อินเดียเผยภาพวงจรปิด ล่า 6 โจรข่มขืนแม่ชีชรา
2015-03-16 15:23:20
Advertisement
คลิก!!!
 
เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ไทมส์ออฟอินเดียและเอเอฟพีรายงานความคืบหน้าคดีคนร้าย 6 รายรุมโทรมแม่ชี วัย 71 ปีที่รัฐเบงกอลตะวันตก ประเทศอินเดียว่า กลุ่มแม่ชีและชาวบ้านร่วมสวดมนต์ตามโบสถ์ทั่วประเทศ เพื่อแสดงพลังให้กำลังใจเหยื่อที่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล คดีดังกล่าวยังเติมเชื้อบรรยากาศหวาดผวาภัยรุนแรงทางเพศที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ละเว้นแม้แต่แม่ชีที่มีอายุสูงวัยแล้ว รวมถึงการคุกคามชาวคริสต์ในอินเดีย เพราะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งที่นายนเรนทรา โมที นายกรัฐมนตรีให้สัญญาว่าจะปราบปรามการใช้ความรุนแรงทางศาสนา
 
 สำหรับการสอบสวนคดีที่เกิดขึ้นในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 13 มี.ค. ตำรวจเผยว่าจากกล้องวงจรปิดว่า ในเวลา 23.40 น. โจรบุกเข้าไปในโรงเรียนคอนเวนต์และก่อเหตุรุมโทรมแม่ชี มีลักษณะวางแผนอย่างรอบคอบ ในจำนวนนี้ อย่างน้อย 2 คนพกอาวุธและที่เหลือถืออุปกรณ์ปล้น โดยตัดสายสัญญาณโทรศัพท์ อุดปากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากนั้นเข้าทำร้ายแม่ชี จากนั้นขโมยสิ่งของไป
 
 โจรทั้ง 6 ราย มีอายุระหว่าง 20-30 ปี ตำรวจระบุชื่อผู้ต้องสงสัยแล้ว 4 รายจากผู้กระทำผิดทั้งหมด 6 ราย พร้อมตั้งเงินรางวัล 50,000 บาท ในจำนวนคนร้าย  นอกจากนี้ตำรวจยังจับกุมผู้ต้องสงสัย 5 รายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว
 
 “การสวดมนต์ในวันอาทิตย์นั้น เราภาวนาให้แม่ชีฟื้นจากอาการทุกข์ระทมทั้งกายและใจ” อาร์กบิชอป โธมัส ดีเซาซา แห่งกัลกัตตากล่าว และว่า เหตุการณ์นี้ไม่เพียงเป็นอาชญากรรมที่โหดร้าย แต่ยังเข้าไปปล้นถึงในโบสถ์ นี่เป็นครั้งแรกที่มีการโจมตีลักษณะนี้เกิดขึ้นในอินเดีย ขณะที่ผู้นำชาวคริสต์ในกัลกัตตายังนัดจุดเทียนเพื่อแสดงความเป็นเอกภาพและให้กำลังใจเหยื่อในวันจันทร์ที่ 16 มี.ค.
 
 คดีดังกล่าวยังเกิดขึ้นในบรรยากาศตึงเครียดทางสังคมที่ชาวบ้านเริ่มใช้ความรุนแรงประชาทัณฑ์ผู้ต้องสงสัยและผู้ต้องหาในคดีข่มขืนจนถึงแก่ความตาย ในขณะที่กระบวนการยุติธรรมยังเป็นไปอย่างล่าช้า นอกจากนี้ทางการยังสั่งแบนสารคดีเจาะลึกปัญหาคดีทางเพศตั้งแต่เหตุรุมข่มขืนนักศึกษาบนรถเมล์เมื่อเดือนธ.ค.2555
 
 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X