อึ้ง! เขย่ากติกาสังคม เว็บชู้ ชวนคนมีคู่หากิ๊กสุดสะเด่า?
2015-03-08 13:45:16
Advertisement
คลิก!!!

จากรูปแบบเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นหาเพื่อน คุณเชื่อหรือไม่ ว่ามีเว็บไซต์สนับสนุนการหาคู่คิด คู่ชีวิต เพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว แต่เน้นกลุ่มคนที่มีครอบครัวแล้วเกิดขึ้นบนโลก ในชื่อ Ashleymadison.com (แอชลี่ย์ แมดิสัน ดอทคอม)…

แม้จะเป็นเรื่องน่าตกใจ ที่มีผลสำรวจออกมายืนยันว่า... คนไทยมีพฤติกรรมนอกใจคู่ครองสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยมีสถิติระบุว่ากว่า 56% ของคู่สมรสชาวไทยจะมีพฤติกรรมนอกใจ-มีชู้ แต่นั่นคือความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน...!

หลายคนบอกว่าประเทศไทยมีวัฒนธรรมแบบผัวเดียว เมียเดียว ทั้งยังนิยมแต่งงานเพื่อถือเป็นการให้เกียรติแก่คู่ครองและถือเป็นการประกาศความสัมพันธ์ฉันสามี-ภรรยาแบบออกหน้าออกตา ยืนยันว่าตนเองมีคู่ครองแล้วโดยสมบูรณ์... แต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่า ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ทั่วโลกร่ำลือถึงบริการเรื่องเพศและสถานบันเทิง มีโชว์ลามก อนาจาร ยังไม่รวมถึงการค้าบริการ ในย่านที่ใครๆ ก็รู้จัก ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องผิดกฎหมาย ซึ่งยังคงพบเห็นได้เป็นปกติ

โดยเฉพาะเมื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิต... หลายคนยอมรับว่านี่คืออีกหนึ่งช่องทาง ที่ทำให้เกิดพฤติกรรม "นอกใจ" จนนำไปสู่การ"นอกกาย" ได้อย่างไม่ยากเย็น แต่นั่นไม่ใช่ประโยชน์หลักของการใช้โซเชียลที่แท้จริง ทุกคนก็รู้กันดี!!! ว่าแต่คุณรู้หรือเปล่า? ปัจจุบันมีเทคโนโลยีกี่ช่องทาง ที่ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าพวกเขาจะช่วยให้คุณได้พบเพื่อนใหม่ ตลอดจนคู่รักจากการทำความรู้จักหรือค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต...
 

คริสตอฟ เครเมอร์


"ไทยรัฐออนไลน์" จะพาคุณไปรู้จักธุรกิจอีกรูปแบบ ซึ่งเรายอมรับว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้ยินแนวคิดและธุรกิจในรูปแบบเช่นนี้ อาจจะฟังแล้วน่าตกใจ ดูสุ่มเสี่ยง ล่อแหลม ไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย หรืออะไรก็ตาม...แต่นี่เป็นเรื่องที่คุณจะต้องชั่งใจด้วยตนเอง เพราะเราขอทำหน้าที่ "สื่อ" เพื่อส่งต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในสังคม ให้คุณได้รู้เท่าทัน...!!!

"แอชลี่ย์ แมดิสัน เป็นเว็บไซต์จัดหาคู่ซึ่งมีเป้าหมายเป็นผู้ที่แต่งงานแล้ว ให้พูดตรงๆ ก็คือสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเมียน้อยและกิ๊กนั่นเอง" นายคริสตอฟ เครเมอร์ โฆษกเว็บไซต์แอชลี่ย์ แมดิสัน บอกกับเราเช่นนี้ "เรียกว่าเป็นบริษัทจัดหาคู่เพื่อความสัมพันธ์ของผู้ที่แต่งงานแล้ว ซึ่งหลายคู่พบว่าชีวิตหลังแต่งงานนั้นไม่ได้มีแต่ความสุขเสมอไป บางคนอาจจะมีทัศนคติไม่ตรงกัน เข้ากันไม่ได้ พวกเขาอาจจะต้องการเพื่อนคุย เพื่อนช่วยคิด หรือแม้แต่คนที่จะเติมเต็มประสบการณ์ทางเพศจากความสุขแบบฉาบฉวย" เขาย้ำถึงวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์

