เว็บไซต์ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ล่มอีกครั้งหลังถูกแฮกเกอร์โจมตีซ้ำ
2013-08-29 15:34:14
Advertisement
คลิก!!!

 

 

       เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ถูกกลุ่มแฮกเกอร์โจมตีครั้งที่ 2 ของเดือน ผู้เชี่ยวชาญชี้ มีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแฮกเกอร์จากซีเรีย

            วัน ที่ 28 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ มีรายงานว่า เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ถูกกลุ่มแฮกเกอร์โจมตีอีกครั้ง เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ (27 สิงหาคม) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นการโจมตีครั้งที่ 2 แล้วภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยฝีมือของกองกำลังอิเล็กทรอนิกส์จากซีเรีย (Syrian Electronic Army) หรือกลุ่มแฮกเกอร์ผู้ให้การสนับสนุน ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ของซีเรีย ซึ่งได้ดำเนินการโจมตีสื่อหนังสือพิมพ์ออนไลน์อย่างต่อเนื่องในระยะนี้

            ขณะที่ในเวลาต่อมา ทีมงานของ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ได้ประกาศผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ของตัวเองว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการแก้ไข หลังจากมีผู้ใช้รายงานเข้ามาว่า ไม่สามารถเข้าไปอ่านข่าวในเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ได้ พร้อมระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นน่าเกิดขึ้นจากการถูกโจมตีจากภายนอก

            และ ในขณะเดียวกัน มาร์ก ฟรอนท์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของ เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ ก็ได้ประกาศเตือนพนักงานของ เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ ทุกคนถึงการโจมตีดังกล่าว และเตือนให้ทุก ๆ คนระมัดระวังในการติดต่อสื่อสารผ่านอีเมล จนกว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไข

            ด้าน เคน เวสติน นักวิจัยด้านความปลอดภัยของบริษัทรักษาความปลอดภัยออนไลน์ เผยว่า เขามีหลักฐานเพียงพอที่จะเชื่อมโยงเหตุที่เกิดขึ้นกับกองกำลัง อิเล็กทรอนิกส์จากซีเรีย เพราะโดเมนของเว็บไซต์ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ถูกเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ Syrian Electronic Army โดยตรง ขณะที่หมายเลข IP address ของผู้โจมตีนั้นเป็น IP จากรัสเซีย

            นอก จากนี้ เคน เวสติน ยังเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทั้งเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รวมทั้งนิตยสารไทมส์ ก็เพิ่งจะตกเป็นเป้าการโจมตีจากกลุ่มดังกล่าวไป และดูเหมือนว่าการโจมตีจากกลุ่มนี้จะเริ่มทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น โดยผู้โจมตีนั้นมุ่งเป้ามายังโดเมนของเว็บไซต์โดยตรง ซึ่งหากพวกนั้นทำได้สำเร็จจะส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อกลุ่มผู้ใช้งาน เว็บไซต์นับล้านราย

            ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ก็ได้เคยเกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งจากหลักฐานที่ปรากฏก็ได้แสดงให้เห็นเช่นกันว่า ตัวการที่อยู่เบื้องหลังการแฮกระบบนี้ ก็คือกองกำลังอิเล็กทรอนิกส์จากซีเรียนั่นเอง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X