แฝด คนละพ่อ!? ศาลสั่งหนุ่มมะกัน จ่ายค่าเลี้ยงดู ครึ่งเดียว!!??
2015-05-10 14:24:51
Advertisement
คลิก!!!

ศาลสหรัฐสั่งชายชาวนิวเจอร์ซีย์ จ่ายค่าเลี้ยงดูทารกแฝดแค่คนเดียว หลังผลตรวจดีเอ็นเอชี้ทารกคู่แฝดอีกคนเป็นลูกของชายอื่น

สำนักข่าวเอพี รายงานจากเมืองพาเตอร์สัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ว่า ผู้พิพากษาโซฮาลี โมฮัมเหม็ด แห่งศาลสูงพาเซกเคาน์ตี รัฐโอไอโอ สหรัฐอเมริกา มีคำพิพากษาในศาลครอบครัวเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ให้ชายชาวนิวเจอร์ซีย์คนหนึ่งที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ จ่ายค่าเลี้ยงดูสัปดาห์ละ 28 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 937 บาท) ต่อสัปดาห์ ให้แก่ทารกหนึ่งในฝาแฝดเพียงคนเดียว หลังผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอระบุว่า ทารกแฝดอีกคนไม่ใช่บุตรของเขา

แม่ของทารกแฝดซึ่งเป็นผู้ยื่นฟ้องขอค่าเลี้ยงดู แก่บุตรทั้งสองคนที่เกิดเมื่อเดือน ม.ค. 2556 ให้การต่อศาล ยอมรับว่าเธอมีเพศสัมพันธ์กับชาย 2 คน ในเวลาไล่เลี่ยกันจริง ดร.บรูค รอสซี ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวชศาสตร์ จากโรงพยาบาลสตรีแมคโดนัลด์ เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้ยากมาก มีอัตราส่วนราว 1 ใน 13,000

ทางการแพทย์เรียกแฝดลักษณะนี้ว่า "เฮเทอโรพาเทอนัล ซูเปอร์เฟคันเดชัน" (Heteropaternal superfecundation) ซึ่งเกิดจากการที่ไข่ตกพร้อมกัน 2 ใบ และหญิงคนดังกล่าวมีเพศสัมพันธ์กับชาย 2 คน ภายในระยะเวลาห่างกันไม่กี่วัน ซึ่งตัวอ่อนในครรภ์จะมีอายุเท่ากัน แต่จะไม่มีภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกัน.

 
ขอขอบคุณที่มา  http://news.truelife.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X