เป็นสิวที่รักแร้ แก้ยังไงดีละเนี่ย
2013-10-09 15:15:19
Advertisement
คลิก!!!

 

  ปกติแค่สิวเม็ดสองเม็ดมาผุดขึ้นที่หน้าก็ต้องวิ่งหายาหาหมอกันให้จ้าละหวั่นแล้ว หากจะต้องมาเจอกับสิวในที่ลับอย่างรักแร้ คงมีอันจะต้องมึนงงไปพักใหญ่ (แหม..ขึ้นที่ไหนไม่ขึ้น ดันมาขึ้นที่รักแร้) แถมยังต้องมาเจ็บระบมกับตุ่มขาว ๆ อีกต่างหาก สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังเจอกับปัญหาสิวใต้วงแขนอยู่ละก็ กระปุกดอทคอมได้รวบรวมเอาเรื่องสิว ๆ บริเวณรักแร้ ไล่ตั้งแต่ต้นตอไปจนถึงวิธีแก้มาฝากกันค่ะ

          สิวในรักแร้ สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ ได้แก่ ขนรักแร้คุดจนเกิดการอักเสบ เหงื่อสิ่งสกปรกอุดตันเข้าไปอุดตันต่อมไขมันบริเวณรักแร้หรือเกิดจากการแพ้น้ำหอมและสารเคมีในผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ซึ่งจะมีลักษณะเป็นตุ่มหนองบวม ตุ่มแดงอาจมีอาการเจ็บ ระคายเคืองร่วมด้วยเมื่อสัมผัส


          วิธีรักษาสิวที่รักแร้

            หากสิวเกิดจากอาการขนคุด ควรสะกิดให้รูขุมขนเปิดออก ด้วยการนำเอาปลายเข็มหมุดเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ให้สะอาด แล้วค่อย ๆ ใช้แหนบดึงหรือเขี่ยเอาออก จากนั้นจึงแต้มด้วยยาทาสิวเพื่อลดการอักเสบ

           ใช้ครีมและโลชั่นแต้มสิวทุกครั้งหลังอาบน้ำ เพียงแต้มลงไปบาง ๆ บริเวณที่เป็นสิวเป็นประจำ ก็จะช่วยรักษาสิวบริเวณรักแร้ได้เช่นเดียวกัน

           หลีกเลี่ยงการบีบเค้นสิว ขัดถูผิวใต้วงแขนที่รุนแรง เพราะจะยิ่งทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง บวมอักเสบได้มากกว่าเดิม

           หากมีอาการเจ็บมากหรือมีสิวค่อนข้างใหญ่ ควรเดินทางไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อตรวจวิเคราะห์และรักษาสิวได้อย่างถูกต้อง


          วิธีปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดสิวบริเวณรักแร้

           เมื่อกลับถึงบ้านให้รีบอาบน้ำ ทำความสะอาด โดยใช้ใยบวบขัดถูคราบเหงื่อขี้ไคลที่ติดอยู่ให้หมดเกลี้ยงแล้วเช็ดให้แห้ง อย่าปล่อยให้เสื้อผ้าและผิวหนังเกิดการอับชื้น หมักหมมเป็นเวลานาน ๆ เพราะสิวอาจกลับมาเกิดใหม่ได้

           ไม่ควรลูบสัมผัสผิวใต้วงแขนบ่อย ๆ เพราะมือของเราในวัน ๆ หนึ่งหยิบจับนู่นนี่ตลอดทั้งวัน จึงทำให้แบคทีเรีย ฝุ่นละอองและเชื้อโรคต่าง ๆ เกาะติดอยู่ตามซอกเล็บและนิ้วมือเป็นจำนวนมาก 

           เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและอ่อนโยนต่อผิวหนัง เช่น สารส้ม แป้งระงับกลิ่นกาย หลีกเลี่ยงโรลออนที่มีส่วนผสมของน้ำหอม สารเคมีและแอลกอฮอล์ไว้จะดีที่สุดจ้า

           
          เมื่อได้ทราบทั้งสาเหตุและวิธีแก้สิวบริเวณรักแร้เหล่านี้แล้ว ก็อย่าลืมนำไปลองทำตามกันอย่างสม่ำเสมออีกด้วย รับรองว่าช่วยลดปัญหาสิวบุกรักแร้ได้อย่างแน่นอนจ้า 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X