมา

ในความเห็นส่วนตัว ผมคิดว่าเป็นหนังที่ให้ความบันเทิงและหลอกล่อเราด้วยชั้นเชิงแบบมายากลเหมือนเรื่องราวในหนัง ทำให้เราหลงไปอีกทาง แล้วมาเซอร์ไพรส์กับตอนจบที่เราคาดไม่ถึง แม้จะไม่ใช่เป็นตอนจบที่แปลกใหม่อะไร ตัวละครธรรมดา แต่ใช้ยอดนักแสดงมาสร้างความไม่ธรรมดาให้ตัวละครเหล่านี้ดูมีเสน่ห์ แต่หนังก็เหมือนกับมายากลที่พอจบกันแล้วก็จบกัน เป็นความสนุกที่ไม่ได้ให้ข้อคิดหรือแรงบันดาลใจอะไรติดตัวออกมา เลยทำให้มันรู้สึกว่าเนื้อเรื่องนั้นเบาหวิว นอกจากนี้ แรงจูงใจในการกระทำของตัวละครก็ยังจับต้องไม่ค่อยได้ ถ้าบทหนังสามารถให้เราเห็นความสำคัญของ “เนตรภาคี” ได้มากกว่าที่ตัวละครพูด ก็จะทำให้หนังมีน้ำหนักมากขึ้น แต่อย่างที่บอกครับ หนังสนุกและน่าติดตาม

แก้ไข: 8/10

ชอบหนังกันแค่ไหน และให้คะแนนเท่าไหร่ ใส่ความเห็นกันได้ครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X