เร่งค้นหาศพดญ.วัย12 เหยื่อไฟไหม้เรืออ่าวนางวอด สลดเด็กไปเข้าห้องน้ำ-พลัดหลงกับพ่อแม่
2015-04-09 11:52:34
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. จุดที่เรือจมอยู่บริเวณทิศใต้ของเกาะเสม็ดประมาณ 2 กม. ห่างจากท่าเทียบเรือของอุทยานหาดนพรัตน์ธารา  ต.อ่าวนาง  จ.กระบี่  ประมาณ  8  กม. โดยผู้ที่สูญหายคิือ เด็กหญิงซานิ มารีล  อายุ 12 ปี สัญชาติอิสราเอล  ขณะเกิดเหตุพลัดหลงกับพ่อแม่  โดยญาติระบุว่าก่อนเกิดเหตุได้ขอไปเข้าห้องน้ำภายในเรือ ก่อนที่จะเกิดเหตุไฟไหม้  จากนั้นก็ไม่พบตัวอีกเลย

 

นายณรงค์ กล่าวว่า เหตุการณ์ไฟไหม้เรือดังกล่าวอยู่ระหว่างรอการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากเจ้าหน้าที่เพื่อสาเหตุที่แท้จริง ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในห้องเครื่อง ก่อนที่จะเกิดประกายไฟลุกลามไปชั้นบนของตัวเรือ และจมลงในที่สุด

 

 ส่วนการค้นหาในวันนี้ได้ระดมนักประดาน้ำจากทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำ และหน่วยกู้ภัยรวมกว่า 20 นาย ดำน้ำค้นหาผู้สูญหายที่บริเวณซากเรือและใกล้เคียง ซึ่งอยู่ในระดับน้ำลึก 20 เมตร แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีคลื่นลมแรงเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง ขณะเดียวกันสถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูการค้นหาศพแล้วด้วย

 

 ส่วนนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งค้นหาผู้สูญหายให้พบโดยเร็วที่สุด โดยมอบหมายให้ตำรวจน้ำกระบี่ และหน่วยกู้ภัยระดมทีมประดาน้ำ จากทุกหน่วยงานออกค้นหา จนกว่าจะพบและตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทุกกรณี ที่ผ่านมา ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น จึงระมัดระวังเรื่องการจมน้ำ อุบัติเหตุเรือชนกันมากกว่า หลังจากนี้จะให้มีการตรวจสอบระบบเครื่องยนต์ของเรือ ก่อนออกจากท่าเทียบเรือ เพื่อสร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการและนักท่องเที่ยว

 

 ส่วนในเรื่องของคดีในวันนี้ ตำรวจภูธร สภ.เมืองกระบี่จะเรียกกัปตันเรือ พนักงานบนเรือมาสอบปากคำ ตลอดจนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X