เคล็ดลับที่ทำให้ “Business Proposal” กลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับกระแสตอบรับดี
2022-03-13 02:33:29
Advertisement
คลิก!!!

“Business Proposal” ซีรีส์ประจำวัน จันทร์-อังคาร ของช่อง SBS (กำกับโดย พัคซอนโฮ, เขียนบทโดย ฮันซอลฮี และ ฮงโบฮี) ได้รับความสนใจจากผู้ชมมากขึ้นเรื่อยๆทุกสัปดาห์อย่างเกินคาด ซีรีสออกอากาศตอนแรกในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และได้รับกระแสตอบรับดีมากแม้จะออกอากาศไปได้แค่ 4 ตอน ซึ่งน้อยคนจะคาดคิดว่าซีรีส์แนวเดิมๆแบบนี้จะทำผลงานได้ดีตั้งแต่เริ่มต้น

แม้ว่าเว็บตูนที่ได้รับการดัดแปลงมาทำซีรีส์เรื่องนี้จะได้รับความนิยมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ด้วยธีมแบบเดิม ทำให้การจะนำมาทำเป็นซีรีส์ไม่ได้มีคนสนใจมากนัก เพราะนอกจากเนื้อเรื่องจะซ้ำกับเรื่องอื่นแล้ว นักแสดงที่มาแสดงในเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ระดับท็อปของวงการ อย่างไรก็ตาม Business Proposal กลับได้รับความสนใจจากผู้ชมตั้งแต่ตอนแรก โดยเฉพาะในกลุ่มคนหนุ่มสาว เรามาดูเคล็ดลับของ Business Proposal ที่มองเผินๆอาจจะดูไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่กลับกลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมได้อย่างไร?


 

เคล็ดลับที่ 1: ซีรีส์แนวเดิม แต่เพิ่มเติมความสนุกที่คาดไม่ถึง

เนื้อเรื่องพื้นฐานของ Business Proposal ไม่ได้แตกต่างจากซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องอื่นมากนัก เรื่องราวโรแมนติกชวนฝันระหว่าง ซีอีโอ คังแทมู (รับบทโดย อันฮโยซอบ (Ahn Hyo-seop)) ผู้สมบูรณ์แบบทั้งหน้าตาและฐานะ กับ ชินฮารี (รับบทโดย คิมเซจอง (Kim Se-jung)) หญิงสาวธรรมดาที่เป็นพนักงานในบริษัทของเขา เธอต้องใช้ชีวิตอย่างดิ้นรนเพื่อใช้หนี้ให้กับครอบครัว และเข้าทำงานในบริษัทใหญ่ ด้วยคำขอร้องของ จินยองซอ (รับบทโดย ซอลอินอา (Seol In-ah)) เพื่อนสนิททายาทตระกูลแชโบลที่ถูกจับคู่นัดบอดอย่างไม่เต็มใจ จินยองซอเลยขอร้องให้ ชินฮารี ปลอมตัวเป็นเธอและไปพังนัดบอดซะ แต่กลับกลายเป็นว่าคู่นัดบอดในวันนั้นดันเป็นซีอีโอของบริษัทของตัวเอง จากการเล่าเรื่องที่เหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูน ทำให้ผู้ชมสามารถคาดเดาเนื้อเรื่องต่อไปของซีรีส์ได้อย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ทำให้ผู้ชมดูเรื่องนี้ก็เพราะ “มันสนุกแม้ว่าจะรู้อยู่แล้วว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร” เรื่องราวต่างๆของเรื่องดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ชมไม่เบื่อด้วยจังหวะการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครที่ไม่ยืดเยื้อ


เคล็ดลับที่ 2 : CG ที่ให้บรรยากาศเว็บตูน

อีกสิ่งที่ทำให้ Business Proposal ดูได้สนุกคือ CG ที่ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังดูเว็บตูนอยู่ เพิ่มความคอมเมดี้ของเรื่อง ทั้งนกโบราณที่โผล่มาเวลาที่คังแทมู โทรหา ชินฮารี นอกจากนี้ยังมีซีรีส์ <สู้สุดใจ ยัยคิมฮี> ที่ฉายอยู่ทางโทรทัศน์แทบจะทุกตอนของซีรีส์ เป็นตัวช่วยสอดแทรกความตลกของเรื่อง ที่เหมือนกับสะท้อนชีวิตของคังแทมู และ ชินฮารี 

นอกจากนี้ยังมีฉากล้อเลียนซีรีส์ และเลียนแบบบทละครจากซีรีส์เกาหลีเรื่องอื่น ทั้งจากเรื่อง Lovers in Paris ซึ่งสามารถสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้ และถือเป็นจุดแข็งอีกหนึ่งจุดของ Business Proposal

เคล็ดลับที่ 3: ฝีมือการแสดงของคิมเซจอง

ฝีมือการแสดงของคิมเซจอง พัฒนาขึ้นอีกขั้นจากทักษะคอมเมดี้ของเธอในเรื่อง Business Proposal เธอพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถแสดงได้หลากหลายบทบาท หลายแนว ตั้งแต่ผลงานเรื่อง School 2017 มาจนถึง Uncanny Counters เมื่อปีที่แล้ว เธอทำให้มุมมองของผู้ชมต่อนักแสดงที่เคยเป็นไอดอลมาก่อนเปลี่ยนไป ทั้งฉากเสียใจที่เห็นเพื่อนที่แอบชอบมานานอยู่กับแฟนสาวของเขา หรือฉากตลกกับเพื่อนซี้ที่เข้ากันได้ดีกับนักแสดงซอลอินอา ซึ่งเคยร่วมงานกันมาแล้วในซีรีส์เรื่อง School 2017

Business Proposal ถือเป็นซีรีส์อีกเรื่องให้ช่วงนี้ที่ช่วยผ่อนคลายผู้ชมจากวันเวลาที่เคร่งเครียด ให้ได้สนุกไปกับความน่ารักของตัวละคร และเนื้อเรื่องที่ดูง่ายของซีรีส์

 

ที่มา daum

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X