หลักฐานใหม่! นักบินผู้ช่วย “เจอร์มันวิงส์” ป่วยทางจิต
2015-03-28 11:39:35
Advertisement
คลิก!!!

นายแอนเดรียส ลูบิทส์ นักบินผู้ช่วยที่ตกเป็นเป้าการสอบสวนว่า เป็นคนทำให้เครื่องบินของสายการบินเจอร์มันวิงส์ เที่ยวบิน 4U 9525 ตกกลางเทือกเขาแอลป์ส ในประเทศฝรั่งเศส จนทำให้คนบนเครื่องทั้งหมด รวมถึงตัวเขาเองเสียชีวิตรวม 150 ราย เจ้าหน้าที่สืบสวนได้บุกไปค้นบ้าน เพื่อรวมรวมหลักฐานหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ โดยนำคอมพิวเตอร์และเอกสารต่างๆ ไปตรวจสอบ

ล่าสุดพบกระดาษโน๊ตที่ถูกฉีกเป็นชิ้นๆ ชี้ว่า นักบินผู้ช่วยรายนี้มีอาการป่วยทางจิต และแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเยอรมนีก็ยืนยันว่า นายลูบิทส์เพิ่งมาเข้ารับการรักษาอาการป่วยเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ไม่เปิดเผยว่า เข้ารับการรักษาด้วยโรคอะไร และมีอาการซึมเศร้าด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามอัยการเปิดเผยว่า จากเอกสารต่างๆ ไม่พบว่านักบินผู้ช่วยรายนี้มีเหตุจูงใจทางศาสนาหรือการเมือง และไม่พบจดหมายลาตายของเขา

หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น สหภาพยุโรปเตรียมเรียกร้องให้สายการบินต่างๆ นำมาตรการรักษาความปลอดภัยทางการบินมาใช้เข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะให้นักบินทั้ง 2 คนต้องอยู่ในห้องนักบินพร้อมกันตลอดเวลา ซึ่งมาตรการที่ว่านี้สายการบินของสหรัฐฯ ประกาศใช้ทันทีเมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) พร้อมด้วยสายการบินอื่นๆ อีกหลายสายการบิน

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ลุฟท์ฮันซา บริษัทแม่ของสายการบินเจอร์มันวิงส์ ได้เสนอเงินชดเชยให้กับครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุเครื่องบินตกบนเทือกเขาแอลป์ส ประเทศฝรั่งเศส รายละ 50,000 ยูโรแล้ว

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X