อึดโฮก! แข่งแบกภรรยาวิ่งวิบากที่สหรัฐฯ
2012-10-08 12:04:00
Advertisement
คลิก!!!
อึดโฮก! แข่งแบกภรรยาวิ่งวิบากที่สหรัฐฯ
ไทสโท มีททิเนน - คริสตีน่า ฮาปาเนน ผู้ชนะการแข่งขันแบกภรรยาวิ่งวิบาก
 
ขอขอบคุรภาพประกอบจาก  skinet.com , wcvb.com
 
           เว็บไซต์ heraldnet.com รายงานเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า คู่สามีภรรยาชาวฟินแลนด์ ชนะการแข่งขันแบกภรรยาวิ่งวิบากทวีปอเมริกาเหนือประจำปี ครั้งที่ 13 (Maine wife-carrying contest) ซึ่งจัดขึ้นที่ซันเดย์ ริเวอร์ สกีรีสอร์ตในเมืองนิวลี่ รัฐเมน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ
 
           โดยการแข่งขันมีระยะทางทั้งหมด 254 เมตร กติกามีอยู่ว่า ผู้เข้าแข่งจะวิ่งแข่งกันโดยแบกหรืออุ้มเพื่อนร่วมทีมที่เป็นผู้หญิงไว้ โดยที่ผู้หญิงคนนั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นภรรยาที่แต่งงานกันอย่างถูกต้องตามกฎหมายก็ได้ ขอให้เป็นแฟนกันก็พอ ทั้งนี้ การแข่งขันนี้เลียนแบบมาจากการแข่งขันต้นแบบของประเทศฟินแลนด์ ในเมืองซอนกายาร์วี ในการแข่งขัน พวกเขาต้องวิ่งฝ่าด่านวิบาก ที่มีสิ่งกีดขวางมากมาย ทั้งท่อนไม้ ลงน้ำ ลุยโคลน สารพัด โดยทีมที่เพื่อนร่วมทีมตกจากหลังจะถูกลงโทษด้วยการลดเวลาตอนที่พวกเขาถึงเส้นชัย
 
           สำหรับคู่ที่เข้าเส้นชัยเป็นคู่แรกคือ ไทสโท มีททิเนน (Taisto Miettinen) กับ คริสตีน่า ฮาปาเนน (Kristina Haapanen) สองสามีภรรยาชาวฟินแลนด์คว้าเงินสดที่มีค่าเท่ากับ 5 เท่าของน้ำหนักตัวของภรรยากับเบียร์น้ำหนักเท่ากับน้ำหนักตัวภรรยา ซึ่งคาดว่านายไทสโทและภรรยาจะได้เงินรางวัลประมาณ 530 ดอลลาร์สหรัฐ (15,900 บาท)
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X