ไม่พลาด ! Monsters University คว้าอันดับหนึ่งหนังทำเงิน
2013-06-24 22:08:11
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Monsters University, เฟซบุ๊ก World War Z, เฟซบุ๊ก Man of Steel, เฟซบุ๊ก This is the End, เฟซบุ๊ก Now You See Me

อันดับ 1 Monsters University ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเข้าใหม่ จากค่าย Walt Disney Pictures จาก ฝีมือการกำกับของ แดน แสกนลอน ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ไมค์ วาซอว์สกี้ และ เจมส์ พี. ซัลลีแวน เป็นคู่ซี้ที่แยกกันไม่ออก แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป เมื่อครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เจอกันในมหาวิทยาลัย พวกเขาไม่สามารถจะทนซึ่งกันและกันได้เลย Monsters University : มหา’ลัย มอนสเตอร์ จะเปิดล็อคประตู พาผู้ชมไปสู่การที่ ไมค์ กับ ซัลลี่ ยอมรับความแตกต่างของพวกเขาจนกลายมาเป็นเพื่อนรักกันในที่สุด 3 วันทำเงินไปถึง 82 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากการฉายทั่วโลกอีก 54.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Monsters University ทำเงินไปแล้วถึง 136 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดยในบ้านเรา Monsters University หรือในชื่อไทยว่า "มหา’ลัย มอนส์เตอร์" จะมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 8 สิงหาคม นี้

อันดับ 2 World War Z มหาวิบัติสงคราม Z ภาพยนตร์แอ็คชั่นดรามาระทึกขวัญไซไฟ เกี่ยวกับวันสิ้นโลก 3 มิติ เข้าใหม่ ของผู้กำกับ มาร์ค ฟอร์สเตอร์ (Marc Forster) นำแสดง และร่วมเป็นโปรดิวเซอร์โดย แบรต พิตต์ ที่รับบท เจอร์รี่ เลน อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนขององค์การสหประชาชาติ ที่ต้องตระเวนไปทั่วโลก เพื่อค้นหาต้นตอของบางสิ่งบางอย่างกำลังเป็นเหตุให้ผู้คนทำร้ายกันอย่างรุนแรง มันคือเชื้อไวรัสที่แพร่กระจายได้ผ่านการโดนกัดเพียงครั้งเดียว และเปลี่ยนมนุษย์ที่มีสุขภาพแข็งแรงดีให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่จดจำอดีตไม่ได้ ไม่มีความรู้สึกรับรู้ ไม่มีความคิด และดุร้าย เพื่อนบ้านหันมาทำร้ายเพื่อนบ้าน คนแปลกหน้าที่มีน้ำใจช่วยเหลือจู่ ๆ ก็กลายเป็นศัตรูตัวร้าย ต้นกำเนิดของไวรัสชนิดนี้ยังไม่ทราบที่มา และจำนวนคนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน จนกลายเป็นโรคระบาดไปทั่วโลก เมื่อผู้ติดเชื้อมีชัยเหนือกองทัพของโลก และทำให้หลายรัฐบาลต้องล่มสลาย เลนถูกสถานการณ์บีบให้ต้องหวนกลับไปใช้ชีวิตแบบเก่าที่เต็มไปด้วยอันตราย เพื่อรับประกันความปลอดภัยของครอบครัวของเขา และเป็นผู้นำการค้นหาที่มาของโรคระบาดทั่วโลก อันจะเป็นหนทางที่จะหยุดการแพร่ระบาด ที่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดได้ 3 วันทำเงินไปถึง 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากทั่วโลกอีก 45.8 ดอลลาร์สหรัฐ World War Z ทำเงินไปแล้ว 111.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 3 เป็นของแชมป์เก่า Man of Steel บุรุษเหล็กซูเปอร์แมน ภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟ 3 มิติ จากค่าย Warner Bros. ที่นำเอาซูเปอร์แมนมาปัดฝุ่นสร้างใหม่ โดยให้ แซ็ค สไนเดอร์ จาก 300 (2006) และ Watchmen (2009) มากำกับ โดยได้ เฮนรี่ คาวิล มารับบทซูเปอร์แมน 3 วันทำเงินเพิ่มไปอีกถึง 41.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมรายได้จากการฉาย 2 สัปดาห์ 210 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 225 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากการฉายทั่วโลกอีก 73.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Man of Steel ทำเงินไปแล้ว 283.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 225 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 4 ร่วงจากอันดับ 2 This is the End ภาพยนตร์คอมเมดี้ ล้อเลียนภาพยนตร์วันสิ้นโลก และภาพยนตร์สัตว์ประหลาดและเอเลียนบุกโลก ของ 2 ผู้กำกับ อีวาน โกลด์เบิร์ก (Evan Goldberg) และ เซธ โรแกน 3 วันทำเงินเพิ่มไปอีก 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมรายได้จากการฉาย 2 สัปดาห์ 57.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อันดับ 5 ร่วงจากอันดับ 3 Now You See Me อาชญากรปล้นโลก ภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญ อาชญากรรม ของผู้กำกับฝรั่งเศส หลุยส์ เลอเตร์รีเยร์ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของการปล้นที่ ใช้มายากลบังหน้า 3 วันทำเพิ่มไปอีก 7.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมรายได้จากการฉาย 4 สัปดาห์ 94.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากทั่วโลกอีก 27.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Now You See Me ทำเงินไปแล้ว 122.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนอันดับ 6 - 10 มีดังนี้

6. Fast & Furious 4.7 ทำรายได้ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 5 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 228.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

7. The Internship ทำรายได้ 3.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 3 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 38.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

8. The Purge ทำรายได้ 3.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 3 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 59.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

9. Star Trek Into Darkness ทำรายได้ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 6 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 216.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

10. Iron Man 3 ทำรายได้ 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 8 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 403.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X