โจรใจบาป บุกชิงพระเครื่อง โยนหลวงพ่อวัย 92 จากกุฏิ มรณภาพ
2013-09-15 07:55:39
Advertisement
คลิก!!!

 

คนร้ายบุกทำร้ายหลวงพ่อวัย 92 ปี จับโยนลงจากกุฏิจนเสียชีวิตที่วัดตาลเอน จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนชิงพระเครื่องทองคำหลบหนีลอยนวล

         เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุพระพลัดตกกุฎิจนเสียชีวิตที่วัดตาลเอน  ม.1 ต.ตาลเอน จึงรุดไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบศพ พระเฉลียว ธัมวโร อายุ 92 ปี โดยพระสามเณรได้ช่วยเหลือนำศพมาวางไว้หน้ากุฎิ ทรงไทยกพื้นสูง โดยสภาพศพบริเวณศีรษะและไหล่ขวามีรอยฟกช้ำ
 

โจรใจบาป บุกชิงพระเครื่อง โยนหลวงพ่อวัย 92 จากกุฏิ มรณภาพ


         จากการตรวจสอบภายในกุฎิพบว่าถูกล็อคจากบริเวณด้านใน จึงได้ปีนเข้าไปทางช่องลมเพื่อเปิดกุฎิ พบว่ามีการล็อคใช้ไม้ขัดบานประตูเอาไว้ ส่วนข้าวของภายในกุฎิถือรื้อค้นกระจัดกระจายเกลื่อนห้อง พระพุทธรูปที่โต๊ะหมู่บูชา พัดลม โทรทัศน์ล้มแตกได้รับความเสียหาย พระเครื่องทองคำในย่ามได้สูญหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ตรวจสอบบริเวณด้านหลังกุฎิพบว่ามุ้งลวดหน้าต่างฉีกขาด ที่พื้นดินสูงจากกุฎิประมาณ 5 เมตร พบร่องรอยของพระเฉลียวที่ตกลงมา

         จากการสอบสวน นางจุรี นครเมือง อายุ 53 ปี ลูกสาวพระเฉลียว เปิดเผยว่า ปกติตนจะนำอาหารมาถวายหลวงพ่อทุกวัน แต่วันนี้มาไม่พบได้กดกริ่งเรียกที่หน้ากุฎิ ไม่มีเสียงตอบจึงเดินดูรอบ ๆ กุฎิ และพบร่างของหลวงพ่อนอนตะแคงที่ใต้ถุนกุฎิ มีไม้ตะพดของหลวงพ่อตกอยู่ด้วย จึงเรียกพระสามเณรมาช่วยกันพาขึ้นมาบนกุฎิ และได้แจ้งกำนันมาช่วย เพื่อจะนำส่งโรงพยาบาล แต่พบว่าหลวงพ่อเสียชีวิตแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมาก พระเครื่องที่ห้อยอยู่กับประคำที่ห้อยคอหายไป ปกติหลวงพ่ออยู่รูปเดียว สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี เชื่อว่าน่าจะมีคนร้ายแอบเข้ามาในกุฎิแล้วมีการต่อสู้กัน คนร้ายน่าจะผลักหรือจับหลวงพ่อโยนลงมาจากกุฎิ คนร้ายไม่น่าจะทำกับหลวงพ่อแบบนี้ทั้งที่หลวงพ่อท่านอายุมากแล้ว

         เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนพยานพระ สามเณร เจ้าหน้าที่อยู่ในวัด และพยานที่อาจเห็นคนแปลกหน้าเข้ามาภายในวัด ทั้งนี้ได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต อีกครั้ง

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X