เผาแล้วด.ญ.ผูกคอไร้เพื่อน-ครูอาลัย รอผลพิสูจน์นิติเวช 1 สัปดาห์-ครูพละล่องหน
2015-04-07 17:31:41
Advertisement
คลิก!!!
 
จากกรณีด.ญ.วัย 13 ปี ผูกคอตายคาบ้านพักในอ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยหลังเกิดเหตุมีข่าวลือว่าผู้ตายถูกครูลวงไปข่มขืน แล้วถูกคุกคามจนเด็กทนไม่ไหวฆ่าตัวหนีความอับอาย แต่พ่อเชื่อว่าน้อยใจเพราะเพิ่งจบป.6 แล้วต้องย้ายไปเรียนจังหวัดอื่น ทำให้ต้องห่างกับเพื่อนชายที่คบหากัน เพราะค้นเจอข้อความในมือถือลูกสาว รวมถึงเบอร์ที่โทร.คุยกับเพื่อนชายก่อนตาย เบื้องต้นจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพเพียง 1 วัน แล้วจะฌาปนกิจทันที ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว
 
 คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย เดินทางมาพบพ่อของเด็กที่ตาย เพื่อสอบถามข้อมูล พร้อมทั้งได้มอบเงินสด 2 พันบาท เป็นค่าช่วยเหลืองานศพ ทั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติกร ที่มีความรู้ด้านกฎหมายมาให้คำปรึกษา และจะเข้าเก็บข้อมูลเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
 
 ต่อมาเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจแม่สาย นำศพเด็ก ป.6 กลับมาจากการส่งพิสูจน์ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จากนั้นญาติได้นำไปประกอบพิธีที่สถานฌาปนกิจสถานบ้านป่าเหมือด 
 
 พิธีเผาศพทำแบบเรียบง่าย และเงียบเหงา มีเพียงพ่อของเด็กและญาติร่วมเพียงไม่กี่คน ไม่มีเพื่อนนักเรียนหรือตัวแทนจากครู โรงเรียนมาร่วมพิธีแม้แต่คนเดียว
 
 ด้านพ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย เปิดเผยว่า หลังจากพิธีเผาศพ ตนได้สั่งการพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีให้เชิญญาติมาพูดคุยสอบถามเรื่องราวต่างๆ อย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ผ่านมาแต่ละคนให้การคนละอย่าง และไปเล่าเรื่องออกสื่อ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ใหญ่โต ส่วนเรื่องที่เด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้น ต้องรอผลพิสูจน์จากนิติเวชเท่านั้น ยังไม่สามารถออกหมายเรียกใครมาสอบสวนได้ รวมทั้งครูที่พ่อของเด็กกล่าวถึง เพราะไม่มีหลักฐานโยงไปได้ ส่วนเด็กก็เสียชีวิตไปแล้ว แต่ถ้าทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หรือผลตรวจทางนิติเวชออกมา ทางตำรวจก็ต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้ว
 
 รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มชาวบ้านที่เฝ้าติดตามข่าว และอยู่บ้านละแวกเดียวกับเด็กที่เขวนคอตาย ต่างสงสาร มีบางคนมาเล่าให้ฟังว่าครูพละที่เป็นข่าวว่าเคยล่วงละเมิดทางเพศเด็กคนนี้ เป็นคนตำบลเดียวกัน ก่อนที่เด็กยังไม่เขวนคอตาย และยังมีคนพบเห็นอยู่ แต่พอหลังจากเด็กเสียชีวิตและเป็นข่าวออกสื่อ ครูคนดังกล่าวก็ไม่ทราบว่าหายหน้าหายตาไปไหน  
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X