โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกฟ้อง 1.2 พันล้าน ฐานหลอกคนมาเรียน ม.ทรัมป์
2013-08-27 16:18:01
Advertisement
คลิก!!!

 

  โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกยื่นฟ้อง 1.2 พันล้าน หลังใช้ชื่อเสียงหลอกให้คนมาเรียนใน ม.ทรัมป์ โดยไม่มีสอนหลักสูตรตามที่โฆษณาไว้

            เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า อัยการ สูงสุดนิวยอร์กยื่นฟ้องนายโดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีพันล้านเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวอเมริกัน เป็นจำนวนเงิน 1.2 พันล้านบาท ฐานเปิดหลักสูตรการศึกษาที่ไม่มีใบอนุญาตตั้งแต่ปี 2005-2001 และหลอกให้คนจ่ายค่าเทอมแพงลิ่วเข้าไปเรียนหลักสูตรที่เขาอ้างว่าเป็นหลัก สูตรที่ทำให้รวย แต่สุดท้ายกลับให้เข้าร่วมการสัมมนาที่ไม่เป็นประโยชน์ใดเลย

            โดยอัยการสูงสุดอีริค ชไนเดอร์แมน ได้เปิดเผยว่า สถาน ศึกษาดังกล่าวคือมหาวิทยาลัยทรัมป์ เป็นมหาวิทยาลัยที่อ้างว่าจะมีการสอนและอบรมเคล็ดลับทางธุรกิจและการลงทุน ให้ พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำให้นักเรียนรวยขึ้น ซึ่งจากคำโฆษณาดังกล่าว ทำให้มีนักเรียนกว่า 5,000 คนสมัครเข้าเรียนโดยจ่ายค่าเล่าเรียนไปสูงถึง 1 ล้านบาท ด้วยความหวังว่าพวกเขาคงจะได้เจอกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวเป็น ๆ ได้เรียนรู้เทคนิคทำเงินจากทรัมป์ และได้ฝึกงานกับทรัมป์ดังที่มีการโฆษณาไว้ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ แล้ว พวกเขากลับถูกพาไปเข้าร่วมการสัมมนาที่มีค่าใช้จ่ายแพงแสนแพงแต่มันกลับไม่ มีประโยชน์ใดเลย รวมถึงไม่ได้ฝึกงานกับทรัมป์ และไม่ได้เจอกับทรัมป์ด้วย ได้เห็นเพียงรูปขนาดเท่าตัวจริงเท่านั้น และที่สำคัญคือไม่มีการสอนหลักสูตรดังที่กล่าวอ้างไว้เลย

            ชไนเดอร์แมน อธิบายต่อว่า มหาวิทยาลัยทรัมป์ ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นสถาบัน Trump Entrepreneur Institute เมื่อ ปี 2011 เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคด้วยการใช้ชื่อเสียงและความไว้เนื้อเชื่อใจที่คนมี ให้กับเขา เป็นการใช้ชื่อเสียงหาผลประโยชน์เข้าตัวโดยไม่สมควร จึงสมควรให้มีการฟ้องร้องดำเนินคดีดังกล่าว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X