สุวัจน์ ลิปตพัลลภ หวังเป็นคนกลางเจรจาหาทางออกประเทศ
2014-01-02 07:39:31
Advertisement
คลิก!!!

 

'สุวัจน์' หวังเป็นคนกลางเจรจาหาทางออก ปท. (ไอเอ็นเอ็น)

            สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เผย เหตุไม่ลงเลือกตั้งในนามพรรค เพราะต้องการเป็นคนกลางช่วยเจรจาให้เกิดทางออกของประเทศ

            วันที่ 29 ธันวาคม 2556 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวภายหลังเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกเขตใน จ.นครราชสีมา ว่า เหตุที่ตนไม่ลงรับสมัครเลือกตั้งในนามพรรคชาติพัฒนาครั้งนี้ เนื่องจาก ต้องการเป็นคนกลางในการช่วยเจรจาให้กับทุกฝ่าย 

            โดยขณะนี้ มีเรื่องสำคัญของประเทศ 2 เรื่อง คือ การเลือกตั้ง และการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเป็นทางออกที่สำคัญของประเทศ เพราะการเลือกตั้งถือเป็นสัญลักษณ์ของประชาธิปไตย และความเป็นสากล ส่วนการปฏิรูปประเทศทุกฝ่าย จะต้องมีความร่วมมือกัน ซึ่งถือเป็นอีกหน้าที่หนึ่งของพรรคการเมือง

            ทั้งนี้ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทางออกของประเทศในขณะนี้ มองว่า หากทุกฝ่ายยึดในกฎกติกา สันติวิธี กรอบของกฎหมาย และความเป็นสากล เหตุการณ์จะไม่รุนแรงมากไปกว่าที่ผ่านมา รวมถึงทุกฝ่ายต้องมีการเจรจาหารือร่วมกัน การเลือกตั้ง และการปฏิรูปประเทศ ซึ่งตนยินดีที่จะใช้ประสบการณ์ทางการเมือง ช่วยประสานกับทุกฝ่ายให้เกิดการปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง สร้างความเข้าใจ ประนีประนอม ให้เกิดหนทางในกรอบประชาธิปไตย ที่นำไปสู่ทางออกของประเทศ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X