ช่วยทำให้ชีวิตคู่ดีขึ้น!!!
โฆษกแห่งเว็บแอชลี่ย์ แมดิสัน บอกอีกว่า ยกตัวอย่างคู่แต่งงานในอเมริกาที่ใช้บริการดังกล่าว ระบุว่าชีวิตหลังแต่งงานนั้นไม่ค่อยมีความสุขเท่าที่ควร จึงทดลองใช้บริการของแอชลี่ย์ แมดิสัน ทำให้ได้พบกับคนที่มีความเข้าใจต่อกันอย่างแท้จริงและได้เลิกรากับคู่สมรสเก่า และได้แต่งงานใช้ชีวิตอยู่กับคนรักที่รู้จักกันผ่านเว็บแอชลี่ย์ แมดิสัน นอกจากนี้ก็ยังมีตัวอย่างของสมาชิกผู้ใช้บริการที่เปิดเผยว่า เมื่อเขาได้แล้วกลับทำให้รู้สึกว่าการกระทำของเขานั้นเป็นการทำผิดต่อภรรยาและนั่นทำให้เขารักษาภรรยามากขึ้น นี่ถือเป็นตัวอย่างว่าเว็บไซต์ของเราไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อทำลายสังคมครอบครัว แต่อาจจะเป็นการเติมเต็มให้กับบางคน บางครอบครัว โดยสมาชิกของเว็บไซต์กว่า 60-70% ระบุว่าบริการนี้ทำให้ชีวิตคู่ของพวกเราดีขึ้น
 

เราไม่ได้เป็นผู้สร้างกิเลส แต่เรามีทางออกให้กับสิ่งนั้น... โฆษกเว็บแอชลี่ย์ แมดิสัน กล่าว


จุดเริ่มต้น...
แอชลี่ย์ แมดิสัน เริ่มต้นธุรกิจเมื่อปี 2545 ในประเทศแคนาดา โดยมี "โนเอล บิทเดอร์แมน" เป็นผู้ก่อตั้ง... ปัจจุบันเว็บไซต์แอชลี่ย์ แมดิสัน ให้บริการอยู่ใน 64 ประเทศ ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 33 ล้านราย

ประเทศไหนนิยมใช้บริการ…?
จากสมาชิกกว่า 33 ล้านรายของแอชลี่ย์ แมดิสัน ประเทศที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากที่สุด คือ อเมริกา โดยมีจำนวนถึง 16 ล้านราย อย่างไรก็ตาม จากการขยายบริการเข้าสู่หลายประเทศในเอเชียเราพบอัตราการเติบโตอย่างน่าสนใจ ซึ่งเชื่อว่ามีปัจจัยมาจากหลายประเทศในเอเชียนั้นเป็นประเทศปิด บริการในลักษณะดังกล่าวจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้หาเพื่อน หาคู่รัก หรือแม้แต่เพื่อนท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น

ผลตอบรับจากคนไทย...
ไทยเป็นประเทศที่ 9 ของเอเชียในการเปิดตัวบริการแบบแอชลี่ย์ แมดิสัน ซึ่งเราเพิ่งเริ่มให้บริการได้เพียง 2 สัปดาห์โดยยังไม่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่พบว่ามีการสมัครสมาชิกแล้วกว่า 20,000 คน คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้จะมีสมาชิกชาวไทยไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

รู้หรือไม่ คนไทยนิยมวัฒนธรรมแบบครอบครัวเดียว เน้นความซื่อสัตย์และรักเดียวใจเดียว...?
โฆษกแห่งเว็บแอชลี่ย์ แมดิสัน บอกว่า จากพฤติกรรมของคนไทยที่นอกใจคู่สมรสมากที่สุดในโลกนั้นอาจเป็นตัวชี้วัดได้ประการหนึ่ง หากย้อนไปในอดีต...เราพบว่าคนไทยมีค่านิยมบางประการในการสนับสนุนให้ผู้ชายมีหลายภรรยา แม้จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าเรื่องภรรยาน้อยหรือกิ๊ก จะเป็นเรื่องที่คนไทยยอมรับได้
 

ชู่...เรื่องขอให้เป็นความลับ


"เราไม่ได้สนับสนุนให้คนมีครอบครัวต้องหย่าร้างหรือลุ่มหลงจากการใช้บริการของเรา แต่เราเป็นเพียงทางเลือกอีกรูปแบบสำหรับคนมีครอบครัวหากพวกเขาต้องการเพื่อน ต้องการความสัมพันธ์แบบฉาบฉวย เพราะจากสถิติลูกค้าทั่วโลกของแอชลี่ย์ แมดิสัน พบว่ามีผู้ใช้งานราว 25% ระบุว่าพวกเขาใช้บริการของเราเพื่อหาคู่นอน แต่มี 25-30% ที่ต้องการเพื่อนในระยะยาวหรือคู่ชีวิต และอีก 5% ที่ต้องการมีความสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่บนอินเทอร์เน็ต ส่วนที่เหลือนั้นบอกว่าเพียงต้องการทดลองใช้บริการ"

