โรมาเนียเดินขบวนหนุนฆ่าสุนัขจรจัดทั่วเมือง หลังกัดเด็กตาย
2013-09-14 21:32:20
Advertisement
คลิก!!!

 

      เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ชาวโรมาเนียหลายร้อยคน ออกมารวมตัวกันเดินขบวนสนับสนุนมาตรการการฆ่าสุนัขจรจัดทั่วเมือง หลังเกิดเหตุสุดสลด สุนัขจรจัดรุมขย้ำเด็กชายวัย 4 ขวบเสียชีวิต

              รายงานระบุว่า เหตุการณ์ที่นำมาซึ่งการเดินขบวนเรียกร้องมาตรการดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน เด็กชายวัย 4 ขวบ รายหนึ่ง ถูกสุนัขจรจัดทั้งฝูงรุมขย้ำจนเสียชีวิต ใกล้กับสวนสาธารณะในกรุงบูคาเรสต์ เมืองหลวงของโรมาเนีย สร้างความสลดใจและหวั่นวิตกกับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีลูกตัวเล็ก ๆ 

              จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้คนหลายร้อยคน ออกมาเดินขบวนสนับสนุนให้มีการฆ่าสุนัขจรจัดทุกตัวในเมืองหลวง เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา รวมถึง นางออริกา แองเกล ยายของเด็กชายวัย 4 ขวบ ก็ได้ออกมาเดินขบวนและเปิดเผยว่า "ฉันคาดหวังถึงความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ฉันไม่อยากเห็นสุนัขจรจัดบนถนนหนทางอีกต่อไปแล้ว" และผู้ออกมาเดินขบวนอีกหลายคนก็อ้างว่า ข่าวสุนัขจรจัดทำร้ายคน ทำให้พวกเขาไม่กล้าออกจากบ้านเลย

              ขณะที่ทางด้านนายกเทศมนตรีโซริน โอเปรสคู แห่งกรุงบูคาเรสต์ ได้เปิดเผยว่า จะให้ประชาชนได้ลงประชามติเกี่ยวกับการฆ่าสุนัขจรจัดในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ เช่นเดียวกับทางด้านประธานาธิบดีทราเอียน บาเซสคู ก็ได้ขอให้รัฐบาลผ่านร่างกฎหมายฆ่าสุนัขจรจัด ด้วยเหตุผลที่ว่า "คนต้องมาก่อนสุนัข"

              อย่างไรก็ดี ทางด้านกลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์ 4Pfoten (Four Paws) ได้แสดงความเห็นที่สวนทางกับประชาชนและนายกเทศมนตรี โดยเรียกร้องให้ทางการรับสุนัขจรจัดไปเลี้ยงในศูนย์ แทนการไล่ฆ่าทั่วเมือง ซึ่งพวกเขายืนยันว่าจะสู้ไม่ถอยกับเรื่องนี้

              แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ดูเหมือนว่าการนำสุนัขจรจัดเข้าไปดูแลในศูนย์สงเคราะห์สัตว์ จะเป็นสิ่งที่ทำได้ยากและเพิ่มภาระให้กับเมือง เนื่องจากที่ผ่านมา ศูนย์สงเคราะห์สัตว์เองก็ได้รับเลี้ยงสุนัขจรจัดจำนวนหนึ่ง และเปิดให้ผู้คนมารับไปเลี้ยง แต่ปัญหาก็คือ ไม่มีใครรับพวกมันไปเลี้ยง ส่งผลให้สุนัขจรจัดเต็มศูนย์ ไม่สามารถรองรับสุนัขได้อีก
 

 

 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X