เศรษฐีใจดีควักเงิน 8 แสนบาท จ่ายทิปให้บ๋อยไปรักษาฟันผุ
2015-03-12 15:09:27
Advertisement
คลิก!!!
 
 เว็บไซต์ต่างประเทศเผยแพร่เรื่องราวอันน่าประทับใจในรัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ "เฟรด โบทเชอร์" ทนายความผู้ใจดี ไปทานอาหารในร้านแห่งหนึ่ง แล้วทิ้งทิปจำนวนมหาศาลถึง 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 818,600 บาท) ไว้ให้ "ไบรอัน เม็กซ์เนอร์" พนักงานเสิร์ฟที่ร้าน เพื่อให้เขาเอาไปรักษาฟันผุ
 
 ตามรายงานระบุว่า ขณะนั้นเฟรดนั่งอยู่ในร้านชื่อ Doo-Dah Diner อยู่กับครอบครัว ทำให้เขาได้พบกับไบรอัน ซึ่งเฟรดยอมรับว่า ทันทีที่ตนได้เห็นชายคนนี้เป็นครั้งแรก ก็รู้สึกประทับใจกับบุคลิกของเขามาก รวมไปถึงความเชื่อมั่นในตัวเอง ที่แม้จะมีฟันผุเต็มปาก แต่ก็ยังปฏิบัติหน้าที่อย่างขยันขันแข็งได้ด้วยรอยยิ้มอย่างไม่ย่อท้อ
 
 เฟรดก็เลยเกิดความเห็นใจอยากจะช่วยเหลือไบรอัน จึงได้เรียก "ทิมีรี่ ชิบลีย์" เจ้าของร้านมา เพื่อที่จะถามว่า เป็นไปได้ไหมถ้าเกิดเขาจะขอจ่ายเงินค่าหมอฟันให้กับพนักงานหนุ่มคนนี้
 

 
เฟรด โบทเชอร์ เศรษฐีใจดี จ่ายทิป 8 แสนบาท 
 
 "ผมประทับใจมากที่ผู้ชายคนนี้ช่วยเหลือผมมากขนาดนี้ทั้งๆที่ไม่รู้จักกัน" ไบรอันกล่าวอย่างตื้นตันใจ และว่า "ลำพังตัวคนเดียวแล้ว ผมคงจ่ายค่าทำฟันเองไม่ไหวแน่ๆ"
 
 ด้านเจ้าของร้านก็เผยว่า ไบรอันเป็นพนักงานดีเด่น ที่ทุ่มเทกับงานอย่างหนักมาให้ตลอด เป็นคนอารมณ์ดีที่ชอบทำให้ผู้คนรอบตัวมีความสุข
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X