หากโดนสั่งห้ามเปิดให้บริการในไทย...?
"ในฐานะผู้บริการ เราพร้อมรับฟังในทุกเสียงที่ต้องการสะท้อนความเห็นมาถึง แต่อยากทำความเข้าใจกับทุกคนว่าบริการของเราไม่ได้ทำให้คนรู้สึกอยากนอกใจหรือมีความต้องการทางเพศ เรื่องเหล่านั้นคือความต้องการตามปกติของมนุษย์ แต่เรากำลังทำสิ่งที่เป็นความต้องการของผู้ใหญ่ ผู้ที่มีอาชีพ มีรายได้จากการทำงานซึ่งต้องการเติมเต็มความสุขในลักษณะนี้ บนพื้นฐานความปลอดภัยทั้งข้อมูลและวิธีการ แตกต่างจากการซื้อ-ขายบริการทางเพศ เพราะเราไม่ได้บังคับให้ใครทำ แต่นี่คืออีกหนึ่งพื้นที่ที่เกิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของมนุษย์ หากคุณมองว่าบริการของเราผิด เราก็อยากให้คิดถึงธุรกิจสุรา ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุให้ผู้ที่ดื่มจนเมานั้นเกิดอุบัติเหตุหรือทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อคนอื่น หรือธุรกิจโรงแรม สถานที่ซึ่งปล่อยให้คนได้ไปมีเพศสัมพันธ์"

โซเชียล เว็บหาคู่ แอพแชตหาเพื่อน...แตกต่างกับเว็บแอชลี่ย์ แมดิสัน อย่างไร
เราเน้นการให้บริการผ่านเว็บไซต์ ซึ่งรองรับทั้งการเข้าใช้งานจากคอมพิวเตอร์ทุกประเภท สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ภายใต้ระบบที่จะไม่มีการขอทราบหรือเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของสมาชิกเลย ไม่ว่าจะเป็นชื่อ สกุล อีเมล์ หรือแม้แต่เบอร์โทรศัพท์ ถือเป็นหนึ่งในความมั่นใจเรื่องข้อมูลการใช้งานได้เลยว่าจะไม่มีการรั่วไหล โดยรายละเอียดที่ลูกค้าจะต้องกรอกไว้หลังจากลงทะเบียนใช้งานนั้นมีเพียงรายละเอียดทั่วไป เช่น ส่วนสูง น้ำหนัก สีผิว สีตา เป็นต้น ส่วนเรื่องรูปโปรไฟล์ก็ไม่ได้บังคับให้ใส่ แต่หากสมาชิกต้องการใส่รูปก็ยังสามารถเลือกให้ระบบทำแถบสีดำ หรือเบลอบริเวณดวงตาได้
 

ดูสโลแกนเว็บเขาสิ...!


เว็บไซต์ของเรารองรับภาษาต่างๆ กว่า 28 ภาษา อาทิ ไทย อังกฤษ เยอรมัน สเปน เป็นต้น ทั้งนี้ ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี สามารถสมัครใช้บริการได้โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเพศหรือรายได้ ขณะเดียวกันก็ยังสมัครใช้งานได้ฟรี โดยเฉพาะสมาชิกเพศหญิงที่จะสามารถเข้าใช้งานได้ทุกฟังก์ชั่น แต่สมาชิกเพศชายจะต้องเสียเครดิตในการใช้งาน หากต้องการเริ่มต้นแชตกับสมาชิกรายอื่น โดยทุกการเริ่มต้นแชทจะต้องเสีย 5 เครดิตต่อครั้ง นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เปิดให้สมาชิกสามารถรายงานผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ทันที หากรู้สึกว่ากำลังถูกข่มขู่หรือกรรโชกทรัพย์จากผู้ใช้รายอื่น ทั้งยังมีฟังก์ชั่นหาเพื่อนท่องเที่ยว เช่น ระบุสถานที่และช่วงเวลาที่คุณกำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยว พร้อมทั้งบอกว่าต้องการเพื่อนท่องเที่ยวเพศไหน อายุเท่าไหร่ ลักษณะอย่างไร ระบบก็จะทำให้การแจ้งเตือนข้อความดังกล่าวไปยังกลุ่มคนที่มีรายละเอียดตามที่คุณระบุ สูงสุดราว 30 คน เพื่อให้คุณได้เลือกเพื่อนท่องเที่ยว เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เราแนะนำให้ผู้ใช้ที่ต้องการลงทะเบียนใช้งานนั้น ทำการสมัครใช้งานด้วยอีเมล์ใหม่ ซึ่งควรสมัครไว้เพื่อใช้งานกับบริการแอชลี่ย์ แมดิสันเท่านั้น เพื่อความสะดวกและปลอดภัย

