อภิสิทธิ์ จี้นายกฯ ทบทวนโหวตวาระ 3 แก้ รธน. ที่มา ส.ว.
2013-09-27 23:48:55
Advertisement
คลิก!!!

 

อภิสิทธิ์ จี้นายกฯทบทวนโหวตวาระ 3 แก้รธน. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          อภิสิทธิ์ จี้ นายกรัฐมนตรี ทบทวนโหวตวาระ 3 ร่างแก้รัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว. ลั่น พร้อมซักฟอกแล้ว

          วันที่ 27 กันยายน 2556 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. ที่จะมีการโหวตวาระ 3 ในวันเสาร์ ที่ 28 กันยายนนี้ ว่า อยากให้นายกรัฐมนตรี นำเรื่องดังกล่าวกลับไปทบทวนก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ โดยให้รอฟังคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ ภายใน 20 วันก่อน เนื่องจากอาจมีปัญหาตามมาภายหลัง หากเห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ขัดต่อกฎหมายจริง ควรรีบพิจารณาเพื่อมีคำสั่งระงับการขึ้นทูลเกล้าฯ ทันที พร้อมไม่ขอแสดงความเห็น กรณีที่จะมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อรัฐบาล ก่อนเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ระบุว่า พรรคมีการพูดคุยภายในแล้ว โดยเนื้อหาจะอยู่ในกรอบของความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาล และการทุจริตคอร์รัปชั่น

          ขณะเดียวกัน อยากให้ทาง สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กบอ.) มีความชัดเจน เกี่ยวกับแนวทางการช่วยเหลือ และทิศทางที่ชัดเจนในการบริหารจัดการน้ำ พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ไม่ควรเปรียบเทียบสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ กับสถานการณ์อุทกภัย เมื่อปี 2554

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X