"แม้ว่าหลายคนจะคิดว่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอยู่ในความนิยมของคนส่วนใหญ่ จึงต้องพัฒนาแอพพลิเคชั่นออกมารองรับ แต่ด้วยรูปแบบบริการของแอชลี่ย์ แมดิสัน ซึ่งผู้ใช้อาจไม่ต้องการให้มีหลักฐาน มีรูปภาพหรือชื่อของแอพพลิเคชั่นปรากฏอยู่บนอุปกรณ์ส่วนตัว เราจึงไม่ได้เน้นการใช้งานในรูปแบบดังกล่าวมากนัก แต่ก็มีให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งบนระบบแอนดรอยด์และไอโอเอสเช่นกัน อย่างไรก็ตาม จากสถิติการใช้งานของลูกค้าทั่วโลก เราพบว่ามีการเข้าใช้งานเว็บไซต์ผ่านมือถือถึง 25-30% และอาจเพิ่มเป็น 50% ในเร็วๆ นี้"

จะเชื่อถือเรื่องความปลอดภัยได้อย่างไร...?
ตั้งแต่เปิดให้บริการเป็นเวลา 13 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ทั้งทางอาชญากรรม โจรกรรม หรือแม้แต่เรื่องราวการฟ้องร้องจากการหย่าร้างของสมาชิก เพราะเราเป็นเพียงช่องทางแต่การตัดสินใจนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวของสมาชิกผู้ใช้บริการ ในส่วนของความปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูลนั้น รับรองว่ารายละเอียดและข้อมูลของผู้ใช้งานทุกๆ บัญชีเป็นความลับและไม่มีการเปิดเผยในพื้นที่สาธารณะอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นยกเลิกการใช้งาน ซึ่งเสมือนการเคลียร์ร่องรอยจากการเข้าใช้งาน ด้วยรูปแบบฟังก์ชั่นฉุกเฉินที่ทำการเคลียร์หน้าต่างการใช้งาน รวมถึงประวัติการเข้าถึงเว็บไซต์อีกด้วย เพื่อป้องกันผู้อื่นล่วงรู้ความลับจากการใช้งาน
 

หน้าตาเว็บ AshleyMadison


รายได้ของบริษัทมาจาก...?
ภายในเว็บไซต์แอชลี่ย์ แมดิสัน จะไม่มีพื้นที่โฆษณาปรากฏอยู่เลย เรามีรายได้จากการขายเครดิตสำหรับการใช้งานเท่านั้น โดยแพ็กเกจของเครดิตนั้นเริ่มต้นที่ราว 1,500 บาท ได้รับ 100 เครดิต ซึ่งสมาชิกสามารถซื้อเครดิตผ่านเว็บไซต์และบริการเพลย์พาล โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้มากกว่า 3,700 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 45% และมีสมาชิกเพิ่มขึ้นราว 35% หลังขยายบริการสู่เอเชีย ทั้งในญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ หรือแม้แต่เกาหลีใต้ ซึ่งบริการของเราถูกสั่งระงับการให้บริการเนื่องจากมีกฎหมายที่เข้มงวดเกี่ยวกับการมีคู่ครอง แต่ล่าสุดทราบว่ากฎหมายดังกล่าวกำลังจะถูกยกเลิกและบริษัทก็เตรียมดำเนินการยื่นขอเปิดบริการอีกครั้ง

"เรายังยืนยันว่าเราไม่ได้สร้างกิเลสของมนุษย์ แต่เราเป็นพื้นที่ที่ทำให้คนสามารถตอบสนองเรื่องดังกล่าว โดยไม่ต้องไปทำร้ายคนอื่นๆ ซึ่งเรามีความเป็นระบบและมีความปลอดภัยสูง หากจะถามว่าถูกหรือผิดศีลธรรม แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงนั้นไม่ใข่ ต้องดูว่านี่คือการปากว่าตาขยิบ"


เคยได้ยินประโยคนี้มั้ย... "ดี ชั่ว รู้หมด แต่มันอดไม่ได้!" แล้วคุณล่ะ อด(ใจ)ได้มั้ย?

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X